Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Khu Vực Miền Trung Tại Nghệ An Năm 2020

Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Khu Vực Miền Trung Tại Nghệ An Năm 2020

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trải qua rất nhiều năm xây dựng và thành lập hội thánh Lời Sự Sống Nghệ An với những bước chuyển biến kỳ diệu để được như ngày hôm nay, ngoài những sự đóng góp không thể thiếu của các mục sư cũng như nhiều tôi tớ Chúa, chúng ta không thể không nhắc tới thế hệ trẻ của Hội Thánh Lời Sự Sống Thanh niên Nghệ An. Rất đơn giản, không có gì mô tả chân thực hơn là sự nóng cháy và: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên!

Nhờ sự tư vấn của nhiều con cái Chúa và giúp đỡ trong Hội Thánh, lần đầu tiên trại hè được tổ chức năm 2014! Dù chỉ vẻn vẹn trong một ngày với đội ngũ thanh niên hơn hai mươi người, nhưng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với rất rất nhiều người! Tham dự kỳ trại năm ấy còn có mục sư Ngọc Anh và anh Lê Tâm đã không ngại đường xa từ Hà Nội để về dự trại hè tại Nghệ An! Chính tại đây, họ được thờ phượng hết mình, đơn sơ và cháy trong Thánh Linh Chúa! Có những giọt nước mắt rơi, nhưng rơi trong hạnh phúc!

Từ đó đến nay, đã sáu kỳ trại hè được tổ chức cùng với sự góp mặt của các thanh niên đến từ khắp Bắc miền Trung. Trại hè Thanh niên Lời sự sống đã không còn chỉ mang tên Nghệ An nữa mà được đổi tên thành Bắc miền Trung. Sẽ không thể diễn tả hết bằng lời, nhưng những khoảnh khắc ấy sẽ mãi luôn là một phần kí ức khó mà quên được của nhiều bạn trẻ có mặt trong thời gian diễn ra Trại hè Thanh niên Lời sự sống Bắc miền Trung 2020!

Trại hè Bắc Miền Trung năm 2020 tại Nghệ An

Trước kỳ trại năm nay, ca đoàn của Nghệ An, Quảng Bình và Thanh Hóa đã dành nhiều thời gian, công sức để tập luyện cho sự kiện quan trọng này. Không chỉ có ca đoàn, rất nhiều sự chuẩn bị khác nhau cũng đã được các bạn thanh niên gấp rút hoàn thành. Như trong I Cô-rinh-tô 15:58, Phao-lô viết rằng: “Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.”

Buổi sáng đầu tiên, ai cũng thức dậy rất sớm để tĩnh nguyện. Đây có lẽ là lần đầu tiên chúng ta sát bên nhau thờ phượng, cầu nguyện, cảm thấy thân quen như anh chị em trong một gia đình. Từ bỡ ngỡ dần đã không còn thấy xa lạ nữa!

Cầu nguyện bình minh cùng nhau

Trại hè được bắt đầu vào lúc chín giờ sáng với tiết mục phá băng (trò chơi). Mọi người cùng nắm tay nhau, nói cười vui vẻ. Đặc biệt là câu nói: “Gió thổi gió thổi” dù đã nghe rất nhiều nhưng ai cũng rất hồi hộp, vừa lo lại vừa vui. Nhất là mấy người bị phạt vừa đứng cười lại thấp thỏm lo âu chờ nghe hình phạt của người dẫn chương trình. Nhìn qua cứ như mấy ông mang bom trong người ấy, vừa chạy vừa sợ nổ! Nhưng điều qua trọng nhất là ai cũng vui vẻ, cứ thế trao nhau nụ cười tươi tắn nhất. Và trong đó có những nụ cười bừng lên dù đã tắt lịm từ lâu lắm rồi!

