Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Bạn Có Cần Một Điều Kỳ Diệu? – Hãy Vào Nhà Và Đóng Của Lại (II Sử-ký 1-7)

Bạn Có Cần Một Điều Kỳ Diệu? – Hãy Vào Nhà Và Đóng Của Lại (II Sử-ký 1-7)

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Lịch sử của loài người sẽ ghi nhận thời điểm này, khi mà không gian sống ở bên ngoài, có những lúc, thật sự nguy hiểm. Ngày mai, thành phố lớn nhất Việt Nam sẽ giãn cách. Từ giãn cách đã dần quen thuộc với mọi người. Làm gì khi bạn đóng cửa lại?

“HÃY VÀO NHÀ VỚI CÁC CON NGƯƠI, ĐÓNG CỬA LẠI” (II Sử ký 4:4) Đây là lời mà tiên tri Ê-li-sê đã nói cùng với người đàn bà góa khi bà đang hoảng sợ tột độ. Chồng chết, bà bị chủ nợ đe dọa bắt hai con trai làm nô lệ vì bà không còn gì để đưa cho họ ngoài một hũ dầu.

TA PHẢI LÀM GÌ CHO NGƯƠI?

Khi mà người đàn bà góa này trình bày với Ê-li-sê điều mà bà gặp phải. Tiên tri Ê-li-sê đã hỏi “Ta phải làm gì cho ngươi?” Đây cũng là câu hỏi mà Chúa đã hỏi Sa-lô-môn khi ông xây dựng đền thờ cho Chúa, trả lời đúng câu hỏi này mà ông đã trở nên người khôn ngoan, giàu có nhất trong lịch sử nhân loại (I Các Vua 3). Người đàn bà son sẻ tại đất Su-nem cũng được Ê-li-sê hỏi câu hỏi này và sau đó bà đã có con (II Các Vua 4:13).

Thời Tân Ước, Chúa Giê-su cũng đã hỏi “Ngươi muốn ta làm chi cho ngươi?” (Mác 10:51, Lu-ca 4:18) với người mù Ba-ti-mê tại thành Giê-ri-cô. Sau đó bởi đức tin mà người mù này đã được lành lập tức.

Câu hỏi của Chúa Giê-su có vẻ là không cần thiết, vì rõ ràng là Ngài biết nhu cầu của người khác nhưng Chúa vẫn muốn câu trả lời của họ. Vậy bây giờ ngay lúc này Chúa cũng muốn chúng ta trả lời với Chúa “Ngươi muốn ta làm gì cho?” bằng cách vào trong phòng riêng với Ngài và trả lời trực tiếp với Chúa.

CHÚA MUỐN CHÚNG TA THAM GIA VỚI NGÀI.

Tiếp đó, tiên tri Ê-li muốn biết người đàn bà góa này có gì trong nhà. Bà đã nói “Con đòi ông chẳng có gì trong nhà hơn là một hũ dầu”. Rõ ràng là bà cần một phép lạ của sự chu cấp. Tuy nhiên, dẫu rằng Chúa có thể “phán bởi một lời” thì tiên tri Ê-li-sê đã yêu cầu bà hợp tác với Đức Chúa Trời theo những cách rất thiết thực. Đức Chúa Trời thích bắt đầu với phần nhỏ mà chúng ta có trong tay. Chúa muốn chúng tham gia vào, dự phần với Chúa để làm nên điều kỳ diệu. Người đàn bà góa cần đức tin để hy sinh bình dầu duy nhất trong nhà và bày tỏ đức tin bằng cách đi mượn tất cả các bình dầu.

“HÃY VÀO NHÀ VỚI CÁC CON NGƯƠI, ĐÓNG CỬA LẠI”

Hướng dẫn của tiên tri Ê-li-sê “HÃY VÀO NHÀ VỚI CÁC CON NGƯƠI, ĐÓNG CỬA LẠI” có vẻ hơi lạ.

