Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Yêu Con Người Theo Cách Của Chúa Giê-su – Mục Sư Oleg Popov

Yêu Con Người Theo Cách Của Chúa Giê-su – Mục Sư Oleg Popov

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Làm cách nào để yêu như Chúa Giê-su đã yêu? Đó là một câu hỏi được đặt ra ngay từ hơn 2000 năm trước mà đến ngày nay, chúng ta vẫn phải trả lời nó như một bài tập về nhà. Bài học lớn nhất và quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta thông qua sự dạy dỗ của Ngài chính là làm thế nào để yêu, yêu Đức Chúa Trời và yêu con người. Cuộc sống tất cả đều là vì tình yêu thương. Nếu bạn dành cả đời để đi rao truyền Tin Lành nhưng không có được tình yêu với người khác thì bạn đã bỏ đỡ một điều vô cùng quan trọng để sống một cuộc đời vô nghĩa. Vậy, làm thế nào để đưa những câu chuyện và bài học tình yêu của Chúa Giê-su vào cuộc sống thực tại? Hãy cùng khám phá câu trả lời thông qua bài chia sẻ của Mục sự Oleg Popov với chủ đề “Yêu con người theo cách của Chúa Giê-su”.

Bài giảng video:

Điều thực sự có ý nghĩa hay ý nghĩa thực sự của tình yêu là gì? Trong cuộc sống, chúng ta dùng từ “yêu” cho rất nhiều trường hợp khác nhau. Nhưng trong Kinh Thánh, Chúa không trực tiếp nói từ “yêu” vì tình yêu của Ngài không chỉ bằng lời nói, Ngài làm nhiều hơn. Không có lí do gì mà không có sự phấn hưng nếu con người được động chạm bởi tình yêu thương.

“Tình yêu của Chúa Giê-su” chính xác hơn là một chuỗi các động từ gồm “NGHE – NHÌN – DỪNG LẠI – HỎI – ĐỤNG CHẠM”.

Tình yêu thương thực sự được bắt đầu từ sự lắng nghe. Con người ngày nay đầy nỗi đau. Và bạn có khả năng lắng nghe hay không? Con người thường tin rằng nếu không nói với người khác về nỗi đau thì nỗi đau sẽ biến mất. Nhưng khi chúng ta cố kìm nén, đóng cửa nỗi đau thì nỗi đau sẽ càng lớn hơn. Nỗi đau sẽ thật không thể tưởng tượng nếu không ai lắng nghe bạn. Nếu bạn học được cách lắng nghe được những nỗi đau của người khác thì sẽ học được bài học đầu tiên là tình yêu thương. Chúa Giê-su luôn lắng nghe bạn và trả lời bạn. Vì Ngài yêu bạn. Yêu có nghĩa là lắng nghe. Lắng nghe có nghĩa là yêu.

Bước tiếp theo để chạm đến tình yêu thương như Chúa đã yêu sau sự lắng nghe chính là dừng lại. Nếu chúng ta muốn được sử dụng thì chúng ta phải có khả năng dừng lại. Chúa không đến theo chu trình. Ngài xuất hiện trong năng quyền, vào những lúc ngài dừng lại. Bạn sẽ không thể làm gì nếu cứ sống theo một lịch trình quy củ. Và đó là lý do chúng ta sẽ bỏ lỡ Chúa nếu không học cách dừng lại. Kẻ thù số 1 của lòng thương xót là sự bận rộn. Chúa sẽ đến khi bạn dừng lại.

Sau khi đã dừng lại, Chúa Giê-su đã nhìn họ. Món quà lớn nhất mà bạn có thể trao cho người khác là sự chú ý của bạn. Vì sự chú ý chính là thời gian của bạn. Thời gian của bạn là cuộc đời của bạn. Bất kể khi nào bạn dành cho ai đó sự chú ý đặc biệt, sự chú ý cá nhân nghĩa là bạn đã dành cho họ 1 phần cuộc đời bạn. Sự chú ý là tình yêu. Tình yêu là sự chú ý. Cách mà Chúa Giê-su nhìn người khác đã thay đổi cuộc đời họ. Hãy chú tâm đến ánh mắt mà bạn dành cho họ. Tình yêu chính là thể hiện sự quan tâm.

Vào chính khoảnh khắc bạn dừng lại, hãy đặt câu hỏi. Khi bạn học cách đặt câu hỏi, bạn yêu người khác hơn. Khi chúng ta ngừng đặt câu hỏi, tình yêu thương cũng sẽ dừng lại. Chúa luôn hỏi “Con muốn Ta làm gì cho con?” cho dù Ngài biết những điều bạn muốn. Yêu là phải đặt ra những câu hỏi. Khi đặt câu hỏi, bạn yêu người khác tốt hơn.

Khi bạn đã đi qua 4 bước đầu tiên để tiến đến tình yêu thương, hãy làm bước cuối cùng chính là chạm đến họ. Chạm đến trái tim họ. Chạm đến những câu chuyện của họ. Khi bạn chạm đến những người khác, chính là lúc bạn đã thành công chinh phục họ về với vương quốc Đức Chúa Trời.

Chúa không hành động theo lịch trình, kế hoạch. Vì Chúa đã đối xử với chúng ta như vậy. Chúa đã lắng nghe bạn. Ngài không bao giờ vội vã để bỏ qua bạn. Ngài nhìn bạn với tất cả sự quan tâm và tiếp nhận. Rồi Ngài hỏi để bạn tuôn đổ tấm lòng mình. Và Ngài chạm đến bạn. Đó là cách Chúa yêu bạn. Vì vậy, hãy yêu người khác như cách Chúa đã yêu.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.