Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trận Chiến Để Trở Thành Những Người Đua Diều Đích Thực

Trận Chiến Để Trở Thành Những Người Đua Diều Đích Thực

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những người đua diều luôn tìm hướng, tìm đường và tìm cách để những cánh diều của họ bay cao, bay bổng, kiêu hãnh và mạnh mẽ nhất? Tại sao những cánh diều sẽ bị bỏ lại phía sau nếu người chơi diều không có tầm nhìn và sức mạnh điều khiển con diều? Cuộc sống cũng như vậy, cũng luôn khát khao, vận động và đổi mới mà ở đó, nếu con người không dám phá bỏ giới hạn thì sẽ như những cánh diều bị bỏ lại phía sau. Cơ Đốc nhân cũng chính là một người đua diều trong cuộc vận động không ngừng để đạt được những điều lớn lao ấy, để cánh diều có thể chiến thắng trên bầu trời lộng gió, mà cánh diều ấy có thể là những Ta-lâng Chúa ban để bạn có thể sử dụng nó cho việc Hội thánh, điểm nhóm mới.

Công việc mở ra những Hội Thánh, điểm nhóm mới, khai phá tiềm năng đang tiềm tàng trong những vùng đất mới, linh hồn mới mà con người có thể chinh phục cho Chúa chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Không một con đường nào để chinh phục những giấc mơ lớn lại bằng phẳng mà không đầy sỏi đá. Không một cánh diều nào có thể bay cao, bay xa nếu những người đua diều không có một bàn tay chắc khỏe và một tầm nhìn rộng lớn. Và cũng như vậy, trong lịch sử phát triển của Hội Thánh, không có một Hội Thánh nào được thành lập mà không có sự trả giá, không có sự hy sinh, mà không có những khó khăn, sóng gió. Thật cảm động, vì chúng ta, luôn có những con người dám bước đi, dám dâng mình để thực hiện công tác khó khăn này – mở ra những điểm nhóm mới.

Tại thành phố Hà Nội, trong thời gian qua đã nhân ra rất nhiều điểm nhóm như: nhóm Cầu Bươu, Trung Kính, Hoài Đức, Thường Tín, Phú Thượng. Tôi chắc chắn rằng, từ nay đến cuối năm sẽ thêm hàng chục điểm nhóm nữa.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với mục sư Nguyễn Ngọc Duy – phụ trách công tác truyền giáo trong hội thánh và nhận được những câu trả lời rất thấm thía. Nói về việc tại sao phải mở ra những điểm nhóm mới, Mục sư chia sẻ: “Thứ nhất, mục tiêu Khải tượng của Hội thánh Lời Sự Sống 5-10 năm tới có 1000 Hội thánh với hơn 20 nghìn tín đồ. Thứ 2, nhiều Hội thánh hay điểm nhóm nhỏ dễ chăm sóc và quan trọng hơn mọi người được làm việc, phục vụ. Đó cũng là cơ hội dấy lên nhiều người lãnh đạo. Thứ 3 nhiều Hội Thánh nhỏ sẽ tồn tại trong mọi hoàn cảnh, phù hợp với thực tiễn đất nước.”

Tâm tình với chúng tôi, Mục sư Nguyễn Ngọc Duy cũng khát khao những bạn trẻ, những tín hữu sẵn sàng để trở thành những tay đua diều đích thực, chinh phục thêm nhiều những vùng đất – linh hồn về cho Chúa: “Để mở những điểm nhóm mới, Hội Thánh và mỗi cá nhân cần chuẩn bị những yêu cầu vật lực và nhân lực như phòng nhóm, trang thiết bị, mối quan hệ với dân cư, chính quyền xung quanh và đặc biệt là những con người sẵn sàng dám dâng mình, dám phục vụ. Và tôi kêu gọi các bạn, bất cứ độ tuổi nào, đang ở trong giai đoạn nào, cũng hãy dám ra đi, dám giành bầu trời về cho Chúa”.