Ê-li-sê cũng đã làm điều này khi cứu sống con trai của người đàn bà góa tại Su-nem” Ê-li-sê vào trong phòng, đóng cửa lại, có đứa trẻ và mình ở trong, rồi cầu nguyện cùng Đức Giê-hô-va” (II Các vua 4:33). Chúa Giê-su cũng làm cho con gái của người cai nhà hội sống lại trong Mác 5 khi Chúa đóng cửa tất cả mọi người trừ cha mẹ của cô bé.

Trong Ma-thi-ơ 6: 6 Chúa Giê-su đã nói “Song khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, ĐÓNG CỬA LẠI, rồi cầu nguyện Cha ngươi, ở nơi kín nhiệm đó; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi.”

ĐÓNG CỬA LẠI, một mình với Chúa. Đóng của với phần còn lại của thế giới, chính là việc bạn sẵn sàng nghiêm túc với Chúa. Đó là vấn đề riêng tư giữa bạn và Chúa của bạn.

Phép lạ của những bình dầu được biết đến rộng rãi (rất xa và rất rộng!) Nhưng bản thân nó, khoảnh khắc của phép màu là ở đàng sau cánh cửa ĐÓNG LẠI “Nàng liền đi khỏi người, vào nhà với các con trai mình, đóng cửa lại;” (II Các vua 4:5).

Điều tuyệt vời là Đức Chúa Trời đã phục sinh Con của Ngài chính sau cánh cửa đóng kín của ngôi mộ đã được niêm phong. Chúa cũng có thể phục sinh chính đời sống của bạn sau những CÁNH CỬA ĐÃ ĐÓNG LẠI.

Khi CÁNH CỬA ĐÃ ĐÓNG LẠI và chúng ta ở một mình với những suy nghĩ, nhu cầu của mình với Chúa của chúng ta thì chúng ta sẽ biết tình trạng đức tin của mình. Đôi khi dễ tin hơn khi ở trong đám đông cùng đức tin. Nhưng khi chúng ta phải đóng cánh cửa đó lại sau lưng và giao tiếp với Đức Chúa Trời một mình, thì mức độ đức tin của chúng ta trở nên rõ ràng và quan trọng hơn. Phép màu ở đàng sau những cánh cửa khi bạn một mình với Chúa.

ĐỨC CHÚA TRỜI – ĐẤNG KHÔNG CÓ GIỚI HẠN.

Giới hạn duy nhất cho phép màu của người đàn bà góa này là ở số lượng bình mà bà và các con đã thu thập được. Ê-li-sê đã nói với bà “Hãy đem bán dầu mà trả nợ của ngươi; đoạn, ngươi và các con trai ngươi sẽ lấy dầu CÒN LẠI mà nuôi mình”

Từ trong tiếng Do Thái cho chữ “phần còn lại” cũng có thể được sử dụng cho ý “nhiều hơn nữa, sự tràn trề”. Đức Chúa Trời đã cung cấp dồi dào, và còn đầy đủ cho nhu cầu của gia đình bà. Giống như những ổ bánh và những con cá – mười hai giỏ thức ăn thừa. Khi Đức Chúa Trời nói, “chớ mượn ít.” Thì đừng tối giản về điều này. Đức Chúa Trời không phải là người keo kiệt, nhưng Ngài là Đức Chúa Trời của sự dư dật và của sự dư dật.

Ngay lúc này, nếu bạn buộc phải ĐÓNG CỬA LẠI thì hãy ở một mình với Chúa. Phép màu sẽ đến với bạn. Nếu Chúa nói “Ngươi có gì” thì hãy cộng tác với Chúa và nếu Chúa phán “Chớ mượn ít” thì đừng hà tiện đức tin với Ngài.

Nguyện Chúa ở cùng mọi người trong thời kỳ này.

Biên tập bởi Mục Vụ Do Thái Lời Sự Sống Việt Nam.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.