Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam – Thời gian là món quà vô giá mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta để chúng ta sử dụng nó một cách có ích và kết quả. Một người tạo nên những giá trị đích thực và bền vững là một người biết tận dụng tối đa để thực hiện tuyên ngôn sứ mạng của mình và theo đuổi đến cùng những mơ ước đích thực. Nhưng chúng ta không biết quý trọng thời gian, quý trọng thì giờ thì chắc chắn chúng ta không thể sử dụng nó hiệu quả được. Thời gian cũng như những xấp tiền. Nếu bạn không biết tiết kiệm, đầu tư để nó được nhân lên trong những công việc đúng đắn, nó cũng sẽ tiêu đi rất nhanh và không thể quay trở lại. Và để tiếp tục tìm hiểu cách để quản lý thời gian hiệu quả, mời quý vị đến với bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng – “Quản lý thời gian hiệu quả”.

Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Phần 1:

Thời gian của chúng ta trên đất là rất ngắn ngủi và chóng qua nên nếu chúng ta không biết trân trọng thời gian thì chúng ta sẽ phí phạm nó. Ngay cả những gì chúng ta đang có, nếu con người không trân trọng thì chúng ta sẽ dễ dàng mất đi. Chính vì vậy, là một người hầu việc Chúa, biết quản lý và tận dụng tối đa thời gian chính là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Để quản lý thời gian hiệu quả thì trước hết chúng ta cần biết quý trọng thời gian. Cuộc đời chúng ta trôi rất nhanh mà trong Kinh Thánh từng ví nó như hoa cỏ, sáng nở tối tàn. Hãy xin Chúa dạy bạn biết đếm thì giờ của bạn để không bị lừa dối vào niềm tin rằng chúng ta còn rất trẻ, còn rất nhiều thời gian. Hãy trân quý thời gian còn lại của đời mình.

Bên cạnh đó, việc tận dụng thì giờ cũng chính là một cách tối ưu để bạn có thể quản lý thời gian cách hiệu quả. Chúng ta hãy biết ý Chúa để dành thời gian sống cho ý muốn của Đức Chúa Trời. Những thời gian trên đất này là xấu, đặc biệt là trong thời kỳ cuối cùng đầy khó khăn, biến động này. Đa số con người chúng ta ngày nay đem thời gian quý báu của mình để chạy vào guồng quay tiền tài, danh vọng, sống cho lạc thú, sống cho bản thân. Chính vì vậy nếu không kịp thời tỉnh thức, chúng ta cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy ấy. Hãy tỉnh thức để không bị ngủ mê trong những mê cung không lối thoát ấy. Hãy hiểu rõ ý muốn, khải tượng, sự kêu gọi của Chúa trên đời sống chúng ta để tận dụng thời gian để sống hết mình cho nó. Đừng để thời gian vô giá Chúa dành cho bạn trôi đi trong những điều tạm thời, dễ dàng hư mất.

Một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng đối với việc quản lý thời gian hiệu quả của người hầu việc Chúa đó chính là đừng để bất cứ điều gì trong cuộc sống chúng ta khiến chúng ta gác lại công việc hầu việc Chúa. Giống như Phaolô, người quản lý thời gian vô cùng hiệu quả theo cách của Chúa nên cho dù đứng trong chức vụ không nhiều thời gian nhưng ông vẫn làm được những việc đem lại sự thay đổi lớn lao. Đặc biệt, nếu cuộc sống chúng ta có những đau buồn, áp lực, thất vọng, tổn thương,… cũng hãy đừng để những điều đó nắm giữ tâm trí chúng ta và đánh cắp thời gian của chúng ta. Thay vào đó, hãy biến những điều đó trở thành động lực để mạnh mẽ hơn trong sự phục vụ. Cũng đừng để sự vui thú của đời này cản trở chúng ta hầu việc Chúa.

Thời gian hầu việc Chúa của chúng ta không hề vô hạn, nó cũng có giới hạn mà bạn phải nhanh chóng hoàn thành. Chức vụ của Chúa Jesus chỉ diễn ra trong 3 năm nhưng trong 3 năm đó, Ngài đã hoàn thành sứ mạng của mình. Ban ngày, Ngài giảng Tin Lành, đem đến sự chữa lành, giải cứu loài người khỏi xiềng xích tội lỗi. Con người nào cũng có những ban ngày và hạn định của mình. Vì vậy đừng trì hoãn. Đến lúc bạn sẽ không còn cơ hội nữa đâu. Sự hầu việc Chúa của chúng ta cũng có những giai đoạn khác nhau. Nếu bạn bỏ lỡ một giai đoạn, bạn sẽ không thể có được cơ hội lớn của giai đoạn sau.

Mỗi một năm, một ngày qua đi, bạn càng không còn nhiều thời gian nữa. Hãy biết tranh chiến thì giờ của mình để sống cho Đức Chúa Trời. Chính trong thời kỳ chúng ta đã sống này, hãy tận dụng tất cả có thể những khoảnh khắc quý báu để tạo nên những giá trị đích thực trong cuộc sống của mình.

Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Phần 2:

Con người chúng ta rất dễ bị lừa rằng mình có rất nhiều thời gian nên vì thế mà rất dễ bị lãng phí vào những công việc không có kết quả. Có những người đã đánh đổi rất nhiều thời gian khi trải qua những mối tình không đúng đắn. Có những người mất nhiều năm để thay đổi mới tìm ra lý tưởng sống của mình. Có những người luôn đặt ra những cột mốc, tiền tài, danh vọng, niềm vui rồi mới hầu việc Chúa. Thời gian trôi đi rất nhanh, nếu không biết đếm thời gian, chúng ta sẽ để nó trôi đi trong lãng phí. Hãy biết tận dụng, làm chủ thì giờ của mình vì những ngày này là xấu. Vì trong thời kỳ hiện nay, nó cuốn chúng ta vào những lạc thú, những dòng đời cho những điều vô ích, phí phạm. Chúa cho chúng ta những năm tháng quý giá trên đất. Chắc chắn khi gặp Chúa, Ngài sẽ hỏi chúng ta những thời gian quý báu qua chúng ta đã làm được những gì. Dù bạn đang có gì trong tay, ngay bây giờ hãy hầu việc Chúa.

Cốt lõi trong cuộc sống của chúng ta là dâng hiến tình yêu ban đầu, những điều tốt nhất cho Chúa từ chính tấm lòng của mình. Với đức tin của mình, chúng ta dâng hiến cho Ngài để qua đó Ngài ban phước cho chúng ta. Cũng như vậy, hãy biết dâng cho Chúa những khoảng thời gian nhiệt huyết, giá trị nhất. Nếu chúng ta dâng một khoảng thời gian tốt nhất, chúng ta sẽ gặt được những ân điển không gì sánh bằng và Ngài sẽ làm phép lạ thời gian cho chúng ta. Đặc biệt, cũng hãy dành thời gian tốt nhất trong ngày cho Chúa. Thời gian buổi sáng là thời gian tốt nhất mà chúng ta có thể dâng cho Ngài.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.