Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Miền Tây – Sự Hiệp Nhất Trong Thời Kỳ Mới

Hội Thảo Nhân Sự Miền Tây – Sự Hiệp Nhất Trong Thời Kỳ Mới

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Với việc chú trọng thực hiện khải tượng 63 tỉnh thành và 54 dân tộc trong 5-10 năm tới, trong đó có việc tập trung cho công việc Chúa tại 13 tỉnh miền Tây, Hội Thánh Lời Sự Sống đã liên tục tổ chức các buổi hội thảo nhằm đem tới tinh thần hiệp nhất và những sự khích lệ, tăng trưởng thuộc linh cho các nhân sự đang hầu việc Chúa. Vào ngày 26/03/2021 vừa qua, buổi hội thảo nhân sự miền Tây mở rộng với chủ đề “Hội Thánh trong thời kỳ mới” đã được tổ chức với sự tham gia của Mục sư đoàn Hội Thánh Lời Sự Sống cùng những người hầu việc Chúa trong khu vực.

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ với nhiều biến động, những điều tưởng chừng chắc chắn lại trở nên không chắc chắn, những điều tưởng chừng không thể lại trở nên có thể. Giữa thời kỳ đầy rẫy những sự âu lo, sợ hãi này, chúng ta luôn có niềm tin nơi Đức Chúa Trời để tâm trí không bị lừa dối. Buổi Hội thảo không chỉ khẳng định sâu sắc hơn lời Chúa cho dân sự Ngài mà còn đem đến cho mỗi cá nhân sự bình an, niềm tin chiến thắng và sứ mạng trong thời kỳ mới, để tiếp tục nóng cháy cho công việc Chúa, biến thách thức thành thời cơ, đặc biệt là tại khu vực Tây Nam Bộ.

Hội thảo nhân sự miền tây

Đặc biệt, trong buổi Hội thảo, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã có những chia sẻ với chủ đề “Vác thập tự giá theo Chúa”. Chẳng ai trong chúng ta muốn chịu khổ nhưng sự đau khổ lại phổ biến và dai dẳng. Chính sự đau khổ khiến nhiều người nghi ngờ vào sự hiện diện của Chúa và thậm chí là từ bỏ Ngài. Và bởi con người đang sống trong một thế giới không sống theo ý muốn của Đức Chúa Trời nên sẽ có đắng cay khi chúng ta quyết định sống trong ý muốn của Đức Chúa Trời. Sẽ có những lúc vì theo Chúa mà ta chịu khổ. Nhưng những ai vì Đức Giê-hô-va mà chịu khổ sẽ được hưởng sự vinh quang cùng với Ngài. Sự chịu khổ đó là cái giá mà chúng ta phải trả để “Vác thập tự bước theo Chúa Giê-su”. Sẽ có những sự chửi rủa, bêu xấu, sẽ có những sự bắt bớ, chèn ép, sẽ có những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Nhưng hãy nhớ đến công thức có thể khiến chúng ta vượt qua nghịch cảnh đó – THẬP TỰ GIÁ + NGÔI MỘ TRỐNG. Sự chịu khổ có thể khiến nhiều người dễ dàng thối lui, ngã lòng, cay đắng nhưng là cơ hội để trưởng thành và hiểu Chúa hơn.

Cũng theo Mục sư, chúng ta cần coi trọng lời Chúa – lời có thể đem đến mọi sự thay đổi. Lời Chúa là lời sống nên mới mang lại sức sống cho con người. Lời từ tấm lòng mới động chạm đến tâm linh. Trước khi Chúa muốn làm điều gì đó, Ngài sẽ gieo vào lòng bạn khải tưởng. Chính vì vậy, đừng run sợ, vì khi Chúa gọi bạn, Ngài chắc chắn sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Trong chiều cùng ngày, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng tiếp tục gửi tới con cái Chúa những lời chia sẻ về sự hiệp nhất, một điều cần thiết cho mỗi Hội thánh, cho mỗi Cơ Đốc nhân. Bước theo Chúa Giê-su và thực hiện khải tượng của Ngài vốn không phải là một điều đơn giản, dễ dàng. Ngài tạo nên đội ngũ để chúng ta làm việc cùng nhau. Có nghĩa là chúng ta cần có sự hiệp một, đoàn kết, hạ mình khi làm việc cùng nhau. Nếu muốn đi nhanh, chúng ta có thể đi một mình. Nhưng muốn đi lâu và xa, chúng ta phải đi cùng nhiều người. Và muốn công việc Chúa thật kết quả và bền vững, sự hiệp nhất là một điều phải có. Đặc biệt, với khu vực miền Tây, khi chúng ta đang phát triển qua việc xây dựng nhà nguyện tại Sóc Trăng thì sự hiệp nhất lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Phạm Xuân Thọ tâm tình: “Đúng vậy, bước theo Chúa Giê-su không phải là một quyết định có thể đưa con người đến với một con đường trải đầy hoa hồng và hạnh phúc. Nhưng là một con đường đầy chông gai dẫn ta đến hạnh phúc và bình an. Vác thập tự theo Chúa là chúng ta lựa chọn bước đi trên con đường đầy gai của hoa hồng. Nhưng phần thưởng chắc chắn sẽ rất tuyệt. Và đương nhiên là phải đi cùng nhau chứ! Chúng ta phải đi cùng nhau trên con đường đó. Tôi mong ước, mọi Cơ Đốc nhân sẽ luôn thấu hiểu và dám dâng mình cho điều này. Tôi khao khát trong thời gian tới, công việc Chúa tại miền Tây sẽ tiếp tục phát triển, đạt được những dấu ấn, sự trưởng thành, nhiều con gặt sẽ được dấy lên và bước vào đồng lúa. Công việc Chúa tại đây tuy khó khăn và nhiều trở ngại nhưng khi cùng đồng hành và theo đuổi khải tưởng đến cùng, Chúa sẽ giúp chúng ta thành công”.

Hiệp một cùng nhau

Đúng vậy, THẬP TỰ GIÁ và NGÔI MỘ TRỐNG, đó là công thức làm nên ý nghĩa của cuộc đời bạn, là công thức để khi nhìn vào đó, bạn luôn có niềm tin vào một lời hứa sẽ được thực hiện. Chúa Giê-su đã chọn bước lên thập tự để chết thay cho tội lỗi của chúng ta và Ngài đã sống lại để đem cho chúng ta hy vọng. Công việc Chúa tại Tây Nam Bộ tuy còn khó khăn, nhưng đã có rất nhiều con người đã dám bước đi và tin tưởng vào công thức đó. Nhiều vùng đất sẽ được khai phá, Hội Thánh sẽ được mở mang, nhiều con gặt sẽ được sai phái, nhiều người sẽ trở về với Chúa, đó là những điều chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai không xa về công việc Chúa tại khu vực này.

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.