Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Can Đảm Trong Thời Kỳ Mới – Mục Sư Carl Gustav

Can Đảm Trong Thời Kỳ Mới – Mục Sư Carl Gustav

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đại dịch Covid 19 đã gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Những Hội Thánh phải đóng cửa. Những Cơ Đốc nhân không được gặp gỡ. Những văn phòng phải đóng băng mọi hoạt động. Nhiều những con người mất đi công việc. Nhiều những con người đang phải sống trong sự sợ hãi. Nhưng đó không phải là điều mà Chúa muốn hành động trong thời kỳ này. Hoàn cảnh này không có nghĩa là chúng ta không có sự can đảm và chúng ta phải sống trong sự sợ hãi. Đây là thời kỳ mới, vẫn là cơ hội để chúng ta lan tỏa tình yêu của Đấng Christ. Chúng ta có quyền tin rằng đây là thời kỳ Đức Chúa Trời dấy lên những Hội Thánh CAN ĐẢM. Một tinh thần của những Cơ Đốc nhân CAN ĐẢM. Đó là thông điệp mà bài chia sẻ của Mục sư Carl Gustav với chủ đề “Can đảm trong thời kỳ mới” muốn gửi tới chúng ta.

Thế giới không bao giờ được thay đổi bởi những con người yếu đuối, ngồi đó không làm gì cả. Thế giới được thay đổi bởi những con người can đảm, bởi những con người hành động trong đức tin. Bởi vậy trong thời kỳ mới này, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn sự can đảm. Chúng ta cần can đảm như sư tử. Đức Chúa Trời đã đặt tiếng gầm đó trong lòng bạn để thét lên rằng: “Ta không phải người yếu đuối”. Chúng ta đứng dậy trong thời kỳ khó khăn để dấy lên tinh thần của đức tin. Đây là lúc để can đảm công bố lời hứa của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời hướng dẫn chúng ta để chúng ta trở nên can đảm. Giô-suê đã kế nhiệm Môi-se để đưa dân Chúa vào Ca-na-an. Chúa muốn ông mạnh mẽ.

Hãy tin những điều vĩ đại của Đức Chúa Trời. Và hãy làm những điều vĩ đại về cho Đức Chúa Trời. Hãy công bố lời của Đức Chúa Trời. Đó là những điều chúng ta cần phải can đảm làm trong bất kỳ thời kỳ nào. Hãy cầu xin sự can đảm. Hãy có tinh thần của Giô-suê và Ca-lép – đầy rẫy sự can đảm. Thế gian này đầy những con người nói rằng “Chúng ta không thể làm được”. Những Hội Thánh là nơi để những con người đứng lên và hành động trong sự can đảm. Điều bạn làm và nói ngày hôm nay sẽ xác định điều bạn làm và có được trong tương lai. Đức Chúa Trời có thể thay đổi hoàn cảnh. Đức Chúa Trời có thể biến những con người bình thường trở nên phi thường, biến những điều không thể thành có thể, biến thách thức thành cơ hội. Đừng quá nhỏ để không có Chúa trong những giấc mơ. Hãy mơ những giấc mơ lớn.

Sau Corona, chúng ta sẽ có những điều khác, một thời kỳ khác. Một thời kỳ đầy can đảm để trở thành những Hội Thánh yêu thương, những Hội Thánh can đảm, những Hội Thánh của Kinh Thánh. Kinh Thánh sẽ là kim chỉ nam để chúng ta càng trở nên can đảm. Hãy chăm sóc và quan tâm lẫn nhau. Hãy chiến trận cùng nhau với đức tin tốt lành. Chúng ta không bỏ cuộc, không rút lui. Chúng ta cần nhau, cần các thế hệ khác nhau, để đi cùng nhau. Trong thời kỳ mới, chúng ta sẽ nhìn thấy một thế hệ mới được dấy lên.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.