Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Chứng Đạo Nội Đô l Bước Tiến Mới Trong Công Tác Truyền Giáo

Chứng Đạo Nội Đô l Bước Tiến Mới Trong Công Tác Truyền Giáo

Hà Nội – một thành phố với diện tích 3.329 km² cùng hơn 7 triệu dân (theo wikipedia), đây là thủ đô của đất nước xinh đẹp Việt Nam của chúng ta. Thành phố Hà Nội đang ngày một phát triển, nhiều tòa nhà cao tầng được mọc lên, với các dịch vụ khác nhau đã lôi cuốn dân cư tại các tỉnh thành khác đến sinh sống và làm việc. Nhưng, với những thống kê cho thấy, số lượng người tin nhận Chúa trong thành phố Hà Nội là rất nhỏ so với hơn 7 triệu dân đang sinh sống tại đây. Chúng ta sẽ phải làm gì để đem Tin Lành đến với những người chưa biết đến Chúa? Đây có lẽ là câu hỏi đang làm trăn trở các hội thánh cũng như con dân Chúa tại Hà Nội. Vậy nên, trong thời gian qua Hội thánh Lời Sự Sống đã chính thức ra mắt nhóm chứng đạo nội đô với mục đích vươn đến những con người đang dần hư mất tại Hà Nội này.

Chứng Đạo Nội Đô là công việc không thể làm một sớm một chiều. Trong suốt nhiều năm qua, chúng ta vẫn đang duy trì công tác này. Nhưng để đẩy mạnh hơn rất cần có một đội ngũ sẵn sàng cầu nguyện và có lòng nhiệt huyết. “Tôi có một gánh nặng cho những con người hư mất. Đối với tôi thì chỉ có việc truyền giảng và nhìn thấy cả đoàn dân đông tin Chúa, họ được tha thứ, được chữa lành, được giải phóng, được tăng trưởng và lớn lên trong Hội thánh điều đó mới khiến tôi thực sự thoả mãn.” Mục sư Giô-sép – người phụ trách công tác Chứng Đạo Nội Đô – chia sẻ.

Chung dao noi do (3)

Những buổi ra đi làm chứng

Để công việc được đẩy mạnh và duy trì đều đặn rất cần có một đội ngũ. Mục sư Giô-sép cũng cho biết hiện tại đã thành lập một nhóm với những con người có lòng cho công việc này. Đây là những con người có “máu” truyền giáo, vì vậy nên ngay khi mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng kêu gọi xây dựng đội chứng đạo cho khu vực nam Hà Nội, họ đã sẵn sàng.

Theo như lời của mục sư Giô-sép cho biết thì hiện nay công việc của nhóm Chứng Đạo Nội Đô mới chỉ dừng lại ở mức độ cầu nguyện và làm chứng tại đường phố, công viên, bệnh viện và nhiều khu vực khác. Chắc chắn với sự giúp đỡ của Chúa trong tương lai công việc này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Khi mà Hội thánh có đầy đủ nhân lực, với sự giúp đỡ của các lãnh đạo và nhất là người dân thủ đô đang rất cởi mở với Tin Lành. Tuy vậy, công việc này mới khởi đầu, nên chắc chắn còn có sự lúng túng, và nhất là với thành phố hàng chục triệu người này thì cần rất những con người dám ra đi và mang Tin Lành đến với linh hồn hư mất.

Chung dao noi do (1)

Những buổi cầu nguyện của nhóm chứng đạo nội đô

“Hiện này số lượng người tham gia vào công tác này tại các điểm nhóm của khu vực có khoảng 20-25 người, có nhiều đã trung tín hằng tuần tham gia cầu nguyện cũng như đi làm chứng.” Mục sư Giô-sép chia sẻ. Đây là con số còn rất ít so với những gì mà công việc này cần. Mong muốn rằng sẽ có nhiều người sẵn lòng đáp ứng sự kêu gọi này, bởi đây là công việc dành cho tất cả chúng ta không phân biệt tuổi tác.

Như một mục sư đã từng nói: “Một hội thánh không tìm kiếm những con người hư mất, hội thánh đó sẽ trở nên hư mất.” Chúng ta cần phải đến với những người hư mất, nhất là ngay tại trong thành phố này. Đức Chúa Giê-su từng phán: “Hôm nay sự cứu rỗi đã vào nhà nầy, vì người nầy cũng là con cháu Áp-ra-ham. Bởi Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất.”(Lu-ca 19:9-10). Chúa Giê-su đã đến để tìm chúng ta và câu hỏi đặt ra chúng ta có sẵn lòng nói “vâng” với Đại mạng lệnh cho những linh hồn hư mất?

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.