Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

“Em Chưa Bao Giờ Được Đi Trại Hè Cô Ạ!”

<b>“Em Chưa Bao Giờ Được Đi Trại Hè Cô Ạ!”</b>

Loisusong.net – Câu nói hồn nhiên của em nhỏ khiến lòng tôi thấy cảm động, tôi thêm biết ơn những gì mà Chúa đang cho tôi làm để phục vụ Ngài – công việc dạy dỗ thiếu nhi. Trong những ngày tháng vừa qua, tôi cùng một số thầy cô giáo trong Hội Thánh được tham gia khóa học Ichtous để nâng cao kĩ năng dạy dỗ các em thiếu nhi. Thời gian khóa học tuy không nhiều nhưng đã giúp chúng tôi có thêm được nhiều nhận thức cần thiết với công tác quan trọng này. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã chúc phước và cho Hội Thánh tổ chức được kì trại thiếu nhi tại Nam Hà Nội vừa qua. Tiếp theo đó là một loạt những kì trại thiếu nhi được tổ chức tại một số địa phương khác.

Thieu nhi Dong Anh (7)

Trại hè thiếu nhi Hưng Yên.

Chuyến hành trình Ichtous cùng con cá khổng lồ đã bơi về mảnh đất Hưng Yên vào ngày 4/6 – 6/6/2015. Lúc đầu khi bước vào căn phòng nhỏ, nơi tổ chức kì trại tôi thấy rất lo, vì thời tiết đang trong những ngày nắng nóng thì liệu các em có theo học được tốt không? Gạt qua nỗi lo chúng tôi cầu nguyện với Chúa và bắt đầu trang trí phòng nhóm để đón các em. Chương trình bắt đầu vào lúc 8h sáng ngày 04 mà gần tới giờ học mới có vài em đến. Nhưng tạ ơn Chúa khoảng 30 phút sau các em đã đến đông đủ. Mọi thứ dường như đang ủng hộ chúng tôi cho kỳ trại hè này. Các em không bị nóng vì thời tiết dịu mát, những người phục vụ đều hết sức nhiệt tình với các em.

Kì trại diễn ra với một số những hoạt động thú vị và bổ ích. Các em được “bơi” cùng những chú cá đến với thời kỳ đầu tiên của các sứ đồ để tìm hiểu về Chúa Giê-su. Tiếp theo đó các em đến với những hầm mộ, nơi mà những người tin Chúa thời xưa nhóm lại. Thông qua đó nhiều bạn nhỏ được khám phá thêm những bí ẩn về Chúa mà trước nay các em chưa từng biết.

Những bí ẩn đó là:
1. Chúa chia đôi dòng lịch sử.
2. Mọi lời tiên tri về Chúa đều được ứng nghiệm.
3. Những sự khác biệt giữa con người và Chúa Giêsu.
4. Chúa là ban đầu và cuối cùng.

Cùng với hầm mộ Chúa Giê-su là hang Tin Lành. Trong hang Tin Lành em được tìm hiểu về con cá qua các chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp. Từ bạn nhỏ cho đến bạn lớn đều hào hứng, các em thi nhau cùng nhớ từng chữ cái gắn liền với ý nghĩa nào. Buổi chiều kì trại tổ chức cho các em tham gia chuyến du lịch mô phỏng, để tìm hiểu kỹ về Chúa là con Đức Chúa Trời Hằng Sống và là con người thật sự ra sao.

Thieu nhi Hung Yen (3)

Ngày thứ hai của kì trại, các em kéo nhau đến từ 6h sáng khác hẳn với ngày đầu tiên, điều ấy chứng tỏ các em đã được thu hút và cảm thấy hứng thú với trại hè. Chúng tôi mong muốn đem đến cho các em sự tăng trưởng trong tâm linh, lớn lên trong Chúa từng ngày nhưng đồng thời cũng muốn tìm hiểu những điều bên trong các em nữa. Đó là lí do mà có phần hang kỳ diệu – nơi lắng nghe và trả lời những câu hỏi chưa có đáp án mà các em đưa ra. “Chúa Giê-su ơi con có câu hỏi”!

Với thái độ tôn kính Chúa các em tiếp tục bước vào hang thập tự để nhìn biết về lễ chuộc tội và biết Chúa đã trở thành thầy tế lễ, thành của sinh tế ra sao? Các em phải sống với điều đó như thế nào? Lòng say mê với những điều về thập tự giá đã làm các bạn nhỏ không biết đói mặc dù giờ ăn trưa đã tới.

Kì trại trôi qua thật nhanh và ngày cuối cùng cũng sắp kết thúc. Sau khi tổng kết cũng như tặng quà cho các bạn nhỏ tham gia kì trại, các em dường như vẫn muốn tham gia tiếp chương trình vậy. Chúng tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến những khuôn mặt đáng yêu và đầy hớn hở trong kì trại hè. Từ những môi miệng xinh xắn này phát ra những lời tuyên xưng đức tin của các em với Chúa: “Chúa là niềm hy vọng, niềm hạnh phúc, và là Cứu Chúa của em và của mọi dân tộc…”. Các cháu cũng không quên cảm ơn các cô bằng những nụ cười và cái ôm thân thiện khi ra về. Cảm ơn các mục sư quản nhiệm tại Hội Thánh đã tạo cơ hội để các em có mùa hè vui bổ ích.

Một vài hình ảnh của kỳ trại:

[huge_it_slider id=”2″]

Thiếu nhi Đông Anh.

Đoàn chúng tôi lại tiếp tục chương trình tới khu vực Đông Anh. Bắt đầu từ khu du lịch sinh thái với những căn phòng bám đầy bụi bẩn, các bạn thanh niên đã mau chóng biến thành căn phòng sạch sẽ và thơm tho cho kì trại hè được diễn ra tốt đẹp. Các bạn thiếu nhi rất năng động nên chơi hoài không biết mệt, luôn hăng say tham gia mọi hoạt động của chương trình. Ngoài những tiết học đầy bổ ích các em được tham gia hoạt động thể chất bằng việc được đi bơi vào buổi chiều. Bạn nhỏ nào cũng thích thú tới mức khi ngày kết thúc kì trại, đến lúc chúng tôi hỏi có bạn nào muốn về thì tất cả các em đều im lặng. Cảm ơn sự quan tâm của các mục sư, những bậc phụ huynh và mọi tấm lòng dâng hiến cho các con để có kỳ trại hè này.

Ban thiếu nhi chân thành cảm ơn các cô giáo đã đồng công trong kỳ trại hè tại các khu vực. Cảm ơn những người phục vụ đã không quản mệt mỏi để chăm sóc các em. Chúng tôi tin những sự đầu tư, quan tâm vào tầng lớp thiếu nhi sẽ làm Chúa đẹp lòng và ban phước cho Hội Thánh ngày càng hơn.

Một vài hình ảnh trong kỳ trại thiếu nhi tại Đông Anh:

[huge_it_slider id=”3″]

– Như Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.