Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Không Có Hy Vọng Nếu Không Có Sự Công Bình Của Đấng Christ

Không Có Hy Vọng Nếu Không Có Sự Công Bình Của Đấng Christ

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cuốn sách Piercing Heaven (tạm dịch: Xuyên Thấu Thiên Đường) chia sẻ một số lời cầu nguyện tuyệt vời từ những người Thanh Giáo. Đây là một trong những lời cầu nguyện đầu tiên và theo tôi đó là một trong những lời cầu nguyện hay nhất trong sách.

Chúa ơi, con sẽ là người khốn khổ nhất trên thế giới nếu hy vọng của con chỉ ở trong đời này. Tại sao ư? Vì con sẽ tuyệt vọng nếu không có sự công bình của Đấng Christ. Cuộc sống của con sẽ không bao giờ được thoải mái, và sẽ không có hy vọng nào cả về sự sống đời đời.

Nếu Ngài khước từ hy vọng đó của con thì con sẽ là người khốn khổ nhất trong tất cả. Con có thể hạnh phúc nếu không có những thú vui đời này, nhưng mọi thứ trên thế gian không thể làm con hạnh phúc nếu không có hy vọng này.

Thế nên, dù Ngài đối xử với con trong thế gian này như thế nào, hay Ngài có thể từ chối con bất cứ điều gì, nhưng Chúa ơi, xin đừng khước từ hy vọng này của con. Con có thể hạnh phúc mà không cần giàu có và dư dật, giống như Gióp và La-xa-rơ. Con có thể hạnh phúc ngay cả khi con bị mắng nhiếc và sỉ nhục, cũng như Đấng Christ và các môn đồ của Ngài. Con có thể hạnh phúc và thoải mái trong tù, như Phao-lô và Si-la vậy.

Nhưng con không thể hạnh phúc nếu không có sự công bình của Đấng Christ.

Tất cả sự giàu có, địa vị hay danh dự trên đất sẽ khiến con khốn khổ nếu con không có điều này. Ngay cả khi con giàu có và không thiếu thốn gì cả, nếu không có điều này, con sẽ vẫn khốn khổ, nghèo nàn, mù lòa và lõa lồ.

Nếu con có tất cả những điều mà một người có thể ao ước trên đất này thì có ích chi cho con nếu con không có sự công bình của Đấng Christ?

Sự giàu có sẽ làm gì được cho con, nếu chúng đến cùng cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời? Danh dự sẽ mang lại cho con niềm an ủi nào, nếu con vẫn là đứa con của diệt vong hay đứa con của cơn thịnh nộ?

Lạc thú có chi mà ngọt ngào, nếu con đang trên con đường dẫn đến những đau khổ vĩnh viễn?

Thật là những tiện nghi và vui thú khốn khổ nếu không có sự công bình của Đấng Christ!

Chúa ơi, dù Ngài đối với con về những điều bề ngoài như thế nào, dù Ngài có cất khỏi con điều chi đi nữa, hay khước từ con bất cứ thứ gì thì xin Ngài đừng chối bỏ con, Chúa ơi! Xin đừng khước từ sự dự phần của con trong sự công bình của Ngài! Amen.

– Nguồn: challies.com

– Kami dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.