Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Tri Ân Mục Sư Và Tháng Tri Ân Mục Sư Là Gì? Nguồn Gốc Và Cách Thực Hiện

Ngày Tri Ân Mục Sư Và Tháng Tri Ân Mục Sư Là Gì? Nguồn Gốc Và Cách Thực Hiện

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Tháng 10 là Tháng Tri ân Mục sư quốc gia, khoảng thời gian được dành để ghi nhận những đóng góp và phục vụ của các mục sư, linh mục, người tôn kính, người phục vụ và tất cả các thành viên giáo sĩ khác. Trong Tháng Tri ân mục sư có Ngày Tri ân Mục sư. Ngày Tri ân Mục sư (còn được gọi chung là Ngày Tri ân) rơi vào Chủ nhật thứ hai trong tháng 10 và là ngày mà các tín hữu tụ họp trên toàn quốc để tỏ lòng biết ơn đối với các mục sư và nhân sự của họ.

Nguồn gốc của Ngày Tri ân Mục sư và Tháng Tri ân Mục sư

Tháng 10 từ lâu đã được toàn thế giới công nhận là Tháng Tri ân Mục sư. Lời kêu gọi tôn vinh những đóng góp của các nhà lãnh đạo hội thánh của chúng ta có thể bắt nguồn từ sứ đồ Phao-lô. Khi thành lập những hội thánh đầu tiên, sứ đồ Phao-lô khuyên hội thánh nên dành “đãi ngộ gấp đôi” cho các trưởng lão của hội thánh, những người quản lý tốt các công việc của hội thánh, “đặc biệt là những người có công việc rao giảng và dạy dỗ” ( 1 Ti-mô-thê 5:17 ).

Sứ đồ Phao-lô còn thúc giục các cộng đồng Cơ đốc thừa nhận những người “những người làm việc khó nhọc giữa anh chị em, tức những người lãnh đạo anh chị em trong Chúa và khuyên bảo anh chị em,” và “Hãy lấy tình thương mà hết mực kính trọng họ vì công việc họ làm.” ( 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5: 12-13 ).

Năm 1994, tổ chức Cơ đốc giáo Hoa Kỳ tên mang tên Tập trung vào Gia đình bắt đầu quảng bá Tháng Tri ân Mục sư như một tháng lễ quốc gia . Trong công tác thúc đẩy Tháng Tri ân Mục sư, tổ chức này đã tìm cách khuyến khích các tín hữu công khai thể hiện lòng biết ơn của họ đối với các nhà lãnh đạo tôn giáo trên bình diện quốc gia.

Từ Tháng Tri ân Mục sư đã nảy sinh ý tưởng nhấn mạnh một ngày cụ thể để tri ân các mục sư của chúng ta trên toàn quốc. Ngày này được gọi là Ngày Tri ân Mục sư. Còn được gọi là Ngày tri ân Mục sư, ngày này thể hiện lòng biết ơn của cả đất nước đối với các giáo sĩ được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai trong tháng Mười.

Tại sao việc vinh danh các Mục sư và Giáo sĩ là điều quan trọng

Tính đến giữa năm 2018, có khoảng 51.000 người ở Hoa Kỳ được làm việc chính thức với tư cách là mục sư. Khi xem xét tất cả những gì mà các nhà lãnh đạo tôn giáo làm, chúng ta sẽ thấy rõ tầm quan trọng của việc đánh giá và nâng đỡ các giáo sĩ chăm chỉ của chúng ta.

Lý do 1: Các mục sư phục vụ Hội thánh hàng ngày.

Hàng ngày, các mục sư và người hầu việc Chúa chuẩn bị các sứ điệp hàng tuần, quản lý việc duy trì và các nghĩa vụ tài chính của Hội thánh, và quan trọng nhất là nuôi dưỡng tâm linh của mọi tín hữu.

Lý do 2. Mục sư/người hầu việc Chúa phục vụ Hội thánh và cộng đồng trong những thời khắc quan trọng của cuộc đời.

Bên cạnh những nhiệm vụ hàng ngày này, những người hầu việc Chúa tham gia vào những thăng trầm trong cuộc sống của những người trong Hội thánh và các thành viên khác trong cộng đồng. Họ dẫn đầu những người đưa tang trong lễ tang, cầu nguyện cho người bệnh, và phục vụ những người bị giam cầm và bị bỏ rơi. Hơn nữa, những người hầu việc Chúa còn chịu áp lực tinh thần do các tín hữu bất mãn đè lên họ, và cũng phải nghe những lời chỉ trích thù địch về một xã hội ngày càng chống tôn giáo.

Những người phục vụ Chúa cũng dõi theo những dịp vui nhất của chúng ta. Họ đóng một vai trò quan trọng trong hôn nhân, báp- tem, tiệc thánh và các nhu cầu cầu nguyện đặc biệt. Những người hầu việc Chúa cũng giúp đỡ trong hôn nhân bằng cách tư vấn cho các cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong việc giữ vững lời thề hôn nhân của họ, và hướng dẫn đàn chiên của Chúa bằng cách dẫn đường cho những người có đức tin bị rạn nứt.

Lý do 3. Các giáo sĩ hy sinh sự thoải mái và an toàn của họ vì cớ Phúc Âm

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là những người hầu việc Chúa thường mạo hiểm chính thân thể của họ để làm Công việc của Đức Chúa Trời. Những người phục vụ như các giáo sĩ ở các khu vực thù địch trên toàn thế giới, chăm sóc những người mắc bệnh truyền nhiễm, và thực sự đứng ở tuyến đầu của các phong trào công bằng xã hội .

7 cách để tôn vinh các mục sư và người hầu việc Chúa

Với tất cả mọi thứ mà những người chăn bầy đã làm, chúng ta nên dành thời gian để tôn trọng và nâng đỡ họ và những nhân sự của họ. Dù bạn chọn tôn vinh các nhà lãnh đạo thuộc linh của mình và nhân sự của họ trong Tháng Tri ân Mục sư hay một thời điểm khác trong năm, đây là 7 cách để thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với sự phục vụ và hy sinh của họ:

1. Gửi cho những người chăm sóc thuộc linh của bạn một thiệp chúc mừng đánh giá công sức của họ hoặc tấm thiệp viết tay với thông điệp biết ơn đối với họ.

2. Yêu cầu con của bạn vẽ một bức tranh hoặc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khác cho một người hầu việc Chúa hoặc lãnh đạo trường Chúa nhật.

3. Giúp mục sư của bạn một tay bằng cách làm tình nguyện viên tại tổ chức mà họ phục vụ, chẳng hạn như bệnh viện hoặc viện dưỡng lão.

4. Chụp ảnh nhóm với những người cùng đi nhóm trước Hội thánh hoặc địa điểm nơi họ làm việc. Tặng họ bức ảnh đã được đóng khung như một món quà.

5. Tặng người lãnh đạo thuộc linh của bạn một “giỏ quà cảm ơn” có món cà phê yêu thích của họ, món ăn nhẹ hoặc các loại đồ ăn tốt cho sức khoẻ khác.

6. Làm cuốn lịch bằng ảnh với hình ảnh các vị thánh hoặc các đoạn Kinh thánh đầy cảm hứng cho mỗi tháng trong năm.

7. Yêu cầu hội thánh đóng góp để sửa sang văn phòng làm việc của mục sư của bạn với ghế làm việc, bàn phím, phần mềm mới, tác phẩm nghệ thuật mới hoặc các đồ nội thất khác…

-Nguồn: christianity.com

-Tác giả bài viết: Dolores Smyth-

– Người dịch: Nguyễn Khánh Tùng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.