Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Chuyến Đi Trao Quà Tại Các Tỉnh Miền Trung Của Mục Vụ Yêu Người Lân Cận – Để Khúc Ca Yêu Thương Được Vang Mãi

Chuyến Đi Trao Quà Tại Các Tỉnh Miền Trung Của Mục Vụ Yêu Người Lân Cận – Để Khúc Ca Yêu Thương Được Vang Mãi

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Tình yêu giống như một mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng những hạt giống nảy mầm, sinh trưởng và sinh sôi qua từng tháng ngày. Tình yêu giống như một thứ phép màu kỳ diệu đến để sưởi ấm những trái tim lạnh buốt trong miền băng giá của tâm hồn. Tình yêu thương kỳ diệu đến mức, có thể mang đến những nụ cười và niềm hy vọng để xua tan đi những tuyệt vọng và đắng cay. Bởi vậy, mà tình yêu thương có một sức mạnh to lớn, sức mạnh của lòng ban cho, sức mạnh của tình người mà ngay trong Kinh Thánh, Chúa cũng vẫn luôn nhắc đến.

Lời Chúa có chép “Ban cho có phước hơn nhận lãnh”. Để góp phần lan tỏa sức mạnh của tình yêu thương, một truyền thống tốt đẹp và quý báu của dân tộc Việt Nam ta – tinh thần tương thân tương ái – lá lành đùm lá rách, vào ngày 16-18/11/2020 vừa qua, mục vụ Yêu người lân cận của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã tổ chức chuyến đi trao tặng những phần quà tới các tỉnh miền Trung, những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão lịch sử.

Chuyến xe đầy những bao tải đồ quà tặng

Khởi hành ngày vào sáng sớm 16/11, mưa lớn xuyên suốt từ Hà Nội đến Vinh. Chị Nguyễn Thị Huệ, một thành viên trong đoàn tâm sự: “Thực sự thì ban đầu tôi thấy rất lo lắng. Vì miền Trung đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 13 nên chắc chắn sẽ có mưa lớn và trở ngại trên đường đi. Quảng Trị là vùng vào đầu tiên và cũng là vùng chịu ảnh hưởng lớn nhất nên sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên sau khi cùng anh chị em cầu nguyện, Chúa gìn giữ tấm lòng tôi và ban cho tôi sự bình an, tin tưởng vào sự che chở và bảo vệ của Ngài.”

Ngày đầu tiên, đoàn đến cơ sở Hội Thánh ở Nghệ An, cầu nguyện và chúc phước cho một số anh chị em bị mất mát do trận bão số 9-10 mà Nghệ An chịu ảnh hưởng. Một số hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm bị thiệt hại nặng nề.
Ngay sau đó, đoàn vào thẳng Đông Hà – Quảng Trị. Sáng sớm 17/11, xuất phát vào điểm trao quà tại huyện Hường Hóa. Tại đây, đoàn đã trao 250 suất gồm gạo, quấn áo, tiền mặt tới người dân, trong đó có 92 hộ gia đình là con cái Chúa thuộc Hội Thánh Lời Sự Sống và 180 hộ gia đình người dân địa phương, chủ yếu là dân tộc Vân Kiều.

Trao quà tại Quảng Trị

Trưa cùng ngày, đoàn cũng đã nhanh chóng đến với huyện Hương Thủy – Thành phố Huế. Do kết thúc buổi từ thiện tại Quảng Trị khá muộn nên đoàn đã đến Huế muộn 1 tiếng so với dự kiến. Cảm ơn Chúa vì Ủy Ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Thủy đã nhiệt tình hỗ trợ và sắp xếp chỗ ở cho đoàn tại nhà văn hóa. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho 300 hộ dân. Chứng kiến những câu chuyện, những khó khăn mà bà con đã trải qua, ai cũng nghẹn ngào. Có xã đã bị cô lập trong biển nước, những người dân quanh năm vất vả, cực nhọc lao động nay cơ ngơi, sản nghiệp đã cuốn theo dòng nước lũ,… Trong phút giây này, họ cần lắm những bờ vai, những điểm tựa để chấn an tinh thần, vực dậy sau những sóng gió để bắt đầu gây dựng cuộc sống mới sau cơn lũ. Chính vì vậy, khi nhận được những lời khích lệ, những phần quà, gương mặt người dân như ấm áp hơn, hạnh phúc hơn và hy vọng hơn vào những bình minh sau đêm tối.

