Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lựa Chọn Không Tranh Chiến – Mục Sư Jentezen Franklin

Lựa Chọn Không Tranh Chiến – Mục Sư Jentezen Franklin

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Chúa biết chính xác những gì Ngài đang làm trong ngày nay. Con người đến và đi nhưng Ngài là Đấng tối cao và còn lại đời đời. Đường lối của Chúa không phải đường lối của bạn. Suy nghĩ của Ngài không phải của chúng ta. Có những trận chiến chúng ta buộc phải dừng lại và nương cậy vào sự trợ giúp của Đức Chúa Trời. Có những trận chiến chúng ta buộc phải bỏ gươm xuống và quỳ gối cầu nguyện. Có những trận chiến bạn phải chết đi cái tôi dũng sĩ của mình. Vậy đâu là điều khiến bạn nhận ra mình phải lựa chọn không tranh chiến? Hãy cùng khám phá điều này thông qua bài giảng “Lựa chọn không tranh chiến” của Mục sư Jentezen Franklin.

Bài giảng video:

David là vua của Israel. Áp-sa-lôm là con trai của ông, quyết định tấn công và chiếm vương quốc của chính cha mình. Trong chính khoảnh khắc đó, David đã phải đưa ra quyết định. Chiến đấu và từ bỏ. David đã nói rằng đây là vương quốc của Chúa, nếu Chúa muốn ông có nó ông sẽ có nó còn không thì thôi. David yêu Chúa nên ông yêu những gì Ngài yêu. Nếu ông không yêu Chúa trước, ông sẽ không thể yêu những gì Chúa yêu. Dù phạm rất nhiều tội nhưng ông không hề thờ thần tượng và chiến đấu với chính anh chị em gia đình của mình. Ông đã chiến đấu với gấu, sư tử và người khổng lồ. Ông là một chiến binh dũng cảm. Nhưng khi đứng trước gia đình mình, ông chọn dừng lại và dựa vào sự tể trị của Chúa. Ông không thể để cảm xúc cá nhân của mình khiến ông chiến đấu.

Chính vì vậy, đôi khi Chúa yêu cầu bạn lựa chọn không chiến đấu. Điều này có thể sẽ khiến bạn rối tung lên trong một phút. Ngay cả khi bạn có quyền chiến đấu. Ngay cả khi trong đầu bạn nghĩ rằng bạn đúng khi chiến đấu. Và bạn nghĩ rằng bạn đang đứng trên một đường thành vững chắc để chiến đấu. Nhưng Chúa nói với bạn rằng hãy dừng lại. Có một lúc nào đó khi Thánh Linh vận hành trên bạn, Ngài nói với bạn rằng đây không phải thời điểm. Dù chúng ta có thể giành chiến thắng. Nhưng cái giá phải trả thì không xứng đáng.

Chúng ta đang ở trong sự tranh cạnh và chiến đấu lẫn nhau. Có thể nó xảy ra trong không chỉ gia đình thuộc thể mà còn là gia đình thuộc linh của chúng ta. Vì vậy, đó là lúc bạn phải dừng lại để không chiến đấu. Không quan trọng bạn đúng hay sai. Điều quan trọng bạn có yêu gia đình, yêu con người đó không. Một thời điểm nào đó, bạn phải vứt bỏ gươm, để ngừng chiến đấu. Để bảo vệ tình yêu thương, hạnh phúc của một gia đình, của những con người. Chúng ta cần gạt bỏ cảm xúc cá nhân. Ma quỷ sẽ luôn yêu thích những cuộc nội chiến. Bạn có quyền để ngừng nó lại. Gia đình của bạn. Hội Thánh của bạn. Đất nước của bạn. Bạn có quyền lựa chọn ngừng tranh chiến. Thi thoảng chúng ta phải đến một nơi khiến chúng ta tin rằng có một điều quan trọng hơn cảm xúc và các nghị sự của cá nhân chúng ta. Đừng dùng thanh kiếm của cái tôi để cạnh tranh với chính anh em mình. Đã đến lúc dừng lại để bảo vệ tình yêu thương.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.