Chúng tôi theo chân một tấm gương trong công việc này – chị Trần Thị Thủy. Dù mới quen chị Thủy, nhưng tôi cảm động vì tấm gương trong sự phục vụ và đồng công trong việc mở ra những điểm nhóm mới tại khu vực Hà Nội của chị. Đằng sau dáng người nhỏ bé, nụ cười dễ thương, ánh mắt cười là một con người với tấm lòng phục vụ thầm lặng. Khi được hỏi về lý do tại sao chị quyết tâm đồng thành lập điểm nhóm khu vực Yên Hòa, chị chia sẻ: “Điểm nhóm mới này được mở ra không phải ý riêng của tôi mà đó là bước theo khải tượng và đường hướng chung của Hội Thánh dành cho Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, với mục tiêu là tất cả các quận của Hà Nội sẽ có điểm nhóm của Chúa.

Tâm sự về những khó khăn mình trải qua, chị nói: “Việc mở điểm nhóm dĩ nhiên sẽ có nhiều khó khăn: địa điểm, tấm lòng tín đồ…. đặc biệt chính là thiếu những người phục vụ Chúa cho Hội Thánh. Vì điểm nhóm mới kéo theo là nhiều người còn mới, còn non trẻ trong thuộc linh nên chưa có nhiều người sẵn sàng đứng vào chỗ “sứt mẻ”. Chúng ta từ chỗ là người dựa dẫm vào sự chăm sóc của các Mục sư, Hội Thánh thì nay phải tự lập hơn”

“Tuy nhiên điểm nhóm mới Yên Hòa lại có một cơ hội lớn đó là môi trường để cho mọi người được thúc đẩy tăng trưởng trong sự phục vụ. Vì đều là người mới và non nên chúng ta dễ dàng cảm thông, khích lệ và nâng đỡ nhau trong sự phục vụ mà không quá băn khoăn rằng bản thân ít năng lực” – chị tâm tình – “Chị cũng cảm nhận rằng Chúa có sự kêu gọi cho điểm nhóm này là những thanh niên trẻ tuổi. Một nhóm với nhiều người trẻ. Hội Thánh mình hiện chưa có điểm nhóm nào như vậy, nên chị cũng mong ước mỗi bạn trẻ sốt sắng hơn nữa trong mối thông công với Chúa và trong sự phục vụ Chúa để phát triển Hội Thánh Chúa nơi đây. Để rồi chính mỗi người chúng ta sẽ trở thành những con người nòng cốt mà Chúa dùng cho việc xây dựng Hội Thánh này”.

Đã có rất nhiều những điểm nhóm mới được mở ra, đã có rất nhiều Cơ Đốc nhân sẵn sàng được sai phái để công việc Chúa được hoàn thành. Mỗi chúng ta đều có thể trở thành con người của sự phục vụ, của tinh thần hầu việc, của sứ mệnh dám bước đi. Cho dù bạn đang là những người trẻ hay tuổi đã già bạc, Chúa vẫn sử dụng bạn trong công việc mở mang Hội Thánh của Ngài trên đất.

Khi gió nổi lên, có lẽ là lúc, những cánh diều sẽ trở nên mạnh mẽ. Nó chiếm lấy bầu trời, nó bay cùng những đám mây và phiêu du cùng các vì tinh tú. Những cánh diều sẽ cứ thế bay cao, bay mãi và chạm tới những vô cùng. Đó sẽ là những cánh diều gọi gió, sẽ là những cánh diều biết chinh phục. Sẽ không có một kết quả tốt của hôm nay nếu những ngày hôm trước chúng ta không cố gắng và nỗ lực hết mình. Sẽ không có những điểm nhóm mới được thành lập nếu như những ngày trước kia, một ai đó không chịu ra đi, không chịu bước ra khỏi những giới hạn của mình để được Chúa sử dụng, để đem những vùng đất, những linh hồn về cho Ngài. Liệu bạn sẽ để cánh diều của mình được thỏa sức vùng vẫy trên bầu trời hay gấp gọn nó trong một góc nhà?

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.