Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

MẮT THẤY ĐƯỢC, TAI NGHE ĐƯỢC

MẮT THẤY ĐƯỢC,  TAI NGHE ĐƯỢC

“Nhưng phước thay cho mắt các ngươi vì thấy được, và cho tai các ngươi vì nghe được.”
Ma-thi-ơ 13:16

Khi bạn trở thành một người theo Chúa, Chúa ban cho bạn thị giác và thính giác tâm linh để bạn có thể bắt đầu kinh nghiệm được sự hiện diện và hoạt động của Ngài xung quanh mình. Chúa Thánh Linh giúp bạn phát triển những giác quan tâm linh này khi bạn bước đi với Ngài. Sự nhạy bén về mặt tâm linh là một ân tứ phải được nhận lãnh và thực hành. Kinh Thánh cho thấy những người đã chết về mặt tâm linh thì không thể nhìn thấy và hiểu được những điều thuộc về tâm linh (Ma-thi-ơ 13:14-15). Không có con mắt tâm linh, bạn có thể đang ở ngay giữa một hành động đầy quyền năng của Thiên Chúa mà vẫn không nhận ra.
Có một sự khác biệt tận gốc rễ giữa việc nhìn thấy bối cảnh xung quanh mình từ nhãn giới của con người và việc thấy được sự sống qua đôi mắt tâm linh.

Những người chưa tin Chúa sẽ nhìn xem các biến cố xảy ra trên thế giới xung quanh họ và cảm thấy hoang mang. Còn bạn sẽ nhìn vào cũng những biến cố ấy, liền nhận biết hoạt động của Thiên Chúa, và điều chỉnh đời sống mình cho phù hợp với Ngài. Khi bạn gặp một người đang tìm kiếm Chúa, bạn sẽ nhận ra công việc cáo trách của Chúa Thánh Linh, và điều chỉnh đời sống mình theo hoạt động của Chúa (Rô-ma 3:11). Một người nào đó không có nhận thức phần tâm linh sẽ gặp chính người đang tìm kiếm Chúa ấy, nhưng lại không nắm được ý nghĩa đời đời của những gì đang xảy ra trong đời sống người ấy. Những người khác sẽ nghe về các triết lý mới và các trào lưu mới trong xã hội, nhưng lại không biết cách phân biệt sự thật ra sao. Bạn sẽ nghe tiếng Chúa vượt trên tiếng inh ỏi của các tiếng nói trong thế gian, và bạn sẽ giữ được tác phong của mình giữa những hoàn cảnh đầy rối loạn.

Tội lỗi làm cùn nhụt các giác quan của bạn, cuối cùng làm cho bạn mù và điếc về mặt tâm linh. Đừng hài lòng khi chỉ thấy được bằng đôi mắt xác thịt và nghe được bằng đôi tai tự nhiên mà không cảm nhận được những gì Chúa đang thực hiện. Hãy xin Chúa, qua quyền năng của Chúa Thánh Linh, giúp bạn nhạy cảm với hoạt động của Ngài xung quanh bạn.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.