Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

BÀI GIẢNG: Sự Giúp Đỡ Cho Những Người Bất Lực – Mục Sư Mats Ola Ishoel

BÀI GIẢNG: Sự Giúp Đỡ Cho Những Người Bất Lực – Mục Sư Mats Ola Ishoel

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta đã cố gắng hết mình, những kết quả lại không như chúng ta mong muốn. Bạn hy vọng, trông đợi rất nhiều, nhưng sự thật thì chúng ta không đạt được gì cả. Đó là cảm giác của sự bất lực. Những sự kỳ vọng thì quá cao, hoặc hòn đá thì quá nặng và bạn không thể nhấc lên được, ngọn núi thì quá cao và không thể vượt qua, con đường thì quá dài và bạn không thể đi bộ hết được. Có thể chúng ta luôn phải trải qua những khó khăn, sóng gió, là những điều rất hiển nhiên mà con người ai cũng sẽ phải đối mặt nhưng khi các bạn cảm thấy bất lực và không thể làm bất cứ điều gì nữa, khi bạn đã làm tất cả những gì có thể mà vẫn thấy rằng mọi việc vẫn xảy ra không theo kế hoạch, thì đó là thời điểm bạn phó mình cho Chúa. Khi chúng ta không thể làm gì được nữa, là khi Đức Chúa Trời hành động. Đó là những thông điệp mà Mục sư Mats Ola Ishoel muốn gửi tới chúng ta thông qua bài chia sẻ với chủ đề “Sự giúp đỡ cho những người bất lực”.

Bài giảng video:

Những phép lạ lớn nhất trong Kinh Thánh thường xảy ra khi mọi chuyện ở trong vấn đề tồi tệ nhất. Biển Đỏ đã rẽ đôi khi dân Israel đứng trước biển và quân đội Ai Cập đang đuổi theo sau họ. Họ không có đường lui nữa. Và đó là thời điểm họ trải nghiệm về phép lạ vĩ đại nhất. Cũng giống như vậy trong Tân Ước, khi Phao-lô đi đến Roma, ông gặp cơn bão dữ dội, cố gắng mọi cách giữ con thuyền được nổi nhưng tất cả đã mất hết hy vọng, nhưng đó là thời điểm Chúa xuất hiện. Đôi khi con người không thực sự cảm thấy cần Chúa và mối tương giao với Chúa dần mờ nhạt. Cho đến khi một biến cố nào đó xảy ra và chúng ta không thể làm gì cả. Đó có thể là thời điểm tốt nhất cho sự phấn hưng. Khi chúng ta rơi vào tính huống tuyệt vọng, trong thời khắc đen tối nhất của màn đêm, trong thời khắc lạnh lẽo nhất, trước lúc bình minh. Chúa có ở đó! Bình minh sẽ đến!

Chúa không tự nhiên hành động. Cách Ngài hành động là cho chúng ta một lời và để chúng ta tin vào điều đó rồi Ngài lùi lại. Ngài muốn con người tin tưởng và hành động như những gì Ngài nói. Một điều gì đó sống động trong lòng bạn và Chúa muốn bạn tin vào lời đó, nắm chắc lời đó. Khi chúng ta tin, trông cậy và hành động theo lời của Ngài, khi mà tất cả mọi hy vọng đều tiêu tan, Chúa sẽ hành động. Ngài sẵn sàng gửi lời từ Thiên Đàng xuống cho bạn. Vào lúc bạn bất lực nhất! Chúa mở đường cho chúng ta. Khi chúng ta không thể tìm ra con đường. Chúa sẽ giúp đỡ bạn! Vì vậy đừng nhìn vào bản thân mình. Hãy nhìn vào Chúa. Câu trả lời không phải là bạn mà đáp án là “Ngài đã Đấng giúp đỡ những người bất lực”.




1 thoughts on “BÀI GIẢNG: Sự Giúp Đỡ Cho Những Người Bất Lực – Mục Sư Mats Ola Ishoel

  1. Rebecca Leung

    I am looking for an English speaking church in BinhDuong province. I presently live near vsip 1. Please advise if the church have an English speaking sermon.
    If so, kindly send your address with any helpful information regarding the church.
    Thank-you and God bless,

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.