Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

8 Điều Giữ Chân Những Người Trẻ Tuổi Ở Trong Hội Thánh

8 Điều Giữ Chân Những Người Trẻ Tuổi Ở Trong Hội Thánh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Rõ ràng là đến tuổi học đại học, nhiều bạn trẻ lớn lên trong Hội thánh lại bỏ nhóm. Tuy vậy, nhiều hội thánh cũng giữ được và vươn tới nhóm tuổi này. Theo tôi, đây là những điều giữ chân giới trẻ ở trong Hội thánh:

1. Những mối quan hệ chân thành. Một là họ có những mối quan hệ vững chắc với những bạn bè đồng trang lứa. Hai là họ có người lãnh đạo mục vụ mà họ tôn trọng và muốn học hỏi. Điều thứ ba – có lẽ là điều quan trọng nhất – là họ có mối quan hệ với những người lớn tuổi hơn. Những người trẻ tuổi mong muốn có những người thầy và tấm gương để học hỏi, và những hội thánh khuyến khích các mối quan hệ này sẽ như thỏi nam châm thu hút giới trẻ.

2. Nền thần học sâu sắc. Thế hệ này không thích một nền thần học dễ dãi và yếu đuối. Họ đặc biệt không thích những hội thánh phớt lờ vấn đề thần học. Thay vào đó, họ muốn suy nghĩ sâu sắc và thảo luận về thần học với những người khác – những người có thể giúp họ suy nghĩ thông suốt về những quan điểm của mình.

3. Cơ hội thực hành. Với nhóm này, sự phục vụ Cơ Đốc không chỉ là đi nhà thờ và cho tiền vào túi dâng hiến, mà thực ra là phục vụ theo cách tạo ra sự khác biệt trong đời sống ai đó. Nếu thanh thiếu niên không thể cùng mang Phúc âm đến cho những người đau đớn thì họ sẽ không sẵn sàng tham gia.

4. Mục đích ý nghĩa. Có thể là thế hệ này ích kỷ, nhưng họ cũng quan tâm đến động cơ hơn những thế hệ khác. Dù vấn đề có là sự nghèo thiếu, nạn buôn người, nghiện ngập hoặc bất cứ động cơ nào, thanh thiếu niên muốn nhận lấy những vấn đề lớn hơn chính họ.

5. Những câu trả lời thật. Thanh thiếu niên ngày nay không tiếp nhận thần học của Hội thánh địa phương. Họ thắc mắc về tất cả, nhưng không phải là không sẵn sàng học hỏi. Họ muốn một hội thánh nhìn nhận những câu hỏi của họ, tôn trọng những tranh chiến của họ, đưa ra những câu trả lời có cơ sở, và nói rằng “Tôi không biết” khi cần.

6. Gia đình “nhận nuôi”. Tôi đang nghĩ đến những thanh thiếu niên xa cách gia đình về mặt địa lý hay cảm xúc. Họ đang tìm cơ hội để trở thành một phần của gia đình – ăn tối với họ, làm quen với con cái họ, nhìn cách họ yêu thương vợ/chồng mình và nuôi dưỡng con cái mình, và có nơi nương náu khi cuộc sống trở nên quá mệt mỏi.

7. Sự hỗ trợ từ mục sư. Theo kinh nghiệm của tôi, những hội thánh giữ được thanh thiếu niên có những mục sư dành thời gian cho họ và quan tâm đến họ. Họ thấy mục sư lãnh đạo của mình không chỉ là “người thuyết giảng”, mà còn là một người bạn mà họ có thể tìm đến khi cần.

8. Truyền giáo toàn cầu. Tấm lòng truyền giáo trong tôi thật biết ơn Chúa khi thấy trào lưu này. Những người trẻ tuổi thích cả sự phiêu lưu khi đi du lịch và những rủi ro vì đức tin ở những nơi mà những người khác không muốn đi. Những hội thánh tận dụng được đam mê này sẽ thu hút và giữ chân được thế hệ trẻ.
Bạn có muốn thêm điều gì vào danh sách này không?

– Nguồn: chucklawless.com

– Hannah dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.