Những trò chơi trong kỳ trại

Dần dần, chỉ mới gặp mà mọi người ngỡ như đã quen nhau từ lâu lắm rồi. Giờ thờ phượng rực cháy bởi tiếng hát hết mình, vỗ tay, nhảy vô tư của các bạn trẻ! Để nói rằng tiếng trống, tiếng đàn dù hay đến mức nào cũng không thể tạo nên bầu không khí rực cháy như thế mà là chính Chúa Ngài đang hiện diện để lắng nghe sự ngợi khen thờ phượng của chúng ta. Có một số bạn đã khóc khi thờ phượng. Họ khóc không phải vì buồn mà khóc trong hạnh phúc khi được Chúa đụng chạm. Có lẽ từng phút từng giây đó sẽ mãi đọng lại như là một khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc sống các bạn thanh niên trẻ! Họ đã được sống đúng với cảm xúc của chính mình…

Cùng nhau thờ phượng Chúa

Chủ đề: “Mục đích sống” nhìn qua ta chỉ thấy ngắn gọn đơn giản nhưng đến với trại hè ta mới hiểu được những hàm ẩn sâu xa chứa trong nó. Từ bài giảng của mục sư Nguyễn Văn Mừng, mục sư Nguyễn Quang Hòa đến mục sư Vũ Hồng Phong đều hướng tất cả các bạn trẻ đến mục đích đúng mà Chúa tạo ra chúng ta trên cuộc đời này. Và Ngài đã sắp đặt chương trình cho mỗi chúng ta – những con gặt trong tương lai. “Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình.” các bạn nhé!

Mục sư Nguyễn Văn Mừng chia sẻ trong kỳ trại

Có thể rằng có những bạn trẻ đã ra cuộc đời đi đây đó, trải nghiệm nhiều thứ trong cuộc sống này! Nhưng đây chính là lần đầu tiên các bạn ấy tham gia trại hè thanh niên. Đó cũng chính là lúc Chúa ngài đã đánh thức trong họ trách nhiệm của một người thanh niên trong xã hội này, để trở thành những con gặt mà Ngài đã chọn từ trước buổi sáng thế! Bài giảng dù ngắn gọn, súc tích nhưng đọng lại trong các bạn trẻ rất nhiều điều…

Cầu nguyện cho các bạn thanh niên trở nên kết quả hơn cho Chúa

Nói đến trại hè, ta nghĩ ngay đến biển Quỳnh ở Nghệ An. Các trò chơi được ban tổ chức ở ngoài bãi cát, vừa mát là vừa dân dã. Sau khi trò chơi kết thúc, quần áo đầu tóc không còn sạch sẽ nữa mà có thể nói là hơi luộm thuộm một chút. Người ai cũng lấm lem bột mì, có lẽ chẳng còn chỗ nào sạch nữa. Nhưng vui là chính các bạn ạ! Vui chơi thỏa thích thì ta lại xuống biển, đắm mình trong từng cơn sóng, trong làn nước mát rượi cùng hàng cây phi lao rung rinh trước gió! Xin nói thêm, nếu ai không thích tắm biển, sợ nước thì ta có thể tắm bể bơi trong resort, giới hạn chiều sâu ba mét bẻ đôi!

Thờ phượng trên bãi biển

Chỉ có hai ngày, thế mà nhanh lắm! Thoáng chốc đã đến ngày cuối rồi. Ban ngày thờ phượng Chúa, tắm biển, ăn hải sản, đêm nằm resort đầy đủ điều hòa, wifi ai mà không thích! Có hợp ắt có tan, gặp gỡ rồi cũng sẽ đến lúc chia ly, với mỗi bạn trẻ thì dù có xa nhau về địa lý nhưng trong Chúa chúng ta mãi là anh em! Buổi chiều cuối cùng mọi người cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm, trò chuyện rất vui nhưng trong mỗi nụ cười ẩn giấu một sự lưu luyến đến lạ lùng…

Mỗi kỳ trại hè được tổ chức, chúng ta sẽ biết thêm nhiều bạn mới. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta thấy được tình yêu thương của con cái Chúa đối với nhau gần gũi như anh em một nhà.

Để có một kỳ trại hè thành công và phước hạnh, xin được gửi lời cảm ơn đến những người phục vụ, những con người thầm lặng đứng sau hậu trường. Cảm ơn những người đã dâng hiến để các bạn thanh niên có được một kỳ trại bổ ích. Cảm ơn những anh chị em đến từ Hà Nội đã cùng tham dự và mang đến sự khích lệ cho các bạn thanh niên trong kỳ trại. Nguyện để qua kỳ trại năm nay, sẽ có nhiều bạn thanh niên nóng cháy và nhiệt huyết hơn nữa cho Chúa. Cảm ơn Chúa vì một kỳ trại phước hạnh dành cho Bắc Miền Trung!

– Ctv tại Nghệ An –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.