Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lễ Bế Giảng Khóa Học Kinh Thánh Năm 2020 – Kết Thúc Cho Một Khởi Đầu Mới

Lễ Bế Giảng Khóa Học Kinh Thánh Năm 2020 – Kết Thúc Cho Một Khởi Đầu Mới

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đã bao giờ bạn tự hỏi mục đích cuộc đời của mình là gì, mình sống vì điều gì, vì ai? Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng liệu mình đang sống, hay chỉ đang tồn tại? Vào một phút giây nào đó trong cuộc đời, bạn nhận ra rằng, sống là điều khó khăn nhất mà con người có thể làm, hầu như chúng ta chỉ đang tồn tại. Vậy, là một Cơ Đốc, nhân, làm thế nào để bạn có thể được SỐNG trong Chúa chứ không phải chỉ là TỒN TẠI trong một tôn giáo? Vì chúng ta tin vào Chúa Giê-su không phải đi theo một lễ nghi tín ngưỡng, mà là tin vào một Đấng SỐNG. Và một trong những cách để cuộc đời của chúng ta được đâm rễ, sống động và phát triển trong vương quốc Chúa đó chính là học biết và được trang bị lời Ngài, đặc biệt là thông qua những Khóa học Kinh Thánh.

Trải qua gần một năm học tập và đồng hành cùng nhau trong hành trình tìm kiếm lời Chúa, vào ngày 28/11/2020 vừa qua, lễ bế giảng khóa học Kinh Thánh năm I, Khóa học Kinh Thánh căn bản đã được tổ chức với sự tham gia của khoảng 200 người. Đặc biệt, năm 2020 cũng là năm đầu tiên Khóa học Kinh Thánh căn bản được tổ chức dưới cả hai hình thức trực tiếp và gián tiếp qua mạng (hình thức online) nhằm đáp ứng nhu cầu của thời đại và giúp con cái Chúa ở những địa phương xa có thể tham gia học tập. Đến với buổi lễ là khoảng 150 sinh viên tốt nghiệp, các Mục sư, thầy cô truyền đạo. Đây là ngày để những sinh viên khóa học có thể nhìn lại cuộc hành trình mà mình đã đi qua, những kết quả mà mình đã gặt hái và hơn hết là xác quyết hơn về những gì mình sẽ làm trong sự nghiệp bước theo Chúa Giê-su để mang Tin Lành đến cho muôn dân.

Lễ bế giảng Khóa học Kinh thánh Năm 2020

Mở đầu, Mục sư Phạm Ngọc Anh dâng lời cầu nguyện khai mạc buổi lễ. Sau đó, toàn thể hội chúng cùng bùng cháy hết mình trong những khúc ca tôn vinh và lắng lòng trong những giai điệu thờ phượng.

Cùng nhau thờ phượng Chúa

Không chỉ được vỡ òa trong những lời ca tiếng hát dâng lên Chúa, một lần nữa, cảm xúc ấy lại ùa về khi những thước phim quay lại những hình ảnh đẹp về năm học qua được trình chiếu. Một năm học kết thúc, biết bao nhiêu những kỷ niệm vui buồn, biết bao những câu chuyện, tất cả đã được gói gọn lại trong những chuyển động dù chỉ vài phút ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để sống dậy những rạo rực, bồi hồi. Những tấm hình có thể sẽ không tồn tại mãi mãi nhưng những kỉ niệm có được sẽ không bao giờ qua đi.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng – Phụ trách khóa học năm nhất, phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp

Cùng với đó là chia sẻ cảm nhận của các học viên và làm chứng về đời sống cá nhân được biến đổi ra sao trước, trong và sau khóa học. Những lời tâm tình được thổ lộ, những sự biết ơn, niềm hạnh phúc và xúc động ngập tràn trong những giọt nước mắt. Có lẽ tất cả những sinh viên tốt nghiệp cũng vậy, họ đều có những câu chuyện riêng, những nỗi lòng thầm kín, nhưng tình yêu Cứu Chúa đã giúp họ cùng nhau theo đuổi đến cùng mục đích của mình.

