Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Trực Tuyến Vùng Thủ Đô 10/2021 – Tấm Lòng Thương Xót Của Đức Chúa Trời

Hội Thảo Nhân Sự Trực Tuyến Vùng Thủ Đô 10/2021 – Tấm Lòng Thương Xót Của Đức Chúa Trời

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đã 5 tháng kể từ ngày làn sóng Covid 19 lần thứ 4 bùng nổ tại nước ta, các chỉ thị giãn cách xã hội lần lượt được đưa ra nhằm hạn chế tối đa tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng. