Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đặc Điểm Của Hội Thánh Trong Thời Kỳ Mới – Mục sư Christian Åkerhielm

Đặc Điểm Của Hội Thánh Trong Thời Kỳ Mới – Mục sư Christian Åkerhielm

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Thời kỳ này đến. Thời kỳ này qua. Nhưng Hội Thánh thì vẫn còn lại, sẽ tiếp diễn từ thế hệ này qua thế hệ khác, từ dân tộc này đến dân tộc khác nhưng chúng ta cần nhạy cảm để biết chúng ta đang sống trong thời kỳ nào. Phấn hưng bắt đầu từ sự tuôn đổ của Đức Thánh Linh, bắt đầu từ cuộc gặp cá nhân với Chúa. Đó là sự khởi đầu. Từ những điều nhỏ bé và tiếp tục tăng trưởng. Hội Thánh chính là như vậy, có khởi đầu và sẽ tiếp tục sinh sôi, gia tăng và phát triển. Đặc biệt là trong thời kỳ mới này, một thời kỳ tưởng chừng đầy những bất lợi, chúng ta cũng có những cơ hội để phát triển mạnh mẽ, không ngừng. Vậy, đâu là cách để chúng ta tiếp tục công việc của mình trong hoàn cảnh này? Để tìm hiểu câu trả lời, mời quý vị đến với bài chia sẻ của Mục sư Christian Akerhielm với chủ đề “Đặc điểm của Hội Thánh trong thời kỳ mới”.

Bài giảng video:

Nếu như chúng ta nhìn vào Chúa Giê-su và Kinh Thánh với những thế hệ đầu tiên, chúng ta nhìn thấy lời Chúa. Những môn đồ cũng đã giảng lời Chúa luôn luôn và xây dựng Hội Thánh trên lời của Đức Chúa Trời bằng sự vận hành đầy quyền năng của Đức Thánh Linh. Lời Chúa chính là trọng tâm trong Hội Thánh, các cá nhân và phong trào phấn hưng. Bên cạnh đó, Hội Thánh cũng cần nhận thức được sứ mệnh. Chúng ta cần bám chắc điều đó. Nếu chúng ta đánh mất sứ mệnh của mình, chúng ta sẽ không thể hướng tới khải tượng chung và vươn ra. Chúng ta là những bầy chiên nhỏ nhưng sẽ làm được những điều lớn lao. Vậy đâu là những điều mà những Hội Thánh đầu tiên có được?

Đây là nơi đầu tiên các tín đồ được gọi là Cơ Đốc nhân. Tại đây, những môn đồ của Chúa đã được môn đệ, bước đi theo Chúa và chịu sự huấn luyện. Hội Thánh thời kỳ đầu cũng là nơi đầu tiên gửi tiền dâng hiến cho những người gặp khó khăn. Rao truyền lời Chúa là lan tỏa tình yêu thương của Đấng Christ, Chính vì vậy, tại Hội Thánh đầu tiên, những Cơ Đốc nhân đã chia sẻ tình yêu thương, lòng thương xót, sự nhu mì của mình đến với những người khác. Hội Thánh trong thời kỳ mới cũng vậy, chúng ta không chỉ làm việc với những đoàn truyền giáo, chúng ta làm việc với con người. Có rất nhiều con người cần sự giúp đỡ của chúng ta. Ngoài ra, Hội Thánh cũng là nơi có một đội ngũ lãnh đạo mang tính sứ đồ. Khi chúng ta làm việc theo đội, chúng ta sẽ thúc đẩy công việc phát triển và chạm tới được những giấc mơ. Đặc biệt, hãy đề cao sự cầu nguyện. Cầu nguyện là nơi để những phép lạ được sinh ra. Và giấc mơ sẽ được sinh ra khi chúng ta cùng nhau làm việc. Và cuối cùng, một Hội Thánh cần có đột phá tại địa phương và vươn ra bên ngoài. Hãy can đảm để được sai phái.

Trong thời kỳ này, chúng ta hãy giống như Hội Thánh đầu tiên. Hãy trở thành một Hội Thánh mạnh mẽ tại vị trí của mình và sẵn sàng bước ra bên ngoài để đem Tin Lành đến với thế giới này. Hãy cùng nắm tay nhau đi đến sự phấn hưng Thiên Thượng.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.