Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hành Trình Về Đất Hứa – Biển Chết

Hành Trình Về Đất Hứa – Biển Chết

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Rời khỏi địa điểm sông Giô-đanh mọi người tiếp tục đến với BIỂN CHẾT, biển nổi tiếng nhất trên thế giới.

Biển chết nhìn từ xa

Biển chết trong tiếng Hê-bơ-rơ Tử Hải là một hồ nước mặn nằm trên biên giới giữa Bờ Tây, Israel và Jordan trên thung lũng Jordan. Khu vực chứa nước bị hãm kín này có thể coi là một hồ chứa nước có độ mặn cao nhất trên thế giới. Biển Chết dài 76km, chỗ rộng nhất tới 18km và chỗ sâu nhất là 400m. Bề mặt biển Chết nằm ở 420m dưới mực nước biển, đây chính là hồ nằm thấp nhất trên trái đất so với mặt nước biển.

Vua Đa-vít cũng từng trốn khỏi sự truy đuổi của Sau-lơ ở tại nơi đây. Ngay phía bắc của biển Chết là Giê-ri-cô, khu vực đô thị cổ nhất liên tục có người sinh sống trên thế giới. Còn vị trí đông nam xưa kia là các thành phố Sô-đôm và Gô-mô-rơ.

Trong hình này có vị trí của thành Sô-đôm và gô-mô-rơ

Vị trí này lúc xưa gọi là hồ Sô-đôm, và còn có tên gọi là Hồ Gomorrah sau này có tên là Biển Chết hay còn gọi Biển Mặn. Đây cũng là vị trí của nơi Đức Chúa Trời giáng lửa xuống thành Sô-đôm và gô-mô-rơ. Nhìn bản đồ trong Kinh Thánh sẽ thấy vị trí thành Xoa nơi Lót lánh nạn cũng gần nơi này. Cũng là khu vực mà vợ Lót hóa thành tượng muối.

Không biết độ mặn ở đây có liên quan gì đến tượng muối của vợ Lót không, nhưng ở đây tại Biển Chết không có sinh vật nào có thể sống được cả vì vậy mà người ta gọi nó là Biển Chết.

Đây là ở trên bờ, nước tắm lại nước ngọt chảy xuống mà thành muối thế này.

Vì độ mặn cao nên đây là nơi không thể chìm, cứ xuống là nổi lên, đây là nơi mà mọi người đều mong muốn được tắm ở đây. Khi đến đây ai nấy cũng đều được dặn là không được để nước biển rơi vào mắt hay vào miệng vì sẽ rất đau rát. Mình bị một giọt nước bắn vào môi mà cũng rất khó chịu. Bùn khoáng ở đây được coi là có thể làm đẹp và trị được thấp khớp nên mọi người đến tắm toàn bôi lên mặt, lên người và bôi các khớp chân.

Nằm là nổi

Bùn ở đây cũng được nhập về nước ta và dùng trong các Spa ở Việt Nam, một số các anh chị em cũng có lấy dưới đáy biển bùn của biển để để mang về nhưng khi qua hải quan thì họ không cho qua, phải mua thì mới được đem đi.

Biển chết thường được lý giải như là sự ban ra và giữ lại vì ở đây chỉ có sông Giô-Đanh chảy vào mà nó lại không lưu thông đi đâu cả bởi đó mà Biển Chết mới có độ mặn cao như vậy đến nổi không sinh vật nào có thể sống được hết.

Sông Giô Đanh là dòng sông nối liền Biển Galile hay Hồ Galile và Biển Chết

Mọi người sau khi tắm ở Biển Chết xong thì cùng nhau ra xe và đến với thành phố Ti-bê-riat bên bờ hồ GaLiLe.

Một trong những cánh đồng xanh tươi

Mọi người cũng phải đi qua trạm kiểm soát vào buổi chiều trước khi ra khỏi khu tự trị và vào trong khu vực do Y-sơ-ra-el kiểm soát.
Đi trên đường, qua 2 nơi mới thấy được sự khác nhau của 2 vùng tự trị và khu vực Do Thái. Bên khu Do Thái cây cối xanh tươi, rất nhiều trang trại ở đây.

Sau khoảng vài tiếng trên xe, mọi người đến được vùng Ga-li-lê, thành phố Galile và hồ nước ngọt lớn nhất Ysorael Biển hồ Galile.

Đến với thành phố Tibe-riat

Trở về khách sạn vào buổi chiều tối, ngủ một giấc ngon và chờ đợi chuyến hành trình tham quan vào ngày hôm sau.

Hành Trình Về Đất Hứa – Sông Giô-đanh, Nơi Chúa Giê-su Chịu Báp-tem >>>

-Huỳnh Trần Ngọc Hùng-




1 thoughts on “Hành Trình Về Đất Hứa – Biển Chết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.