Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Sao Để Đội Ngũ Được Bền Lâu

Làm Sao Để Đội Ngũ Được Bền Lâu

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Để có một đội ngũ lý tưởng, chúng ta cần có sự hiệp nhất, phải cùng làm việc với nhau và có một cơ cấu nhất định, một thẩm quyền được đáp ứng bởi sự vâng phục. Nhưng lý tưởng thôi là chưa đủ, một đội ngũ tốt cũng cần phải tồn tại và phát triển bền lâu. Vậy, làm thế nào để chúng ta có thể cùng làm việc với nhau một cách lâu dài? Câu trả lời đã được hé lộ trong bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề “Làm sao để đội ngũ được bền lâu”.

Trước hết, muốn tạo nên một đội ngũ tồn tại bền lâu, chúng ta cần phải để sự kiêu ngạo quỳ ngả trước Chúa. Sẽ có những con người được dấy lên, sẽ có những con người được Chúa sử dụng một cách mạnh mẽ nhưng đó không phải vì chúng ta tài giỏi hay xứng đáng mà là bởi Đức Thánh Linh lập chúng ta làm điều đó. Vì vậy, hãy nhớ rằng chúng ta đến từ đâu, Chúa lập chúng ta lên và để chúng ta chăn dắt Hội Thánh của Ngài. Dấu hiệu của một đội trưởng thành là khi người lãnh đạo tạm thời rời đi nhưng đội đó vẫn hoạt động.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần bảo vệ bản thân trước những cám dỗ về quyền lực. Bởi bất cứ ai trong xác thịt cũng đều thích quyền lực, vinh hiển và địa vị. Ngày nay, kể cả khi chúng ta bước theo Chúa, chúng ta vẫn còn những điều xác thịt. Ngay cả trong Chúa, vẫn luôn tồn tại những sự tranh chấp, đố kỵ. Càng khi có chức vụ cao, bạn càng phải trả giá nhiều. Và cái giá phải trả cho những chức vụ trong Chúa là gì? Vậy Chúa đã xử lý những tranh chấp cá nhân bằng cách nào và điều gì Ngài truyền đạt cho con người để chúng ta vượt qua được sự kiêu ngạo cùng bản ngã của mỗi cá nhân? Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những áp lực, thiệt thòi, những hoàn cảnh khó khăn… Nhưng, những người hầu việc Chúa trước hết cần biết vác thập tự mà đi. Chính Chúa Giê-su là tấm gương của chúng ta. Vì yêu thương thế gian, Ngài đã sẵn sàng trả giá để chuộc tội cho con người. Và chúng ta cũng vậy, sẽ có rất nhiều những cái giá phải trả để đổi lại những điều giá trị mà không một châu báu nào có thể đổi lại được. Và khi con cái Chúa thực sự hiểu được điều này thì chúng ta sẽ thoát khỏi sự tranh giành và sẽ hầu việc Chúa chỉ vì Ngài.

Có thể chúng ta là những người đầu tiên. Có thể chúng ta có nhiều ơn và khả năng. Có thể chúng ta đã trả giá rất nhiều. Tất cả điều đó sẽ được những phần thưởng tương xứng. Nhưng phần thưởng sẽ không phải là địa vị, vị trí đâu bởi tất cả những chức tước, công trạng chúng ta được nhận ở trên đất, đều là do Chúa sắp xếp.

Đặc biệt, hãy để tấm lòng hạ mình và khiêm nhường bảo vệ chúng ta để khi chúng ta càng giữ những chức vụ cao thì chúng ta sẽ không bị sa vào những cám dỗ. Vị trí chúng ta đang có giống như cái cây và tâm tình hạ mình là cái rễ. Cái cây càng lớn thì rễ càng phải sâu hơn. Chính vì vậy, rất cần mỗi con người cần phải có sự khiêm nhường. Cũng giống như một ngôi nhà, phần móng mới là thứ có thể giữ cho công trình vững vàng. Ngôi nhà càng cao móng càng phải sâu. Điều đó cũng nói đến tấm lòng khiêm nhường của chúng ta. Đây cũng chính là nguyên tắc thăng tiến trong nước trời.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.