Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khi Sét Đánh Ngang Tai

Khi Sét Đánh Ngang Tai

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vài ngày trước, cả thế giới bàng hoàng khi nghe tin rằng một vụ nổ lớn đã tàn phá một phần lớn của Beirut và chỉ trong chốc lát, hơn 100 người thiệt mạng, hơn 1000 người bị thương và 300.000 người mất nhà cửa. Tất cả những điều này xảy ra nhanh như chớp, nhưng nó sẽ để lại những hậu quả trong nhiều năm.

Nhưng giữa cơn tuyệt vọng, một nhóm người đã đứng lên. Các thành viên của Lời Sự Sống Beirut thể hiện một lối đi khác. Với nụ cười, ánh mắt yêu thương, với đồ ăn và những chiếc sandwich nóng hổi, họ tìm đến những người hàng xóm và cộng đồng, mang đến hy vọng qua những sự giúp đỡ tích cực – dọn dẹp những cửa hiệu và đường phố từ đống đổ nát – đồng thời chia sẻ Tin lành. Những người dân Beirut run rẩy đang mở lòng với Tin lành.

Đức tin chiến thắng thế gian. Đức tin hành động bởi tình yêu thương, tình yêu thương chiến thắng mọi sự và mang sự sống đến nơi mà sự chết muốn chế ngự và cai trị. Đức tin giữ một người đứng khi tất cả những người khác đang lảo đảo và vấp ngã. Tình yêu thương tiếp sức cho đức tin và biến nó thành hành động, tình yêu thương cũng cảm thấy nỗi đau của những người khác mà không tuyệt vọng.

Vậy nên Chúa mới nói:

Hãy dấy lên, và sáng lòe ra!
Vì sự sáng ngươi đã đến,
và vinh quang Đức Giê-hô-va đã mọc lên trên ngươi.
Nầy, sự tối tăm vây phủ đất,
sự u ám bao bọc các dân;
song Đức Giê-hô-va dấy lên trên ngươi,
vinh quang Ngài tỏ rạng trên ngươi.
Các dân tộc sẽ đến nơi sự sáng ngươi,
các vua sẽ đến nơi sự chói sáng đã mọc lên trên ngươi. (Ê-sai 60:1-3)

Chúng tôi rất tự hào vì Lời Sự Sống Beirut chọn con đường này. Trước đó một thời gian, trong một cuộc biểu tình lớn chống lại chính phủ, đội thờ phượng của hội thánh đã chơi nhạc, chuyển sang thờ phượng và cầu thay cho dân tộc, đồng thời giảng Tin lành. Và giờ đây, sau vụ nổ, họ bước ra để trở thành sự sáng giữa nơi tối tăm. Họ muốn làm lành để chiến thắng sự dữ.

Tôi tin rằng mình đang nói với toàn Lời Sự Sống Quốc Tế, khi tôi nói rằng chúng ta cần hỗ trợ, cầu nguyện và sát cánh cùng một hội thánh như vậy. Chúng ta đang làm việc trên rất nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau, chúng ta đối mặt với những thách thức rất khác nhau và phải đáp ứng những nhu cầu của chính mình. Nhưng khi nói đến Trung Đông, Chúa đang tìm kiếm nó trong thời kỳ hỗn loạn này. Trong thập kỷ trước, cả trăm ngàn Cơ Đốc nhân đã bị đuổi khỏi Iraq và Syria. Người Hồi giáo đã chiếm các khu Cơ Đốc. Đồng thời, lại có nhiều người Hồi giáo đến với Chúa Giê-su hơn bao giờ hết, thường là trong bí mật, vì họ đã quá mệt mỏi với những chiến binh Hồi giáo.

Ở đây, chúng ta thấy khủng hoảng và cơ hội đi liền với nhau. Tôi tin rằng chúng ta có trách nhiệm và nghĩa vụ để đức tin Cơ Đốc không bị đuổi ra khỏi Trung Đông, hơn thế nữa, để Cơ Đốc nhân dũng cảm ở lại và đứng lên vì Tin lành để vươn tới khu vực này.

Lời Sự Sống Beirut là một hội thánh như vậy. Họ có khải tượng cho Li Băng, đồng thời có khải tượng vươn tới khu vực của mình. Sau vụ nổ, hội thánh mà họ thuê bị hư hại. Điều họ thực sự cần là một nơi cho riêng mình. Khi đến Trung Đông, tôi thấy các hội thánh không sở hữu những tòa nhà của riêng mình thật dễ bị tấn công. Mặt khác, những hội thánh có tòa nhà riêng thường được tôn trọng và bảo vệ. Vì thế, tôi tin rằng khoản giúp đỡ Lời Sự Sống Beirut vào thời kỳ khó khăn này là một khoản đầu tư đúng đắn. Nó giúp họ vươn tới cộng đồng và giúp họ có được một tòa nhà của riêng mình.

Đó là điều mà chúng ta có thể dự phần giúp đỡ ngay lúc này, bạn có thể liên lạc với một trong các trung tâm Lời Sự Sống, họ sẽ chuyển khoản hỗ trợ của bạn đến Beirut.

Chúng ta cần cầu nguyện cho Thân thể của Đấng Christ tại Trung Đông như sau:

… Nầy là lời phán của Đấng thánh, chân thật, là Đấng có chìa khóa của Đa-vít, mở thì không ai đóng được, đóng thì không ai mở được: Ta biết công việc ngươi; nầy, ta đã mở trước mặt ngươi một cái cửa không ai đóng được; vì ngươi có ít năng lực, mà đã giữ đạo ta, và chẳng chối danh ta.” (Khải Huyền 3:7-8)

Christian Åkerhielm

Chủ tịch Lời Sự Sống Quốc Tế




2 thoughts on “Khi Sét Đánh Ngang Tai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.