Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Vai Trò Thuộc Linh Của Người Nam Trong Gia Đình – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Vai Trò Thuộc Linh Của Người Nam Trong Gia Đình – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Người nam nào cũng muốn người nữ của mình trở nên hạnh phúc nhưng một người nữ hạnh phúc là khi học được làm trở nên hạnh phúc. Và trọng trách của điều đó thuộc về người nam, người chồng, người cha. Đối với người phụ nữ, gia đình là sự nghiệp. Nếu thuộc linh của người chồng không tốt thì người phụ nữ cũng không thể hạnh phúc được. Sự thờ phượng Chúa cũng là một điều quan trọng trong đời sống của mỗi gia đình Cơ Đốc để thông qua đó, Chúa sẽ ban cho chúng ta một mái ấm yêu thương, hạnh phúc, phước hạnh và đặc biệt, con cái chúng ta sẽ tin kính và bước đi trong đường lối Ngài. Trách nhiệm lớn trong khía cạnh này đặt trên vai những người nam.

Video bài giảng:

Dưới con mắt của Đức Chúa Trời, người nam là đầu gia đình, là người dẫn dắt, chịu trách nhiệm trong gia đình. Bên cạnh đó, Ngài cũng nhấn mạnh về khía cạnh thuộc linh. Người nam là người lãnh đạo thuộc linh trong gia đình. Hãy cầu nguyện cho chồng của mình, cha của mình để họ có thể đứng vào vị trí lãnh đạo thuộc linh. Muốn gia đình được phước, hãy đi theo trật tự của Chúa.

Một điều thực tế mà người nam có thể thiết lập kỷ luật thuộc linh đó là việc tạo nên những buổi thờ phượng Chúa. Cùng học Kinh Thánh, cùng suy ngẫm lời Chúa, cùng cầu nguyện, cùng hát Thánh ca,… đó là một cách có thể mang đến bầu không khí thiêng liêng và phước hạnh trong gia đình. Hãy trung tín, bền bỉ trong công việc cao quý mà Chúa kêu gọi bạn. Hãy bền bỉ trong việc xây dựng đời sống thuộc linh của mình. Có thể hôm nay bạn không thấy sự thay đổi nhưng sự trung tín sẽ đem lại những sự phấn hưng mạnh mẽ.

Kinh Thánh khuyên chúng ta nên tập tành, trau dồi sự tin kính bởi nó có ích lợi bội phần và cho cả sự sống đời đời. Vẻ đẹp bên ngoài có thể chỉ là sự tạm thời và không trường tồn. Vì vậy, chúng ta cần phát triển vẻ đẹp bên trong. Đặc biệt là cần phải trả giá cho đời sống thuộc linh của mình. Nếu chúng ta không chú trọng giá trị thuộc linh của mình mà chỉ tập trung, mải mê hoàn thành mục tiêu, khải tượng lớn lao của mình thì có thể, một ngày nào đó chúng ta sẽ gục ngã. Giống như một căn nhà to lớn nhưng nền móng lại không tương xứng, vững chắc thì sẽ rất dễ bị sụp đổ.

Hạnh phúc thật của chúng ta không phải là đạt được những điều lớn lao, vĩ đại mà là sự hài lòng của Chúa, là sự hiện diện của Chúa. Đôi khi chúng ta có những tuyên bố, mục tiêu nhưng nếu không có những việc làm, có sự hành động thì những điều đó mãi chỉ nằm trong suy nghĩ. Chính vì vậy, mỗi người nam hãy đi đầu trong việc kỷ luật thuộc linh của mình. Đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh, rối loạn này, cũng hãy dành hết mình cho Chúa luôn luôn. Đó là những điều mà những người nam của Chúa cần hành động để cùng bước vào trận chiến của chính mình được Chúa ban cho.




1 thoughts on “SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Vai Trò Thuộc Linh Của Người Nam Trong Gia Đình – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.