Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đức Tin Cho Những Điều Không Thể – Mục Sư Joakim Lundqvist

Đức Tin Cho Những Điều Không Thể – Mục Sư Joakim Lundqvist

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Câu chuyện bắt đầu bởi một cậu bé sinh ra tại một ngôi làng tại vùng Lincolnshire của Anh. Có thể nói cuộc đời của cậu sinh ra theo một cách không thể tồi tệ hơn. Bố mất sớm, một món nợ khổng lồ, một người mẹ tái hôn, một sức khỏe yếu ớt. Cậu bé đó nhận thức rõ rằng mình đã bị bỏ rơi bởi chính người mà đáng lẽ ra sẽ phải yêu thương và chăm sóc cậu. Từ sâu thẳm đáy lòng, cậu thù ghét mẹ, thù ghét vị cha xứ đã đem mẹ cậu đi mất và cậu thù ghét cả Đức Chúa Trời, Đấng mà người cha xứ đó đại diện. Sự thù hận lớn dần. Cậu nổi loạn và không thể học hành. Các thầy cô giáo đã kết luận cậu “lười biếng, không nghe lời và không làm nên trò trống nào cả”. Một cuộc đời hướng vào ngõ cụt. Cho đến một ngày…..

Cho đến một ngày…. một người giáo viên đã xuất hiện và dành cả cuộc đời để chạm đến cậu bé. Người thầy đã dạy dỗ và cầu nguyện cho cậu. Người thầy đó đã phát hiện tiềm năng thiên tài khoa học của cậu và làm tất cả có thể để cậu vào được Cambridge. Tại đây, những hạt giống Đức Chúa Trời gieo trong lòng cậu đã nở hoa. Chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả thế giới đã biết đến cậu, một đứa trẻ “lười biếng, không nghe lời và không làm nên trò trống nào cả” – thiên tài Isaac Newton.

Cho đến một ngày…. bóng tối sẽ dừng lại. Điều gì đã đưa bóng tối kết thúc và mang lại ánh sáng? Chỉ duy nhất một người nhìn thấy tiềm năng mà không ai nhìn thấy. Bởi người đó có một “Đức Chúa Trời không gì là không thể”. Chúa có quyền năng làm những điều không tưởng. Chúa sẽ không ngồi thụ động trên thiên đàng. Ngài dõi theo thế gian để tìm những người nam người nữ có đức tin để quyền năng nơi Ngài có thể được thể hiện ra. Đức tin không phải là quyền năng. Đức tin là chìa khóa để mở ra quyền năng cho những điều không thể thành những điều có thể.

Cho đến một ngày…. đức tin sẽ chiến thắng. Điều cốt lõi của đức tin là lựa chọn tin tưởng vào Đức Chúa Trời, đặt tất cả sức nặng của bạn vào Chúa và vào lời hứa của Ngài. Mary không cố gắng tin vào lời Đức Chúa Trời. Mary đã chủ động để việc Chúa phán xảy ra. Điều thứ 2, đức tin là luôn đói khát và trông đợi Chúa. Người thầy giáo đã bao quanh cuộc đời Isaac Newton với đức tin và tấm lòng khát khao Chúa. Chúa sẽ không hành động nếu chúng ta không khát khao Ngài. Thứ 3, đức tin là tính cá nhân. Chúa vẫn hỏi chúng ta “Con muốn Ta làm gì cho con” dẫu Ngài luôn biết trước. Nhưng hơn hết, Ngài muốn chúng ta nói chuyện với Ngài. Mọi điều sẽ xảy ra theo điều chúng ta tin. Thứ 4, đức tin là điều quen thuộc. Luôn luôn là thời điểm để nhìn thấy những ngọn núi phải được nhấc lên và quăng xuống bạn. Luôn luôn là thời điểm cho đức tin của chúng ta. Luôn luôn là thời điểm để kẻ thù phải bại trận.

Khi bạn chọn cách tin, trái đất sẽ rúng động. Ngay bây giờ, nếu Chúa Giê-su bước đến bên bạn, nhìn thẳng vào mắt bạn và nói rằng: “Các ngươi tin như thế nào thì điều đó sẽ xảy ra như vậy” bạn tin rằng, điều gì sẽ xảy ra? Hãy cùng khám phá câu trả lời qua bài chia sẻ của Mục sư Joakim Lundqvist với sứ điệp “Đức tin cho những điều không thể”.

Bài giảng video:




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.