Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Làm Việc Theo Đội – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Làm Việc Theo Đội – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đức Chúa Trời tạo dựng chúng ta vì muốn chúng ta làm việc cùng nhau trong một đội ngũ để cùng thực hiện sứ mạng của Ngài. Trong Sáng thế ký 2:18, lời Chúa chép: “Con người ở một mình thì không tốt. Ta sẽ tạo nên một người giúp đỡ thích hợp với nó.” Câu Kinh Thánh này không chỉ giới hạn trong phạm vi hôn nhân mà rộng hơn rất nhiều. Nó triển khai ý tưởng rất lớn từ Đức Chúa Trời. Tại Hội Thánh đầu tiên, có những con người được dấy lên để cùng làm việc, cùng nhân ra và phát triển công việc Chúa. Chính vì vậy, một đội ngũ tốt đóng vai trò quan trọng trong việc để công việc được tăng trưởng và Hội Thánh được mở mang. Đó là những thông điệp mà mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã mang đến qua bài chia sẻ “Làm Việc Theo Đội”.

Chúng ta chắc vẫn còn nhớ câu chuyện Y-sơ-ra-ên chiến đấu với dân A-ma-léc, Aron và Hu-rơ chính là những người nâng cánh tay Môi-se lên và nhờ đó, dân I-sơ-ra-ên đã dành chiến thắng kẻ thù nghịch và hoàn thành sứ mạng. Ê-li-sê đã trở thành người giúp đỡ và đồng hành cùng Ê-li để rồi ông cũng nhận lãnh ân tứ của thầy mình. Vì vậy, một người có thể đuổi một nghìn người nhưng hai người có thể đuổi mười nghìn người. Đó cũng chính là một cách để nâng cao vai trò của đội ngũ trong công việc và cuộc sống. Khi làm việc cùng nhau, kết quả chắc chắn sẽ nhân lên gấp bội.

Tinh thần làm việc theo nhóm không chỉ mang đến những kết quả lớn lao mà còn đem lại những giá trị lớn lao khác nhau cho cá nhân từng người trong đội ngũ đó. Bên cạnh đó, khi làm việc trong đội ngũ, chúng ta không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, những xung đột nhưng chúng ta cần biết trả giá, biết chọn điều tốt hơn, khi đó chúng ta mới được hưởng những thành quả từ đội nhóm. Đặc biệt, khi làm việc cùng nhau, chúng ta cũng cần biết nâng đỡ nhau trong khi gặp khó khăn, gặp vấn đề. Đời sống con người là cả một quá trình khám phá sự hạ mình, giúp đỡ và bảo vệ nhau. Cũng cần có sự họp bàn, nghị luận cùng nhau để đưa ra những giải pháp, phương hướng để đội ngũ cùng vươn lên.

Sẽ ra sao nếu chúng ta chỉ có một mình và không có đời sống thông công, làm việc với người khác? Những con người tách ra khỏi đội nhóm rất dễ bị ma quỷ tấn công. Chúng ta sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng và không thể hoàn thiện và phát triển bản thân được. Một người có thể đi được nhanh nhưng sẽ không đi được lâu và xa. Nhưng khi đi cùng nhiều người, bạn mới có thể đi lâu dài và bước đến vạch đích.

Và đối với Hội Thánh cũng vậy, Hội Thánh và Cơ Đốc nhân cũng cần gắn bó với nhau, cùng kết nối vào một Cộng đồng chung. Cùng nhau làm việc, cùng nhau xây dựng, cùng nhau kiến thiết, cùng nhau hòa nhập và vươn ra, Hội Thánh của Chúa nhất định sẽ phát triển vững mạnh và đem hình ảnh, sự vinh quang của vương quốc Chúa đến trên đất.

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.