Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Thoát Khỏi Nợ Nần – Hội Thảo Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B

Thoát Khỏi Nợ Nần – Hội Thảo Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B

Có người từng nói: “Nếu bạn mua những thứ bạn không cần thiết, bạn sẽ sớm phải bán những thứ bạn cần”.

Đối với một số người, quan điểm “Nợ” chỉ đơn giản là mượn ai đó một số tiền và sẽ trả lại trong tương lai. Nhưng “Nợ” hay “Khoản vay” sẽ là những công cụ tốt cho những người có kiến thức, biết tận dụng và quản trị. Nhưng sẽ là rủi ro, cạm bẫy cho những người không biết sử dụng.

Buổi hội thảo của Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B với chủ đề “Thoát Khỏi Nợ Nần” đã được rất nhiều con dân Chúa cùng các anh chị em kinh doanh trên thương trường tham gia và hoạt động tích cực qua Zoom với gần 200 người tham dự.

Mở đầu buổi hội thảo, mục sư Nguyễn Ngọc Duy đã chia sẻ lời Chúa về cách giải quyết nợ nần và có đời sống tài chính lành mạnh.

Lời Chúa có chép trong Kinh Thánh 1 Ti-mô-thê 6:10 có chép: “Vì lòng tham tiền bạc là cội rễ của mọi điều ác, một số người vì đeo đuổi nó mà lìa bỏ đức tin, tự chuốc lấy nhiều nỗi đau nhức nhối”.

Từ xưa cho tới nay, những người nợ (không nói đến những người có kiến thức, họ vạy nợ để làm đòn bẩy tài chính) đa số đêu xuất phát từ những lòng tham tiền bạc. Tuy nhiên, tất cả những điêu ác trên thế gian không xuất phát từ tiền bạc, nhưng nó làm cho người ta xay đắm vào dòng xoáy, cạm bậy của tiền bạc và đặc biệt hơn trong mùa dịch bệnh hiện nay.

Trở về thời xưa, những người từng mắc nợ sẽ được coi là những người thấp hèn nhất trong xã hội, và khó có thể “Tự do về tài chính” được. Nhưng, với hiện tại hiện nay, rất nhiều người đã có kiến thức về tài chính thì điều đầu tiên trước khi vay là họ sẽ đảm bảo được nguồn tiền để trả nợ và cách xử lý, xoay sở được những rủi ro khác.

Nói đến “Vay”, có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay tới “Ngân hang cột điện” với các tiêu chí hấp dẫn như: Giải ngân nhanh, thủ tục dễ dàng, lãi xuất tính theo ngày (con số nghe rất nhỏ: chỉ từ 3.000đ – 5000đ /1 ngày).

Khái niệm “Ngân hàng cột điện” ở trên, đã được diễn giả là ông Nguyên Danh Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH Saint Stefano nhắc đến trong buổi Hội thảo với chủ đề “Thoát khỏi nợ nần”.

Nợ” hay “Khoản vay” sẽ là những công cụ tốt cho những người có kiến thức, biết tận dụng và quản trị. Nhưng sẽ là rủi ro và cạm bẫy cho những người không biết sử dụng chúng.

Đơn giản vì người giàu thì họ sẽ vay tiền để tiền làm việc sinh lời hơn lãi mà họ đi vay, còn người nghèo thì họ hay có tư duy vay tiền để mua tiêu sản như: vay tiền để đi mua sắm, hay vay nóng và thường họ sẽ không nghĩ đến lúc trả. Họ sẽ phải chi tiêu chắt bóp, và rất khó xuay sở. Và nếu xuay được thì họ cũng sẽ đi vay, vay của ông A trả cho bà B, vay của ông C trả cho ông D và cứ một vòng luẩn quẩn kiểu “Giật gấu vá vai”.

Chúng ta muốn thoát khỏi nợ (nợ xấu), thì chúng ta phải thay đổi tư tư duy trước khi chúng ta làm một việc nào đấy. Đừng chỉ lấy độ uy tín của bản thân để đi vay, vì khi trường hợp xấu xảy ra (trả nợ chậm, hoặc chưa thể trả trong thời gian dài) sẽ mang lại cho chúng đầy những tiếng xấu. “Danh tiếng tốt quý hơn tiền của nhiều – Châm ngôn 22:1).

Cũng xem lại bài chia sẻ “Vay – nợ – Thoát nợ” để tìm cách giải quyệt nợ nần cho những ai đi “vay” và dành cho cả những người “cho vay”.

Cũng trong buổi hội thảo, tổ tư vấn của Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B đã có những câu trả lời cho các câu hỏi vô cùng “khó xử”.

Một vài những câu hỏi khó dành cho tổ tư vấn như:

“Hiện nay tôi đang nợ một khoản tiền không nhỏ, tôi đã đàm phán nhưng bên cho vay họ không nghe. Thái độ của tôi chỉ có thể hạ mình và cam kết trả hàng tháng nhưng họ cũng không đồng ý. Các vật dụng trong nhà cần thiết, tôi cũng không bán được, tôi cũng đã tiết kiệm chi tiêu nhưng mùa dịch mà không đi làm thì có cách nào để gia tăng tăng thu nhập?”

“Mục sư cho em hỏi: Làm cách nào để đòi nợ khi người vay nợ mình cứ chày cối và hứa lên hứa xuống. Khi người đó lại là con cái Chúa hoặc người ngoại. Và mình đòi nợ như thế nào để đẹp ý Chúa và không sai lệch theo quan điểm Kinh Thánh và đạo đức ạ. Cảm ơn Mục sư!”

Qua buổi hội thảo online qua Zoom với chủ đề “Thoát khỏi nợ nần”. Chắc hẳn buổi chia sẻ đến từ các diễn giả đã mang lại rất nhiều kiến thức thực tiễn về vấn đề vay và làm thế nào để thoát khỏi nợ khi vay. Hay đơn giản là mang lại những tri thức bổ ích cho những người đang có ý định chuẩn bị vay, những người đang suy nghĩ có nên cho họ vay hay không? Và trang bị cho tất cả các anh chị em một kiến thức về tài chính để làm sao “thoát khỏi nợ nần”.

Đến với Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B, chúng tôi luôn rộng mở cửa chào đón tất cả mọi người đang kinh doanh hay có ý định khởi nghiệp. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tham dự các buổi hội thảo hàng tháng, nhận được lời tư vấn từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên thương trường, đồng thời có thể gặp gỡ làm quen với nhiều người cũng làm kinh doanh để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác.

Thông tin về các buổi hội thảo của Diễn đàn Doanh nhân sẽ được cập nhật thường xuyên tại các kênh sau:

Fanpage: Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B
Group: Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B
Youtube: Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B
Website: Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B




1 thoughts on “Thoát Khỏi Nợ Nần – Hội Thảo Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.