Những phần quà được trao tặng tại Huế

Trao quà xong, đoàn ghé vào Thành phố Huế thăm mục sư Nguyễn Hữu Bảo. Sau đó chạy thẳng ra Quảng Bình để thăm Hội Thánh, cầu nguyện, chúc phước con cái Chúa tại Hội Thánh địa phương và thăm mục sư Bảy tại Thành phố Đồng Hới. Đoàn được tiếp đón rất nồng hậu và chu đáo. Dường như những sự mệt mỏi, thiếu ngủ đều tan biến trong bầu không khí ấm áp, sẻ chia và yêu thương của anh chị em nơi đây. “Có lẽ chúng tôi không phải đang cho đi, mà là được nhận lại quá nhiều” – chị Huệ trải lòng.

Sau buổi thông công với tín hữu Quảng Bình, đoàn trở về khách sạn nghỉ ngơi để sáng hôm sau sẽ khởi hành về Hà Nội. Chia sẻ về những ân điển và phép lạ Chúa làm trên chuyến đi, chị Huệ không khỏi phấn khởi: “Trên đường đi từ Huế, xe tôi bị thủng lốp nhưng không có chỗ vá. Nhưng cảm tạ Chúa, sáng chỉ bơm lên xe đã có thể chạy tiếp từ Huế đến Quảng Bình để tiếp tục công việc. Tuy hơi lo lắng nhưng chúng tôi vẫn đi trong sự bình an và hân hoan bởi niềm tin từ ban đầu là Chúa là Đấng tể trị chuyến đi này. Hôm sau, khi khởi hành từ Quảng Bình về Hà Nội, cách khách sạn chúng tôi nghỉ ngơi chỉ vài trăm mét, cảm tạ Chúa vì đã có tiệm sửa xe để có thể thay lốp. Chúa đã gìn giữ chúng tôi lúc đi cho đến lúc trở về.”

Là một người đại diện và ban điều hành của mục vụ Yêu người lân cận, chị Huệ tâm sự: “Tôi ước ao và đặt lòng cho chuyến đi này. Nhìn thấy niềm hạnh phúc của người dân khi nhận những phần quà của Hội Thánh thì cảm xúc vỡ òa vì những công sức, tấm lòng của những người trong và ngoài Hội Thánh đã quyên góp, chuẩn bị, phân loại từ những ngày đầu tiên tới ngày được phân phát, trao tặng, tôi cảm thấy hạnh phúc và rất tự hào. Những phần quà đã đến đúng nơi, đúng điểm, những con người đang thực sự cần thiết. Giá trị tuy không cao nhưng tấm lòng và sự tận tụy đã không uổng phí. Tôi mong rằng mục vụ Yêu người lân cận sẽ tiếp tục phát triển, góp phần đem vinh quang của vương quốc Chúa đến trên đất”.

“Nếu là con chim, là chiếc lá
Thì chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình.” (Tố Hữu)
Một chữ “cho” bình dị mà chứa đựng biết bao ý nghĩa về tấm lòng giữa nhân gian. Lúc đói rét thì nhường cơm sẻ áo, lúc hoạn nạn thì chung lưng đấu cật để cùng nhau vượt qua những khó khăn. Bởi sự sống sẽ sinh ra từ nơi có tình yêu thương. Khi chúng ta biết cho đi, là chúng ta đang nhận lại được rất nhiều. Đặc biệt trong năm 2020 đầy biến động, đầy những thách thức này, thì đây chính là cơ hội để con cái Chúa có thể đứng lên và sáng lòe ra, đem tình yêu của Chúa đến với con người. Chuyến đi đã kết thúc nhưng dư âm và khúc ca về tình yêu thương sẽ còn ngân vang mãi. Kính mong quý con cái Chúa tiếp tục tích cực tham gia và dự phần trong những hoạt động tiếp theo của mục vụ Yêu người lân cận.

– Nguyễn Khánh Ngân –




1 thoughts on “Chuyến Đi Trao Quà Tại Các Tỉnh Miền Trung Của Mục Vụ Yêu Người Lân Cận – Để Khúc Ca Yêu Thương Được Vang Mãi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.