Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trò Chuyện Cùng Mục Sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng Về Mục Vụ Sắc Tộc Trong Thời Gian Qua

Trò Chuyện Cùng Mục Sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng Về Mục Vụ Sắc Tộc Trong Thời Gian Qua

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Là một trong những hoạt động nổi bật của Hội Thánh Lời Sự Sống trong năm 2020, chúng ta đã chứng kiến những bước phát triển quan trọng của mục vụ sắc tộc trong thời gian qua. Với sứ mệnh vươn đến những sắc dân khác nhau trên toàn quốc, mục vụ sắc tộc đã mang tới sự giúp đỡ, đặc biệt là đời sống đức tin cũng như hướng đến khải tượng Chúa ban cho Hội Thánh của Ngài. Hãy cùng chúng tôi theo chân Mục sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng, một con người mang trong mình tấm lòng với những miền đất, với những con người chưa được biết đến Chúa trên khắp mọi nẻo đường, với những cánh đồng bất tận đang được Chúa giao phó, để cùng khám phá những điều đặc biệt trong công việc này nhé!

Đang trên hành trình khám phá các miền Tây tổ quốc, Mục sư Hùng vẫn rất hồ hởi tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi. Mục sư chia sẻ mục đích mà mục vụ hướng đến đó là có thể mang lời Chúa đến với 54 dân tộc ở Việt Nam. Đây cũng là khải tượng mà Chúa ban cho Hội Thánh Chúa “có mặt ở 63 tỉnh thành và 54 dân tộc anh em”. Trong tương lai, Hội Thánh Chúa sẽ có mặt ở khắp 63 tỉnh thành và có Hội Thánh Chúa ở 54 dân tộc tại Việt Nam.

– Thưa mục sư, mục vụ sắc tộc có vai trò như thế nào trong việc rao giảng lời Chúa?

Mục vụ sắc tộc là một phần của công việc truyền giáo trong Hội Thánh. Truyền giáo lại là một trong những DNA của bộ gen Lời Sự Sống. Vì vậy, mục vụ cũng đã góp phần trong công tác này bằng cách mang Tin Mừng của Chúa cho các sắc tộc khác nhau. Ngoài ra, qua các công việc từ thiện, thương xót, hỗ trợ cho những người đồng bào khó khăn, chúng ta đã góp phần mang đến một cái nhìn tốt đẹp về Hội Thánh tới những người xung quanh, trong đó có cả những người chưa biết đến Chúa và chưa tin nhận Ngài.

– Điều gì khiến Mục sư đặt lòng cho công việc này?

Có thể nói điều đầu tiên đó chính là sự kêu gọi của Chúa trên đời sống cá nhân tôi. Năm 2004, Chúa cho thấy khải tượng được đi giữa những vòng người sắc tộc, từ đó Chúa đặt để tình yêu dành cho những con người này. Tôi cảm thấy được những điều mà người sắc tộc gặp phải và từ đó cưu mang cho họ. Điều thứ hai đó chính là bước đi theo khải tượng mà Chúa ban cho Hội Thánh, vì khải tượng 54 dân tộc anh em của Hội Thánh chung, mình đặt lòng, hướng theo khải tượng chung mà Chúa làm thành điều kêu gọi riêng của mình. Đó là điều mà tôi muốn theo đuổi.

– Những điều chúng ta thấy luôn là bề nổi của một tảng băng chìm. Bất kỳ công việc nào, bất cứ những gì chúng ta đang có ngày hôm nay, đều phải trải qua những khó khăn, hy sinh, trả giá. Đặc biệt là những con người dành trọn thời gian hầu việc Chúa. Vậy, trong những bước đầu bước đi trong công việc này và cho đến ngày hôm nay, Mục sư đã trải qua những khó khăn ra sao và vượt qua nó như thế nào?

Ban đầu thì công việc này Chúa cho cũng không có gặp nhiều những khó khăn. Trước những khó khăn thì mình cảm thấy mình cần sự giúp đỡ đến từ Chúa, thực sự những công việc này là đến bởi Chúa nên chỉ có Chúa mới có thể giúp được trong công việc này. Cảm ơn Chúa vì mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cũng là người cưu mang cho những người sắc tộc nên cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiều. Mục sư trưởng rất có tấm lòng và cưu mang cho những người đồng bào, nên thời gian đầu công việc Chúa có phần rất thuận lợi. Mặt khác, những người sắc tộc đang đến với Hội Thánh đó là bởi khải tượng và lời tiên tri mà Chúa ban cho Hội Thánh Lời Sự Sống chứ không phải bất kỳ ai. Thời gian sau này cũng có một khó khăn đó chính là việc những anh em đến với mình nhiều, cần có nhiều thời gian để có thể hiểu họ hơn. Mặt khác những người sắc tộc họ có nhiều những khó khăn trong đời sống cần được chăm sóc, cũng có những người cần dạy dỗ và phân biệt để nhận biết được người mà Chúa mang đến. Điều đó cũng đã cho tôi bài học về việc nhận biết giá trị của một đội ngũ, rằng phải làm việc, lãnh đạo như thế nào để có thể khiến đội của mình phát triển và ngày một kết quả về cho công việc Chúa.

– Có thể thấy, Mục sư rất vui và thường xuyên cập nhật rất nhiều những hình ảnh thú vị về những chuyến đi của mình, những vùng đất mình đặt chân tới. Mục sư có thể chia sẻ cảm nhận của mình không?