Lời chứng của các học viên trong buổi lễ

Trong buổi lễ quan trọng này, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã gửi tới các sinh viên lời tâm tình, căn dặn. Theo Mục sư, sự hạ mình phục vụ là điều cốt lõi trong bước đường theo Chúa Giê-su. Cũng như cái móng nhà giữ được cả ngôi nhà, Cơ Đốc nhân cần phải có tinh thần của một người phục vụ, nâng đỡ. Nếu có địa vị cao mà không khiêm nhường thì chúng ta sẽ không thể được phước. Bởi Chúa Giê-su đã đến để phục vụ con người, bởi vậy, muốn làm lớn, trước tiên phải học làm đầy tớ, muốn làm người đứng đầu, bước một phải tập làm người giúp việc, muốn làm những việc vĩ đại, không thể không làm những việc nhỏ nhất. Thông thường những người phục vụ không có địa vị lớn trong mắt loài người. Nhưng bạn là người hùng và có địa vị cao trong nước trời. Chúa ban thưởng không phải vì vị trí mà vì tinh thần.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng tâm tình trong buổi lễ

Là người theo dõi sát sao những sinh viên của Khóa học Kinh Thánh căn bản, thầy Vũ Việt Tiến chia sẻ: “Trong khóa học vừa qua, tôi đã được chứng kiến phần nào những hành trình của đức tin, trung tín, trả giá, hy sinh để học lời Chúa. Cũng như những sự ban phước, biến đổi, động chạm của Chúa trên mỗi học viên. Tôi rất vui vì điều đó! Cũng xin chúc mừng 157 học viên tốt nghiệp Khóa học Kinh Thánh 2020! Cám ơn anh chị em đã tham gia khóa học và trung tín theo đuổi đến cùng. Kính chúc anh chị em tấn tới hơn nữa trong đức tin và hoàn thành sự kêu gọi của Chúa trên cuộc đời mình. Hẹn gặp lại anh chị em trong những khóa học tiếp theo.”

Thầy Vũ Việt Tiến – phụ trách khóa học Kinh thánh căn bản

Bạn Lê Thị Thu Hiền, học viên khóa học căn bản cũng chia sẻ: “Đây thực sự là môi trường giúp mình tăng trưởng thuộc linh tốt, học hỏi để trưởng thành hơn trong Chúa, khám phá được những ân tứ thuộc linh từ đó áp dụng vào đời sống cơ đốc chiến thắng. Điều mình ấn tượng nhất là cách giảng dạy thú vị của các mục sư đã biến những kiến thức nhiều khi khá khô khan trở nên gần gũi như môn giáo lý, thẩm quyền cơ đốc,… và những ví dụ không thể hài hước hơn qua môn hôn nhân gia đình. Đặc biệt hơn là những người bạn cùng lớp, tại đây mình có cơ hội được trò chuyện hiểu nhau hơn và có quen được thêm nhiều anh chị em trong Chúa.”

Học viên Lê Thị Thu Hiền (giữa) trong một chuyến đi truyền giáo

Từ những con người không quen biết, cùng nhau gặp gỡ vì một mục đích chung là tìm kiếm lời của Đức Chúa Trời, tìm kiếm một cuộc đời được sống cho chương trình và ý muốn tốt đẹp của Chúa, trải qua biết bao khó khăn, thăng trầm, cùng học lời Chúa, cùng ăn uống, thông công, chuyện trò, cùng tâm tình, chia sẻ để giờ đây, trong giây phút này, bên cạnh nhau, họ hân hoan, hạnh phúc đón nhận thành quả sau những tháng ngày học tập không nhụt chí, nao sờn.
Đông đến. Một chút không khí đông len lỏi trong từng ngóc ngách, phố phường và phảng phất trong từng con người, cảnh vật. Đông đến. Người ta vội thu mình trong những chiếc áo ấm, khăn len. Những cuộc tương phùng, hội ngộ rồi cũng phải chia xa. Những sự hời hợt, chậm trễ nhường chỗ cho những bước đi nhanh chóng, khẩn trương. Người ta nghĩ về mùa đông với một cái nhìn vội vã. Người ta tiếc nuối về một năm sắp qua đi. Một sự kết thúc lại đến. Nhưng “Mỗi sự khởi đầu mới đều bắt nguồn từ một kết thúc khác” (Closing Time – Semisonic). Và hành trình mà 157 sinh viên tốt nghiệp Khóa học Kinh Thánh cũng vậy. Họ đã kết thúc khóa học nhưng cũng chính là bắt đầu cho một chặng đường mới, một chặng đường tiếp tục học tập, làm việc, phục vụ hết mình. Không bao giờ là đủ cho những ai khao khát lời Chúa, Không có một dấu chấm cho lá thư của tình yêu mà bạn có thể gửi cho Chúa cả. Chúng ta có quyền tin rằng, dù tuổi 20 hay khi tóc bạc, họ vẫn sẽ là chiến binh của Đức Chúa Trời, chiến binh của sự phục vụ, những chiến binh bước ra từ ngôi trường đào tạo tốt nhất thế giới.

– Nguyễn Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.