Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Sự Lo Lắng Đời Này – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Sự Lo Lắng Đời Này – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ma quỷ cũng có những khí giới nhất định để tấn công con dân và Hội Thánh Chúa. Chúng lợi dụng những điểm yếu của con người như sự kiêu ngạo, lòng tham, sự không chú tâm và đặc biệt là sự lo lắng để hủy hoại chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy những lời hứa của Chúa cùng những khải tượng dần mờ nhạt và mất động lực. Vậy, liệu bạn có đang cảm thấy nghẹt ngòi? Liệu bạn có đang cảm thấy dần xa rời Chúa? Liệu bạn có đang để những lo toan, ưu phiền làm chủ của sống của mình? Và nếu có thì đâu là giải pháp? Để cùng trả lời câu hỏi này, mời quý vị đến với bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề “Sự lo lắng đời này”.

Bài giảng video:

Lời Chúa tuyên bố với chúng ta rằng không ai có thể làm tôi hai chủ. Chúng ta không thể vừa làm tôi con Chúa và vừa làm đầy tớ của ma môn, tiền tài, danh vọng. Nên nếu một con người nào chỉ chạy theo tiền bạc thì bạn sẽ không thể phục vụ Chúa và yêu kính Chúa hết lòng. Chính sự lo lắng sẽ đưa con người ta đến sự đeo đuổi “Ăn gì, uống gì, mặc gì?”, những nỗi lo về cơm áo gạo tiền, tài chính vật chất để rồi làm nguội lạnh đức tin và làm xao nhãng sự phục vụ Đức Chúa Trời của chúng ta.

Vậy nỗi lo là gì? Đó thực chất chính là một nỗi sợ, là một thực thể đến từ thế gian, ma quỷ. Nó sẽ xâm nhập, chiếm hữu và hút hết sức lực của bạn để khiến bạn đeo đuổi và phục vụ ma môn, khiến bạn phí phạm thời gian và khiến công việc trở nên không hiệu quả, thiếu sáng tạo, đặc biệt là ảnh hưởng mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời và với những người khác. Bên cạnh sự lo lắng, đời sống của chúng ta còn bị lừa dối bởi sự giàu sang. Con người thì luôn cho rằng “cái gì cũng có thể mua được bằng tiền”. Nhưng tiền không khiến chúng ta vui hưởng những gì chúng ta có và không đem đến cho chúng ta hạnh phúc thật và sự bình an. Bữa ăn ngon, giấc ngủ bình an, sự an ninh, hạnh phúc gia đình,… tiền không thể mua được. Vì vậy, chúng ta cần đặt tiền vào hàng thứ yếu. Đừng để sự giàu sang lừa dối. Chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng có thể làm cho bạn tất cả, Đấng đem đến cho chúng ta sự vui hưởng. Chúa mới là nguồn của chúng ta. Hãy trao mọi điều lo lắng cho Chúa và tin cậy Ngài bởi Chúa là Đấng chăm sóc chúng ta. Bằng cách trình dâng mọi điều cho Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ chiến thắng những sự lo lắng.

Là một Cơ Đốc nhân, chúng ta tin vào sự thịnh vượng. Hãy để tiền là một đầy tớ tốt. Hãy biết đầu tư vào những điều có giá trị đời đời đặc biệt là sự tin kính và sự thỏa lòng. Hãy tập trung vào Chúa, gia đình của chúng ta và làm những công việc mà Chúa kêu gọi. Trong thời kỳ này, Chúa cho bạn sống chậm lại để biết sắp xếp thứ tự ưu tiên trong cuộc sống này. Đừng để sự giàu sang trở thành Chúa của bạn. Đừng để ma quỷ sử dụng khí giới của chúng để làm xáo trộn vị trí ưu tiên đúng đắn trong đời sống của bạn. Bạn chỉ có thể thuộc về một vương quốc! Nếu đời sống của bạn ưu tiên cho vương quốc Chúa, bạn sẽ không chỉ nhận được sự công chính mà Chúa sẽ còn ban cho bạn những điều mà con người đời này mong ước.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.