Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Tôi Thấy Cuộc Phấn Hưng

Tôi Thấy Cuộc Phấn Hưng

Vì Đức Chúa Trời của lịch sử là Chúa những đợt Phấn Hưng

Bất kỳ một sử gia Cơ đốc nào nhìn vào chặng đường đã qua của nhân loại suốt 2000 năm qua đều có thể thấy sự tể trị tối thượng và kế hoạch lớn của Đức Chúa Trời. Quả thật, Lịch sử (history) chính xác là Câu chuyện của Ngài (His story).

Chính Ngài từ trời đã giáng thế để làm công tác cứu chuộc. Và rồi, để công tác đó được hoàn thành trọn vẹn, Ngài đã làm gì suốt 20 thế kỷ qua? Giả sử, bạn là thành viên của tổng cục tham mưu trên thiên đàng, bạn nghĩ Chúa sẽ bàn thảo những gì để kế hoạch cứu rỗi toàn thể nhân loại được hoàn tất? Tôi tin rằng một trong những chiến lược của Ngài là dức dấy phấn hưng trên từng dân tộc.

Các sứ đồ đầu tiên đã làm như vậy. Họ đã làm cho cả thành Giê-ru-sa-lem đầy dẫy Đạo Chúa. Đi tới đâu họ cũng tạo nên các cuộc phấn hưng lớn, từ xứ Sa-mi-ra tới tận thủ phủ Rô-ma. Phi-e-rơ, Phi-líp, Phao-lô… là những tên tuổi lừng lẫy.

Trải mấy trăm năm sau đó, Phúc âm đã rải khắp Âu Châu và lần lượt biến các đất nước trên châu lục này trở thành các quốc gia Cơ đốc giáo. Nhiều nhà cải chánh liên tục được Chúa dấy lên để thay đổi từng dân tộc. Những nhân vật được nhắc đến rất nhiều là Luther, Calvin, John Knox…

Và đến thời điểm của Ngài, Phúc âm tiếp tục tràn qua Mỹ Châu như ngọn gió lớn không bức tường nào cản nổi. Jonathan Edward đã mang tới hai cơn Đại Thức Tỉnh trên nhiều vùng lãnh thổ của nước Mỹ. “Nhà truyền giảng lều trại” Billy Graham từng tiên phong khởi xướng các cuộc truyền giảng lên tới mấy chục ngàn người. Mà phát xuất của chuỗi phong trào là những việc Chúa làm rất lạ lùng, siêu nhiên. 4h sáng ngày 16 tháng 10 năm 1949, Stuart Hamblem, một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình lúc bấy giờ được Thánh Linh cảm thúc mà gọi điện cho Mục sư Billy Graham xin được tin nhận Chúa. Thật là một sự kiện chấn động với rất nhiều người người, khiến cho buổi giảng ngay sáng sau đó trong chiếc lều khổng lồ chật kín 9000 ghế ngồi, chưa kể hàng ngàn người sẵn sàng đứng nghe bên ngoài vì thiếu chỗ. Rồi Louis Zamperini, một lực sĩ thế vận hội đồng thời là một nhân vật nổi tiếng Hollywood đã đáp lời kêu gọi của Mục sư Graham bước lên tin nhận Chúa, khiến báo chí cả nước xôn xao và tác động đến rất nhiều người.

Nếu tưởng rằng Đức Chúa Trời chỉ phấn hưng châu Âu và châu Mỹ thôi thì thật sai lầm. “Phép lạ Hàn Quốc” là hiện tượng vô cùng khó giải thích đối với những kẻ vô tín không tin vào năng quyền hành động của Đức Chúa Trời đối với một quốc gia dân tộc. Từ một đất nước nông nghiệp đậm chất Nho giáo và hoàn toàn không biết tới Phúc âm trước đây, chỉ sau chừng nửa thế kỷ, Ngài biến họ trở thành quốc gia Cơ đốc giáo lừng danh. Đến nỗi có câu phương ngôn rằng “Người Do-thái ở đâu thì có cửa hàng, người Trung Quốc ở đâu thì có nhà hàng, còn người Hàn Quốc tới đâu thì có… nhà thờ”. Số lượng giáo sĩ Hàn Quốc tại hải ngoại đông thứ nhì thế giới, chỉ sau Mỹ. Mục sư Youngi Cho, trong cuốn “Đức tin năng động” của ông, kể rằng, khi ông xin Chúa cho Hội thánh tăng thêm mỗi năm 1000 người, thì Chúa đã thách thức ông tại sao không xin Ngài mỗi tháng cho 1000 người? Nếu Chúa có thể cho mỗi năm 1000 người thì Ngài cũng có thể cho mỗi tháng 1000 người được chứ. Và cuối năm 1970 đó Hội thánh có hơn 12.000 người mới gia nhập.

Ngài hiện cũng đang làm phép lạ phấn hưng như thế trên đất nước In-đô với trên 250 triệu dân, đa phần là Hồi giáo. Làm thể nào mà có tới 20% trong số đó đã trở thành các Cơ đốc nhân thờ phượng Đức Chúa Trời chân thật và duy nhất. Những năm gần đây, họ liên tục giúp đỡ nhiều đoàn tín hữu khắp nơi qua đất nước In-đô để được huấn luyện về tinh thần cầu nguyện và hầu việc Chúa. Các tháp canh cầu nguyện và hang cầu nguyện luôn có người túc trục 24/7! Thật là một phép lạ đáng mơ.

Đức Chúa Trời cũng đang phấn hưng đất nước Trung Quốc với dân số chiếm hơn 1/6 dân số toàn cầu. Nhiều thông tin nói rằng hiện có vài chục triệu đến hàng trăm triệu người xưng mình là người tin Chúa Giê-su tại Trung Quốc, và họ dự định sẽ sai phái 20,000 giáo sĩ cho thế giới trước năm 2030 – đó không phải là phấn hưng lớn sao?

Đức Chúa Trời có kế hoạch phấn hưng cho mọi dân tộc, mọi quốc gia. Và giờ chính là thời điểm cho phấn hưng Việt Nam? Bạn có nhìn thấy một cánh đồng đã thật sự chín vàng? Bạn có cảm nhận sự thúc giục của Thánh Linh? Bạn có nghe thấy tiếng gọi của Chúa mùa gặt?
Tất cả đã sẵn sàng cho một cơn phấn hưng đang đến rất gần. Nầy, Ngài chỉ đang chờ đợi những tấm lòng!

Vì Đức Chúa Trời của lịch sử là Chúa của những đợt Phấn Hưng.

-Trần Văn Pháp-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.