Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Bạn Và Hội Thánh Của Bạn – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Bạn Và Hội Thánh Của Bạn – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Giống như chiên cần có người chăn, chúng ta cũng cần nhóm lại với nhau tại Hội Thánh, nơi chúng ta có người chăm sóc, nơi chúng ta có những người anh chị em để học lời Chúa, thông công và có mối quan hệ với họ. Hội Thánh cũng chính là một tổ chức xã hội với những quy mô, hình thức và ý nghĩa nhất định trong ý muốn của Đức Chúa Trời để có thể vận hành và phát triển. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh tấn công, mọi công tác nhóm lại đều được tổ chức bằng hình thức online, từ các buổi nhóm cầu nguyện, những buổi nhóm tế bào đến những buổi thờ phượng, học lời Chúa. Rất nhiều tín hữu trong hoàn cảnh này đã xa rời Hội Thánh. Chúng ta có thể cách ly với dịch bệnh, nhưng đừng bao giờ cách ly với Chúa và Hội Thánh. Vậy, tại sao chúng ta phải giữ sự nhóm lại với Hội Thánh của Chúa? Để cùng tìm hiểu những điều này, mời quý vị đến với bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề “Bạn và Hội Thánh của bạn”.

Bài giảng video:

Trước hết, Hội Thánh là nơi bạn có thể tăng trưởng thuộc linh. Giống như việc ăn uống khiến chúng ta được lớn lên thì lời Chúa cũng chính là thức ăn mà thông qua đó Chúa nuôi dưỡng chúng ta. Một bài giảng hay theo như chúng ta định nghĩa có thể là một bài giảng hay, một bài giảng khiến nhiều người khóc, một bài giảng mà ở đó chúng ta nhận được nhiều tri thức nhưng một bài giảng thực sự theo đúng nghĩa của Chúa là một bài giảng thay đổi tâm linh bạn và khiến bạn được tăng trưởng. Người chăn của bạn biết bạn cần gì. Vì vậy hãy trân trọng những người đang chăm sóc, chăn nuôi bạn. Trong Hội Thánh, Chúa có đủ đồ ăn thuộc linh cho Hội Thánh đó. Tuy nhiên, người chăn cũng cần phải trau dồi và trông cậy để Chúa ban cho chúng ta nguồn đồ ăn phù hợp vào những thời điểm và hoàn cảnh cho bầy chiên của mình.

Ngoài ra, trong Hội Thánh, chúng ta được sự bảo vệ thuộc linh. Khi chúng ta yếu đuối, chúng ta thường sẽ bị tấn công, đặc biệt là vào thời điểm chúng ta chỉ có một mình, đầy cô đơn, tách biệt. Cũng như cách thức săn mồi của sư tử, nó không thể nhảy vào giữa bầy trâu rừng để tấn công, nhưng nó sẽ làm cho bầy đó xao nhãng, tan lạc để tấn công những con tách khỏi bầy. Ma quỷ cũng săn mồi như vậy. Chúng sẽ làm cho chúng ta dần tách khỏi Hội Thánh để rồi tìm thời điểm thích hợp để tấn công chúng ta. Khi con người lìa khỏi Hội Thánh, chúng ta sẽ dễ dàng trở thành miếng mồi của ma quỷ. Nên trong thời kỳ này, dù chúng ta chỉ làm mọi công việc qua mạng, nhưng cũng hãy kết nối với nhau.

Không chỉ vậy, trong Hội Thánh, bạn được dẫn dắt. Chúa lập những người chăn tại các Hội Thánh địa phương để dẫn dắt và khuyên dạy bạn. Hãy vâng giữ những người lãnh đạo và vâng phục họ. Chúa lựa chọn những người lãnh đạo và họ lãnh đạo chúng ta bởi sự xức dầu của Ngài. Chúng ta hãy đến trò chuyện và lắng nghe họ để họ nhận được những ý tưởng mà Chúa muốn bày tỏ cho chúng ta thông qua người lãnh đạo.

Và cuối cùng, tại Hội Thánh, bạn sẽ được phục vụ. Cuộc sống của chúng ta là một quá trình để trải nghiệm sự khiêm nhường. Những vấp ngã, những sóng gió, những hoạn nạn, bắt bớ sẽ khiến chúng ta hạ mình và giúp chúng ta thấy chúng ta cần những người khác. Vì vậy, trong những lúc ổn thỏa, hãy kết nối với anh chị em của chúng ta.

Có lẽ, chúng ta đang sống trong những ngày mà sự trở lại của Chúa đang cận kề. Chính vì vậy, chúng ta hãy gắn kết với nhau và gắn kết với Hội Thánh để cùng làm những công việc mà Chúa đã giao phó cho chúng ta. Một siêu cường cũng có thể sụp đổ. Một tổ chức lớn đến đâu cũng có thể phá sản. Nhưng chỉ có Hội Thánh mới thắng được cửa địa ngục và có lời hứa về sự đắc thắng.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.