Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Chuẩn Bị Tột Cùng

Những Chuẩn Bị Tột Cùng

SUDAN: NHỮNG TRẺ EM SUDAN

Những hố cá nhân trên trường, chúng là chuyện quá bình thường tại miền Nam Sudan. Giữa một sân chơi xung quanh có các trẻ em đang chạy và cười đùa, có một ống sắt lớn và một đòn hỏa tiễn, được chôn một nửa xuống đất. Một cây cờ chìa ra từ quả bom chưa nổ ấy để nhắc nhở trẻ em phải tránh xa.

Một đoàn truyền giáo mới đây đã đến trợ giúp cho trường tiểu học này tại Hạt Yei. Giống hầu hết các vùng tại Sudan, trường học này hầu như không hoạt động được vì thiếu nguồn cung ứng và giáo viên đủ tiêu chuẩn. Trường học này nằm trong một khu bị chính quyền Hồi Giáo Sudan ném bom đều đặn.

Những trẻ em này đã đào bằng tay hơn hai mươi hố cá nhân quanh sân trường. Chúng chuẩn bị một số phương tiện tự bảo vệ khi các máy bay oanh tạc đến. Khi nghe tiếng động cơ của máy bay oanh tạc, chúng chạy xuống các hố này, canh chừng các mảnh đạn bay lạc.

Một số em chạy được an toàn đến hố cá nhân, nhưng một số không đến được. Khi đoàn truyền giáo hỏi có thể làm được gì cho các em này, câu trả lời thật đơn giản: “Hãy cầu xin Chúa bảo vệ chúng”

Kinh Thánh dạy rằng rất nhiều tín hữu sống bấp bênh để có thể giữ được đức tin nơi Đấng Christ. Đối với những trẻ em này, sự chịu khổ hay thậm chí chịu chết vì đức tin mình là một thực tế hằng ngày. Đối với chúng ta, chúng là những lính chiến can đảm cho Đấng Christ.

Trẻ em tại Sudan đã được chuẩn bị để bước vào trận chiến trên trần gian. Điều quan trọng hơn, chúng được chuẩn bị để một ngày kia bước vào cổng Thiên đàng. Chúng đã được bảo vệ bên trong lòng đất để thoát khỏi những cuộc bố ráp máy bay bay ngang đến từ doanh trại quân địch. Thế nhưng đức tin của chúng nơi Đấng Christ đem lại sự bảo vệ đời đời bên trong cánh tay của Chúa. Có lẽ giống như những trẻ em đang chơi gần một quả bom chưa nổ, bạn giờ đây cũng học được rằng cuộc sống thường chỉ cách thảm họa chỉ có một bước. Bạn có thể đã áp dụng nhiều biện pháp để nhồi nhét hay bảo vệ cuộc đời của bạn trên đất, mong được điều tốt nhất giữa những thời kỳ bấp bênh. Tuy nhiên, có phải bạn cũng đang noi theo gương của chúng để được chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống đời sau không? Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống đời sau không? Bạn đã chuẩn bị đón sự sống đời đời thông qua mối quan hệ cá nhân với Đức Chúa Giê-su Christ chưa?

Con Cái Tột Cùng >>>

Nguồn: Trích sách “Tận Hiến Tột Cùng”




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.