Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

MÔN ÐỒ HÓA LÀ CÓ CHÚA GIÊ-SU CHRIST Ở TRONG BẠN

MÔN ÐỒ HÓA LÀ CÓ CHÚA GIÊ-SU CHRIST Ở TRONG BẠN

Ðức Chúa Trời muốn dùng họ để bày tỏ cho các dân ngoại
sự phong phú rạng ngời của huyền nhiệm ấy,
đó là Ðấng Christ ngự trong anh chị em, hy vọng của sự vinh hiển.
–Cô-lô-se 1:27

Kế hoạch của Cha trên trời ngay từ ban đầu thuở sáng thế là ban Con vĩnh cửu của Ngài trong mọi tín hữu. Nếu bạn là một người theo Chúa, tất cả sự trọn vẹn của Thiên Chúa ở trong bạn. Sự sống của Chúa Giê-su Christ trở thành sự sống của bạn. Khi Chúa Giê-su Christ sống trong bạn, Ngài mang theo mọi nguồn lực linh thánh với Ngài. Mỗi khi bạn đối diện với một nhu cầu, là bạn gặp nó với sự hiện diện của Chúa tể vũ trụ, Đấng bị đóng đinh, sống lại và chiến thắng khải hoàn đang cư ngụ trong bạn. Khi Chúa mời gọi bạn tham gia vào công việc của Ngài, Ngài đã đặt Con của Ngài trong bạn để Ngài có thể thực hiện sứ mạng của Ngài qua đời sống bạn.

Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống của bạn là người theo Chúa. Trở thành môn đồ còn hơn là việc thu nhận kiến thức cơ bản vào trí óc và ghi nhớ các câu Kinh Thánh. Đó là học cách trao cho Chúa Giê-su Christ toàn quyền đụng chạm vào cuộc sống của bạn để Ngài sẽ sống sự sống của Ngài qua bạn. Khó khăn lớn nhất của bạn sẽ là tin rằng mối quan hệ của bạn với Chúa Giê-su Christ là trọng tâm của đời sống người theo Chúa của mình. Khi người khác quan sát bạn đối diện với khủng hoảng, họ có nhìn thấy Chúa phục sinh đang phản ứng không? Gia đình bạn có thấy sự khác biệt mà Chúa Giê-su Christ đã tạo nên khi bạn đối diện với một nhu cầu không? Sự hiện diện của Chúa Giê-su Christ tạo nên sự khác biệt nào trong đời bạn?

Chúa muốn bày tỏ chính Ngài cho những người xung quanh bạn bằng cách hành động một cách quyền năng qua bạn. Ngài muốn gia đình bạn nhìn thấy Chúa Giê-su Christ trong bạn mỗi ngày. Chúa muốn bày tỏ tình yêu thương của Ngài qua đời sống bạn. Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc “sống cuộc đời người theo Chúa” và việc để cho Chúa Giê-su Christ sống sự sống của Ngài qua bạn.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.