Tôi đi khá nhiều đến các vùng sắc tộc nhưng điều tôi thấy đó là vẫn chưa đủ. Có quá nhiều những người sắc tộc đang cần đến chúng ta, nhiều những sắc dân họ cần được chăm sóc về thuộc linh, cần được dạy dỗ về lời Chúa cũng như đời sống thường ngày để có thể thay đổi đời sống của họ tốt hơn. Trong những vòng người sắc tộc thật có nhiều những tiếng kêu “hãy đến để dạy dỗ, để giúp chúng tôi…” đúng như lời tiên tri Chúa ban cho Hội Thánh Chúa năm 2004 qua Mục sư Christian “..hãy cho chúng tôi xem, hãy dạy chúng tôi, hãy giúp chúng tôi, hãy huấn luyện chúng tôi…và họ sẽ đến từ phương đông, phương bắc, phương nam, phương tây”. Điều tôi đặt lòng nhất trong các chuyến đi đó là làm sao có thể mang lời Chúa đến cho họ cách sớm nhất để họ không bị sa vào tà giáo. Và vì có quá nhiều những người cần nên mong muốn có nhiều hơn nữa những con người có tấm lòng với sắc tộc để có thể đến với họ.

– Có thể thấy, trong năm 2020, mục vụ sắc tộc đã đạt được nhiều thành tựu và vươn ra được nhiều vùng đất khác nhau. Mục sư có thể chia sẻ về những dấu ấn đó được không ạ?

Năm 2020 là năm Chúa ban phước lớn trên mục vụ, hiện nay đã có khoảng 29 sắc dân mà chúng ta đã chạm đến. Chúng ta đã hỗ trợ và tổ chức được các khóa học dành cho người sắc tộc, trong đó, nhiều tín hữu đã tốt nghiệp khóa học Kinh Thánh cho các quản nhiệm, truyền đạo, mục sư của các sắc dân khác nhau. Năm vừa qua có thể nói đã có hàng ngàn người sắc tộc đến với Hội Thánh Chúa, nhiều những Hội Thánh muốn đứng cùng mà chúng ta vẫn đang xem xét cẩn thận. Năm qua công việc Chúa đã mở ở tại các tỉnh Gia Lai, Kon-tum, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Phú Yên,…. đặc biệt là vươn đến cả Lào và Campuchia.

Các công việc đã làm được là đến từ nơi Chúa, là phép lạ của Chúa ban cho Hội Thánh khi Ngài mang hàng loạt những con hư mất trở về trong tình yêu của Ngài. Những gì có ngày nay là đến bởi khải tượng, lời tiên tri và sứ mệnh của Hội Thánh Chúa, những con người âm thầm, hy sinh, cống hiến và dâng mình cho sự kêu gọi. Đây thật là ơn phước Chúa ban cho. Tôi thực sự biết ơn Chúa về điều này, Ngài đã dẫn dắt, đồng hành và bước đi cùng tôi từ khi những ước mơ trong tôi được thai nghén.

– Mục sư có mong ước, dự định và nhắn nhủ gì cho mục vụ sắc tộc trong năm 2021?

Điều mà Hội Thánh Chúa mang đến cho sắc tộc đó là mang lời Chúa đến cho họ, đây cũng là sứ mệnh của Hội Thánh chúng ta vì vậy năm đến chúng ta sẽ tiếp tục trang bị lời Chúa cho những sắc dân. Tôi mong rằng, mục vụ sắc tộc sẽ tiếp tục đào tạo cho những lãnh đạo của các sắc tộc khác. Chúng ta sẽ bước đi theo khải tượng 54 dân tộc anh em mà hướng đến, đụng chạm đến những dân tộc còn lại cũng như những tỉnh thành Tin Lành còn chưa đặt chân đến.

Tôi mong rằng, chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi, hãy bước đi theo khải tượng chung thì Chúa sẽ làm thành sự kêu gọi cá nhân của mọi người. Xin Chúa giúp cho quý con cái Chúa có tấm lòng hướng đến những người sắc tộc cầu nguyện, dâng hiến và chúc phước cho họ. Xin quý tôi tớ Chúa cưu mang cho 54 dân tộc và các đất nước xung quanh để cho điều Chúa muốn trên Hội Thánh Chúa sớm được thành trong danh Chúa Giê-su.

– Cảm ơn Mục sư về những chia sẻ đầy tâm huyết và ý nghĩa. Thay mặt ban biên tập, xin gửi lời cảm ơn đến Mục sư và chúc Mục sư cùng gia đình, mục vụ sẽ luôn phát triển và vươn xa hơn nữa trong công việc Chúa!

-Nguyễn Khánh Ngân-




1 thoughts on “Trò Chuyện Cùng Mục Sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng Về Mục Vụ Sắc Tộc Trong Thời Gian Qua

  1. Trần Thu Huyền

    Cảm ơn lời chia sẻ của mục sư Hùng, đã cho tôi thêm sự hiểu biết và cập nhật về mục vụ truyền giáo cho đồng bào sắc tộc. Thực sự, tôi ngưỡng mộ và biết ơn sự hy sinh tận hiến của mục sư Hùng và những tôi tớ Chúa khác trong LSS bền bỉ dành cho mục vụ quan trọng này. Xin Chúa tiếp tục dẫn dắt, chúc phước và bảo vệ mục sư cùng các nhân sự được dấy lên để mở mang mục vụ này. Cầu xin Chúa sử dụng LSS như một trong những hội thánh tiên phong làm rạng danh Chúa qua mục vụ sắc tộc trong năm 2022 và những năm đến.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.