Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hàng Trăm Cơ Đốc Nhân Từ Khắp Thế Giới Tập Trung Tại Sông Giô-đanh Ở Y-sơ-ra-ên

<b>Hàng Trăm Cơ Đốc Nhân Từ Khắp Thế Giới Tập Trung Tại Sông Giô-đanh Ở Y-sơ-ra-ên</b>

Đêm trước Lễ Ngũ Tuần, hàng trăm Cơ Đốc nhân từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại Sông Giô-đanh ở Y-sơ-ra-ên để ngợi khen Chúa và làm phép báp-têm.

jordan-river-israel-jordanCơ Đốc nhân tập trung tại Sông Giô-đanh để tổ chức kỷ niệm và làm lễ báp-têm tại biên giới giữa Y-sơ-ra-ên and Giô-đanh vào ngày 23/05/2015.

Giê-ru-sa-lem – Tại biên giới giữa Y-sơ-ra-ên và Giô-đanh ở phía đông Giê-ru-sa-lem, một người lính Giô-đanh đơn độc trong bộ quần áo ngụy trang, tay cầm súng, hững hờ nhìn khung cảnh mở ra trước mắt ở bờ sông bên kia. Những chiếc xe buýt chở đầy Cơ Đốc nhân đang kéo đến.

Đây là sông Giô-đanh, nơi Chúa Giê-su thành Na-xa-rét được Giăng Báp-tít làm báp-têm, và nơi những người Do Thái đầu tiên tiến vào vùng Đất Hứa.

Vào tối thứ bảy, dưới đôi mắt chăm chú của những binh sĩ vũ trang Y-sơ-ra-ên trẻ tuổi trong bộ quân phục dã chiến xanh lục và các binh sĩ Giô-đanh, cùng vô số đàn ông, phụ nữ và trẻ em Cơ Đốc hân hoan tham gia suy ngẫm tĩnh lặng và nhận lãnh phép báp-têm khi cố gắng kết nối với một phần lịch sử ở dải sông màu nâu bùn, nơi Con Người đã được báp-têm và bắt đầu chức vụ của Ngài.

Trong đám đông có rất nhiều thành viên của phong trào được Đức Thánh Linh dẫn dăt Empowered21 đã đến Giê-ru-sa-lem để tham gia kỷ niệm Lễ Ngũ Tuần tràn đầy năng lượng của vào ngày Chủ nhật.

Đối với các Cơ Đốc nhân này, Lễ Ngũ Tuần là một lễ kỷ niệm lần đầu tiên Thánh Linh giáng trên 120 môn đệ của Chúa Giê-su, bao gồm cả các sứ đồ như được mô tả trong Công Vụ Chương 2.

Trang web giải thích “Chúng tôi tin rằng thông qua việc tổ chức kỉ niệm và tập trung với nhau vào ngày này trên toàn thế giới, chúng ta có thể chứng kiến hàng ngàn người, có lẽ hàng triệu người, được báp-têm Thánh Linh. Và, quan trọng hơn, chứng kiến một cú huých mới mẻ đầy quyền năng để làm nhân chứng thúc đẩy công tác truyền giáo thế giới thế kỷ 21 “.

Tuy nhiên, trước khi buổi lễ bắt đầu, các tín hữu như Katrunia Fleming, người đi Hội Thánh Oakcliff tại Dallas, Texas, cho biết cuối cùng cô đã thực hiện được ước ao của mình sau khi được làm phép báp-têm trên Sông Giô-đanh vào thứ Bảy.

[Tôi cảm thấy] thật tuyệt diệu. Tôi là một môn đồ của Chúa Giê-su. Giấc mơ cả đời tôi là được đến đây và được đắm mình trong dòng sông Giô-đanh giống như cách Chúa Giê-su đã đắm mình khi Ngài bắt đầu chức vụ. Vì thế, thật ấm lòng biết rằng Đấng Cứu Thế đã ở đây,” cô nói sau khi bước ra khỏi nước.

Mặc dù lễ kỉ niệm của các Cơ Đốc Nhân tổ chức tại sông Giô-đanh, một bãi mìn gần đó nói về nền hòa bình mong manh dọc theo biên giới của Giê-ru-sa-lem và Giô-đanh.
Sinh viên Đại học Oral Roberts, Joey Hall nói rằng anh chỉ mới gần đây đã cam kết với niềm tin Cơ Đốc, và đối với anh làm báp-têm trên sông Giô-đanh là một trải nghiệm thuộc linh.

Tôi nghĩ thật tuyệt khi được báp-têm ở cùng một nơi Chúa đã từng làm báp-têm. Có cái gì đó thiêng liêng mà bạn không thể giải thích nổi,” anh nói.

Những người khác, như Ethan Scott, tốt nghiệp Đại học Oral Roberts, thì coi làm phép báp-têm tại sông Giô-đanh là một cơ hội quý báu nghìn năm có một.

Tôi đã suy nghĩ về nó, và làm điều này bởi vì tôi muốn tận dụng cơ hội,” cậu nói.

Đây không phải là điều gì đó thực sự quan trọng về mặt thuộc linh đối với tôi bởi vì tôi đã được làm báp-têm rồi. Tôi chỉ muốn được báp-têm tại nơi Chúa Giêsu đã được báp-têm và nó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất phấn khích về điều đó.

Khoảng 500 người đã được báp-têm tại sự kiện này. Cũng có thờ phượng và các buổi giảng dạy của Omar Cabrera Jr., mục sư quản nhiệm và chủ tịch của Vision de Futuro; Lawrence Khong, mục sư quản nhiệm Giáo hội Cộng đồng Đức tin Baptist; Ron Luce, người sáng lập Các mục vụ Thanh thiếu niên Mania; Ron và Ann Mainse, người sáng lập của Truyền hình Crossroads; Chadwick Mohan, mục sư chính của Liên Hiệp Đời Sống Mới của Đức Chúa Trời; Opoku Onyinah, chủ tịch Hội đồng Ngũ Tuần và Charismatic Ghana; David Wells, Tổng Giám Mục của Liên Hiệp Ngũ Tuần của Canada; và Scott Wilson, mục sư quả nhiệm Oaks Fellowship.

Chủ tịch Empowered21 và chủ tịch toàn cầu William M. Wilson chia sẻ “Lễ kỷ niệm sông Giô-đanh là thời gian đặc biệt để thờ phượng và hiệp nhất trong thân thể Đấng Christ” “Đây là một ngày vui mừng cho nhiều tín hữu từ khắp nơi trên thế giới khi họs uy ngẫm về phép báp-têm của chính Chúa Giê-su. Chứng kiến nhiều người từ dưới nước đứng lên trong những tiếng hò reo phấn khích là một lời chứng đáng kinh ngạc với cộng đồng đức tin có mặt tại Đại hội lần này.

christians-prayCơ Đốc Nhân cầu nguyện tại bờ sông Giô-đanh ở Y-sơ-ra-ên vào thứ Bảy, 23/05/2015.

– Tác giả bài viết: Leonardo Blair

– Nguồn: christianpost.com

– Người dịch: Hoàng Xoa –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.