Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Tiền Của Bạn hay Của Chúa? – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Tiền Của Bạn hay Của Chúa? – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cuộc sống của mỗi Cơ Đốc nhân luôn tồn tại một câu hỏi đâu mới thực sự là sản nghiệp của chúng ta? Đó dường như là một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó trả lời. Tiền bạc cũng là một khía cạnh quan trọng trong khi ý muốn của Đức Chúa Trời là muốn chúng ta được chu cấp theo sự dư dật, giàu có của Ngài và chúng ta còn có rời rộng để làm những việc lành. Vì vậy, nếu muốn tự do về tài chính, chúng ta cần thay đổi tâm trí. Nếu tin vào sự nghèo đói, tin vào những sự lừa dối của ma quỷ, chúng ta sẽ hút cái nghèo. Nhưng ngược lại, nếu bạn tin vào quyền năng, sự cung ứng và phước hạnh của Đức Chúa Trời, bạn sẽ trở nên dư dật. Đó chính là thông điệp mà bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề “Tiền của bạn hay của Chúa?” muốn gửi tới chúng ta.

Bài giảng video:

Đâu là phước hạnh thật đến từ Chúa? Khi Abraham đánh thắng trận trở về, một sợi dây giày ông cũng không lấy vì ông chỉ muốn giàu có bởi Đức Giê-hô-va mà không muốn giàu có dựa trên người khác. Và chắc chắn Chúa chỉ ban phước cho bạn khi bạn có thái độ đúng với tiền bạc và có cách quản lý đúng đắn.
Chúa chờ đợi chúng ta sự trung tín trong tiền bạc. Dù ít hay nhiều, dù bạn đang ở trong nghịch cảnh hay thuận cảnh,… bạn cũng hãy trở thành người quản gia trung tín trong sự dâng hiến. Một tấm gương về sự dâng hiến cho Chúa đó là Đa-vít và các quan trưởng vì ông hiểu rằng những điều ông dâng cho Chúa vốn dĩ là thuộc về Ngài. Nên vì vậy, đừng chỉ nghĩ rằng 1/10 là thuộc về Chúa. Khi bạn hiểu được điều này thì bạn sẽ dễ dàng trả lời được câu hỏi “Tiền của bạn hay của Chúa”. 1/10 hàm ý là thứ đó phải dâng cho Chúa còn 9/10 là Chúa giao cho bạn để bạn sử dụng cho những mục đích khác trong đó có sự cung ứng cho bạn. Ngay cả số tiền còn lại của bạn, bạn cũng cần phải là người tiêu dùng có trách nhiệm trước mặt Chúa. Càng nhiều tiền thì trách nhiệm càng cao. Cũng hãy ý thức được rằng, những gì bạn có đều là Chúa ban cho bạn. Ngài ban cho bạn trí tuệ và năng lực để đoạt được những sản nghiệp.

Trong đời sống chúng ta đôi khi có những số tiền khác thường. Đó là những khoản tiền rất đặc biệt đến với bạn. Khi đó, chúng ta cần hỏi Chúa: “Tiền này để làm gì?”. Hãy nhớ lời Chúa dặn “Ai trung tín trong việc nhỏ sẽ trung tín trong việc lớn” và học cách quản lý tài chính từ những số tiền nhỏ nhất. Khi đó, Chúa sẽ mở cánh cửa nguồn phước và tuôn đổ phước hạnh cho bạn.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.