Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn Với Công Tác Yêu Người Lân Cận

Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn Với Công Tác Yêu Người Lân Cận

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam – William Arthur Ward đã từng nói: “Yêu không chỉ là một danh từ – nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc – nó là sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh.” Có nhiều người ví tình yêu thương như một viên đá với nhiều màu sắc, khoác lên mình muôn hình vạn trạng hay như chiếc túi khổng lồ mà không ai có thể định nghĩa cho đủ. Cái thứ tình cảm tuy vô hình ấy nhưng lại luôn hữu hình trong cuộc sống của con người, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì yêu thương vẫn luôn là ngọn lửa mãi bùng cháy và tỏa sáng. Vì chỉ khi trái tim ta rộn ràng hai chữ “yêu thương” ta mới thấy cuộc đời thực sự ý nghĩa và thêm trân trọng. Và hơn hết là một Cơ Đốc nhân, chúng ta lại càng hiểu hơn giá trị của yêu thương, nó không chỉ giúp con người đến gần với nhau hơn, sẵn sàng thấu hiểu, sẻ chia mà còn là cách để chúng ta bày tỏ tình yêu của Thiên Chúa đối với người lân cận.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, đặc biệt khi thực hiện chỉ thị 16 trên quy mô toàn thành phố vào hồi đầu tháng 7, thành phố Hồ Chí Minh là nơi đang gặp phải không ít khó khăn, liên tục phải đối mặt với giãn cách, phong tỏa; nhiều công ty, xí nghiệp, quán xá… trong tình trạng đóng cửa, người lao động không có việc làm, không còn nguồn thu nhập. Khắp nơi vẫn còn những tiếng còi hú của xe cứu thương, nhiều người kêu cứu, bệnh viện cũng trở nên quá tải. Dường như nỗi lo cơm áo gạo tiền ngày một đè nặng lên những đôi vai của người dân lao động nơi mảnh đất được coi là phồn hoa, tráng lệ này. Chính vì vậy, để tiếp tục vẽ nên những bức tranh yêu thương giữa “cơn bão” Covid-19. Thông qua mục vụ “Yêu Người Lân Cận”, Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Sài Gòn đã có những hoạt động thiết thực, chung tay phòng chống dịch bệnh cùng thành phố, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các tín hữu, thân hữu và những người dân gặp khó khăn.

Cùng Nhau Đi Qua Mùa Dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp chính quyền, trong tháng 6 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống Sài Gòn đã có lời kêu gọi quý anh chị em tín hữu dâng hiến, ủng hộ Ủy ban phòng chống dịch và quỹ vắc xin phòng Covid-19. Thông qua đó, chúng ta đã trao tặng được tổng số 25 triệu đồng đến quỹ vắc xin phòng Covid-19 của khu phố, phường và quận Gò Vấp nhận được sự ghi nhận từ phía chính quyền.

Xe Hàng Yêu Thương

Bắt đầu từ ngày 10/08, được sự cho phép của Ủy ban mặt trận tổ quốc, “Xe Hàng Yêu Thương” của mục vụ “Yêu Người Lân Cận” chính thức được lưu thông trên địa bàn thành phố để trao gửi những phần quà, nhu yếu phẩm tới người dân. Phần quà ấy là những bó rau, củ quả, là những thùng mì, bịch gạo… và hơn hết là tình cảm của Hội thánh Chúa muốn gửi đến bà con với ước mong có thể giúp đỡ một phần nào cho người dân trong những ngày giãn cách khó khăn này.

 

Có lẽ hơn bao giờ hết cái sự ấm áp giờ đây được trao cho nhau qua cái nhìn từ xa, cái cúi đầu cảm ơn, cuộc gọi động viên và qua những món quà nhỏ bé nhưng là cả một bầu trời tình thương trong đó. Trên những chuyến xe, lăn bánh đến các quận huyện, con hẻm, nhìn thấy bóng dáng của những con người đang ngày đêm gồng mình với dịch bênh, với gánh nặng mưu sinh lại càng thôi thúc mục vụ tiếp tục cầu nguyện và cố gắng đồng hành cùng người dân, để sau tất cả sẽ không ai bị bỏ lại phía sau.

Bằng tình yêu lớn lao của Chúa, chúng ta được nhận lãnh những ơn phước, ân điển, và cũng từ đấy chúng ta sẵn sàng mở rộng tấm lòng để ban ra, để lan tỏa những tia nắng ấm áp. Một bông hoa không thể nở nếu không có ánh nắng và con người không thể sống nếu thiếu tình yêu. Và tình yêu ở đây, ngày hôm nay chính là tấm lòng tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, “ban ra có phước hơn nhận lãnh”.

Trao Đồ Bảo Hộ Y Tế

Sáng ngày 23/08, thành phố tiếp tục có các biện pháp siết chặt, triệt để giãn cách. Tiếp nối cho các hoạt động thiện nguyện, trợ giúp phòng chống dịch, Hội thánh tin lành Lời Sự Sống Sài Gòn đã trao tặng 1000 bộ bảo hộ y tế trị giá 100 triệu đồng cho UBMTTQ Thành Phố Hồ Chí Minh, để gửi đến các bệnh viện dã chiến trong khu vực (Bệnh viện dã chiến Quận 12 – 300 bộ; bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh 300 bộ; bệnh viện dã chiến quận Gò Vấp – 400 bộ).

Ngày thường, ta vẫn hay nói với nhau “sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn”. Có lẽ ấy chính là cụm từ mà ta dành cho thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng này. Một thành phố từng nhộn nhịp, sôi động đến thế, nhưng giờ đây đã chậm lại hơn bao giờ hết, chẳng ai ngờ thành phố phải trải qua những ngày giữa năm mà đường xa vắng vẻ “như 30 tết”. Dù nhiều hoạt động ngưng trệ, có những bất an về sức khỏe, xáo trộn trong cuộc sống, nhưng đối lập vẻ u ám ấy là những tấm lòng khẩn nguyện dốc đổ của con cái Chúa, là sự dâng hiến, yêu thương mà chúng ta dành cho thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống thường ngày có thể đổi thay nhưng lòng tốt, sự đồng cảm vẫn ở đó vì chúng ta có Chúa đồng hành và “mọi thứ sẽ ổn”.

Để XE HÀNG YÊU THƯƠNG được lăn bánh và chất chứa những “MÓN QUÀ YÊU THƯƠNG” chúng tôi xin được trân trọng cám ơn các Hội thánh Lời sự sống trên toàn quốc cũng như tất cả cá nhân – tập thể đã đóng góp ủng hộ cho quỹ YÊU NGƯỜI LÂN CẬN. Mong rằng quý vị tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian sắp tới.

Mục vụ “Yêu Người Lân Cận” với “xe hàng yêu thương” sẽ tiếp tục là cầu nối để trao gửi những “tấm chân tình” tới các mảnh đời khó khăn. Những hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ của Hội thánh sẽ như mần xanh giữa tâm bão, cùng lan tỏa tình yêu nơi Chúa đến với mọi trái tim và đúng như lời Chúa dạy: “HÃY YÊU NGƯỜI LÂN CẬN NHƯ CHÍNH MÌNH”.

Thu Phương, CTV tại TP. Hồ Chí Minh




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.