Search
Monday 29 April 2024
  • :
  • :

Ngày 23/08 – Sự Tìm Kiếm Thiêng Liêng

Ngày 23/08 – Sự Tìm Kiếm Thiêng Liêng

“Trong các ngươi có ai, khi con mình xin bánh, mà cho đá chăng?”
(Ma-thi-ơ 7:9).

Hình ảnh của sự cầu nguyện mà Cứu Chúa chúng ta đã dùng ở đây là hình ảnh của một đứa con ngoan nài xin một việc tốt đẹp. Chúng ta nói về sự cầu nguyện dường như Đức Chúa Trời luôn lắng nghe chúng ta mặc cho tình tương giao của chúng ta ra sao đối với Ngài (xem Ma-thi-ơ 5:45). Đừng bao giờ nói rằng đó không phải là ý chỉ của Ngài ban cho bạn điều bạn đã nài xin. Đừng chới với và bỏ cuộc, nhưng hãy tìm biết lý do tại sao bạn chưa nhận được; tăng thêm lên sự tìm kiếm và tra xét các chứng cớ. Sự tương quan giữa vợ chồng, con cái hay bạn bè của bạn hiện có tốt đẹp không? Bạn có phải là đứa “con ngoan” đối với từng mối tương quan đó không? Bạn có nên nói với Cứu Chúa, là “Con đang bức rức và giận dỗi, nhưng con vẫn muốn được các ơn phước thuộc linh” không? Bạn không thể nhận được phước và sẽ phải sống không có các thứ đó cho đến khi bạn có được thái độ của một đứa “con ngoan.”

Chúng ta lầm lẫn sự ngoan cố và sự tận hiến, tranh luận với Đức Chúa Trời thay vì đầu phục. Chúng ta từ chối nhìn lại các chứng cớ chỉ rõ chỗ nào chúng ta đã sai lầm. Có phải tôi đang nài xin Chúa cho tôi một số tiền để làm một công việc mà tôi muốn, trong khi từ chối trả món tiền tôi đã mắc nợ một người nào đó? Có phải tôi đang nài xin Chúa ban cho tôi sự tự do trong khi tôi lại cầm giữ sự tự do của một người nào đó đang thuộc về tôi? Có phải tôi đã từ chối không tha thứ cho một người nào đó, và tôi đang đối đãi với người đó cách tàn nhẫn? Hiện tôi có đang sống làm đứa con của Đức Chúa Trời giữa vòng ruột thịt và bạn hưũ tôi không? (Ma-thi-ơ 7:12).

Tôi là đứa con của Đức Chúa Trời chỉ vì nhờ tôi được sinh lại, và là con của Ngài tôi được tốt đẹp chỉ khi nào tôi “bước đi trong ánh sáng” (1 Giăng 1:7). Đối với hầu hết chúng ta, sự cầu nguyện chỉ là một đường lối diễn tả tín ngưỡng cách tầm thường cũ kỹ, một sự kiện về tương giao với Đức Chúa Trời có tính cách thần bí và xúc động. Tất cả chúng ta đều rất “hay” trong việc gây ra sương mù thuộc linh làm che khuất tầm mắt chúng ta. Nhưng nếu chúng ta tìm kiếm và tra xét các chứng cớ, chúng ta sẽ thấy rõ rệt điều nào sai – một tình bạn, một món nợ không trả, hay một thái độ không chính đáng. Không có ích gì nếu chúng ta cứ tiếp tục cầu nguyện trừ ra chúng ta sống đúng là những đứa con của Đức Chúa Trời. Tiếp theo đó Chúa Giê-su nói, đối với những đứa con của Ngài, “Ai xin thì được” (Ma-thi-ơ 7:8).

-Nguồn: Trích sách “Tất Cả Của Tôi Cho Sự Cao Cả Của Ngài” – Oswald Chambers-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.