Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày 22/04 – Bạn Có Đang Thờ Phượng Công Việc Làm Mình Không?

Ngày 22/04 – Bạn Có Đang Thờ Phượng Công Việc Làm Mình Không?

“Chúng tôi là bạn cùng làm việc với Đức Chúa Trời…” (1 Cô-rinh-tô 3:9)

Hãy coi chừng bất cứ công việc nào bạn làm cho Đức Chúa Trời nhưng gây cho bạn đi xa sự tập trung hướng về Ngài. Một số lớn công nhân Cơ đốc giáo thờ phượng công việc của họ. Sự quan tâm duy nhất của một công nhân Cơ đốc giáo phải là sự tập trung vào chính Đức Chúa Trời. Điều nầy có nghĩa tất cả các biên cương khác của đời sống, dù đó là lý trí, đạo đức, hay tâm linh, đều hoàn toàn tự do trong thứ tự do mà Đức Chúa Trời ban cho đứa con của Ngài; đó là cho đứa con thờ phượng Chúa, không phải cho đứa con ương ngạnh. Một công nhân thiếu sự nhấn mạnh quan trọng đối với vấn đề kiểm soát tinh thần tập trung vào chính Đức Chúa Trời thường có khuynh hướng gánh chịu công việc mình cách quá độ. Người đó trở nên nô lệ cho giới hạn riêng của mình, không có sự tự do cho chính thể xác, trí não, và tinh thần mình. Cuối cùng người đó trở nên mệt nhoài và thất bại. Đời sống hoàn toàn không có sự tự do và nguồn vui thoả nào cả. Thần kinh, trí não, và con tim của người đó trở nên bị dồn nén và căng thẳng đến đỗi ơn phước của Đức Chúa Trời không thể đến với người đó được.

Nhưng trường hợp ngược lại sau đây lại là một sự thật tương đương – một khi chúng ta tận dụng tinh thần tập trung mình vào chính Đức Chúa Trời, mọi giới hạn của đời sống chúng ta trở nên tự do và chỉ ảnh hưởng dưới quyền kiểm soát và làm chủ của một mình Đức Chúa Trời thôi. Không còn bất cứ trách nhiệm nào nữa trên bạn đối với mọi công việc. Trách nhiệm duy nhất của bạn là cứ giữ sự tiếp xúc sống động và liên tục với Đức Chúa Trời, và biết rõ bạn không để cho bất cứ điều gì ngăn trở sự hợp tác của bạn đối với Ngài. Sự tự do đến sau sự được nên thánh là sự tự do của một đứa con, và mọi sự trước đây đã từng đè nén đời sống bạn đều biến mất. Nhưng hãy cẩn thận và nhớ rằng bạn được tự do chỉ để cho mỗi một việc thôi – đó là hiến dâng trọn vẹn cho Bạn Công nhân đồng công với bạn.

Chúng ta không có quyền quyết định nơi mà chúng ta muốn được sai đi, hay cưu mang trước các ý kiến về công việc mà Đức Chúa Trời hoạch định cho chúng ta làm. Đức Chúa Trời điều khiển mọi sự; và bất cứ nơi nào Ngài đưa chúng ta đến, thì mục đích tuyệt đối của chúng ta là dốc đổ đời sống và tận hiến tấm lòng chúng ta cho Ngài trong công tác đặc biệt đó. “Mọi việc tay ngươi làm được, hãy làm hết sức mình…” (Truyền đạo 9:10).

-Nguồn: Trích sách “Tất Cả Của Tôi Cho Sự Cao Cả Của Ngài”- Oswald Chambers-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.