Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

ĐỪNG LO LẮNG GÌ

ĐỪNG LO LẮNG GÌ

Ðừng lo lắng gì, nhưng trong mọi sự
hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và cảm tạ
trình dâng những nhu cầu của anh chị em lên Ðức Chúa Trời.
–Phi-líp 4:6

Đừng lo lắng! Phao-lô đã nói không có điều gì lại khiến cho một người con của Chúa phải lo lắng cả. Ông ý thức rất rõ những gì có thể gây cho người ta lo phiền. Dân tộc ông bị một quân đội ngoại quốc chiếm đóng và bị cai trị bởi những lãnh đạo tham ô. Ông đang viết thư ở trong ngục tù, nơi ông bị giam giữ do kết quả của những lời vu cáo. Ông phải sống xa những người mình yêu thương; những động lực của ông bị chất vấn; và ông bị người ta xuyên tạc. Một số người đang nỗ lực phá hoại tất cả những điều ông đã hoàn thành trong việc thành lập các hội thánh. Ông phải chịu đau đớn về thể xác và đối diện với án tử hình trước mắt (2 Cô-rinh-tô 11:23-29). Nhưng Phao-lô biết không có cơn khủng hoảng nào gây ưu phiền quá độ đến nỗi Chúa không thể đem đến sự bình an ngay giữa sự kiện ấy!

Chúa sẽ không nhất thiết cất đi những vấn đề của bạn, nhưng Ngài sẽ manh gánh nặng ấy thay cho bạn. Ngài muốn bạn kinh nghiệm được sự bình an của Ngài, là bình an vượt quá sự hiểu biết của con người. Bạn không bao giờ hiểu hết được làm sao Chúa có thể ban cho bạn sự bình an trong những hoàn cảnh mà bạn phải đối diện, nhưng bạn không cần phải hiểu mới kinh nghiệm được điều đó. Sự bình an này không chỉ dành cho những ai “giải quyết tốt lúc căng thẳng;” mà nó dành cho tất cả mọi người! Bạn có thể biết rằng Chúa muốn bạn kinh nghiệm sự bình an, nhưng lại thắc mắc làm sao điều ấy xảy ra được trong bối cảnh những gì bạn đang phải đối diện. Tuy nhiên, Kinh Thánh dạy đừng lo lắng gì cả. Lời Chúa cho thấy rõ ràng không điều gì mà bạn phải đối diện lại quá khó khăn, quá rắc rối, quá đáng sợ đối với Chúa. Bất kể các hoàn cảnh của bạn ra sao, hãy chuyển giao mọi lo lắng của bạn cho Chúa và để sự bình an trọn vẹn của Ngài bảo vệ lòng bạn.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.