Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

THƯ KÊU GỌI – Chương trình “QUÀ TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO”

THƯ KÊU GỌI – Chương trình “QUÀ TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO”

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời luôn nhắc nhở dân sự Ngài cần quan tâm đến người nghèo (kể cả những người ngoại kiều). “Ai thương xót người nghèo là cho Đức Giê-hô-va vay mượn, Ngài sẽ đáp lại việc lành ấy cho người” (Châm ngôn 19:17) “Ai thương xót người nghèo khó là tôn kính Ngài” (Châm ngôn 14:31). Đặc biệt trong những dịp lễ hội, chúng ta càng cần phải nhớ đến những người “thiệt thòi” hơn chúng ta. (Ê-xơ-tê 9:22)

Chúa Jesus quan tâm nhiều đến người nghèo, vì vậy các môn đồ cũng hay liên tưởng đến người nghèo và nhất là trong những dịp lễ hội (Mác 14:6-9; Giăng 13:27-29). Hội thánh tại Giê-ru-sa-lem cũng có những người chuyên biệt để chăm sóc những người khó khăn thiếu thốn (Công vụ 6:1-6), một phần trong chức vụ sứ đồ là nhớ đến người nghèo (Ga-la-ti 2:9-10), các Hội thánh do sứ đồ Phao-lô thiết lập dâng hiến cho người nghèo (II Cô-tinh-tô 9:1-9). Sứ đồ Gia-cơ còn định nghĩa sự tin đạo thật là “thăm viếng trẻ mồ côi, người goá bụa trong cơn hoạn nạn của họ…” (Gia-cơ 1:27). Người Việt cũng có truyền thống tốt đẹp là vào dịp lễ tết, những người nghèo cũng được khuyến khích quan tâm.

Vậy nên vào dịp tết Cổ Truyền năm nay (năm 2021), chúng ta nên quan tâm đến những người xung quanh chúng ta (không chỉ là “những anh em trong đức tin” của mình) bằng những hành động thiết thực. Tôi khích lệ con dân Chúa, các Hội thánh hãy tặng quà cho những người khó khăn trong địa phương của mình hoặc tại những vùng đất khó khăn. Đặc biệt, chúng ta không quên Miền Trung vừa trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn, mà chắc đến bây giờ có những vùng vẫn chưa vượt qua…chắc là rất nhiều người không có Tết trong năm nay…

Mục vụ YÊU NGƯỜI LÂN CẬN sẽ tiếp tục có những chuyến đi đến Miền Trung trao quà Tết, có những phần quà cho những địa phương khó khăn và kể cả những người nghèo tại thành phố Hà Nội. Mục tiêu sẽ có khoảng 1.000 suất quà tết (khoảng 500.000 vnd/1 suất). Rất mong các con cái Chúa, các cá nhân, các tổ chức, Hội thánh góp phần nào đó để có thể bày tỏ lòng thương xót của Đức Chúa Trời đối với những con người khó khăn hầu cho qua đó Chúa được vinh hiển cũng như mang lại niềm vui cho nhiều người.

Mọi đóng góp, dâng hiến gửi về tài khoản của mục vụ Yêu Người Lân Cận: Số tài khoản: 211160489. Chủ tài khoản: Nguyen Thi Hue – Nguyen Thi Hanh. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank Mỹ Đình). Bạn vui lòng ghi chú: qua Tet cho nguoi ngheo (mã số SWIFT dùng để chuyển tiền từ nước ngoài: VPBVPBKVNVX.)
Cảm ơn tất cả anh chị em. Cầu Chúa ban phước cho mọi người.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.