Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

BẠN HỮU CỦA THIÊN CHÚA

BẠN HỮU CỦA THIÊN CHÚA

“Ta không gọi các ngươi là đầy tớ nữa,
vì đầy tớ không biết các việc chủ mình làm;
nhưng Ta gọi các ngươi là bạn,
vì Ta đã tỏ cho các ngươi biết mọi điều Ta đã nghe nơi Cha Ta.
Giăng 15:15

Bạn không thể quyết định chọn làm bạn hữu của Thiên Chúa. Chỉ bởi lời mời gọi mới được. Trong Cựu Ước chỉ có hai người được mô tả là “bạn của Thiên Chúa.” Áp-ra-ham đã bước đi gần gũi với Chúa đến độ Ngài coi ông là bạn hữu mình (Ê-sai 41:8). Môi-se nói chuyện với Chúa mặt đối mặt như một người nói chuyện với bạn mình (Xuất Hành 33:11).

Do bản tính của Ngài, Thiên Chúa là bạn của chúng ta. Ngài yêu thương chúng ta bằng một tình yêu trọn vẹn, và đến để cứu chuộc chúng ta cho dù chúng ta không thể đền đáp gì cho tình yêu ấy. Một điều khác hẳn là khi ai đó yêu mến Chúa hết lòng đến nỗi Ngài đã khởi đầu một tình bạn đặc biệt với người ấy. Lòng của Đa-vít hoàn toàn tận hiến cho Chúa (1 Các Vua11:4). Mặc dù Đa-vít không phải là một người không mắc tội, nhưng ông yêu mến Chúa. Đa-vít ghét tội lỗi (Thánh Thi 103:3); ông yêu thích việc thờ phượng Chúa (Thánh Thi 122:1); ông thật lòng vui sướng trong sự hiện diện của Chúa (2 Sa-mu-ên 6:14); ông ham thích nói về Chúa (Thánh Thi34:1); ông ý thức sâu sắc về những vi phạm của mình (Thánh Thi 51:3-4); và ông vui thích dâng lên Chúa bài hát, lời tạ ơn, và lời ca ngợi, và không cầu xin Chúa ban lại điều gì (Thánh Thi 100). Đa-vít bước đi gần gũi với Chúa đến nỗi những lời của ông hiện lên trong tâm trí Chúa Giê-su khi Ngài chịu treo trên thập tự giá (Ma-thi-ơ 27:46).

Chúa Giê-su gọi các môn đồ Ngài là bạn hữu. Ngài nói rằng Ngài sẽ cho họ biết những điều Chúa Cha đã chia sẻ với Ngài, vì họ là bạn hữu Ngài. Tình bạn thân thiết giữa Ngài và các môn đồ tăng trưởng đến độ Chúa chia sẻ điều ấp ủ trong lòng Ngài với bạn hữu Ngài.

Nếu bạn chưa thể mô tả mình là bạn hữu của Thiên Chúa, hãy quyết tâm tìm kiếm Ngài hết lòng.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.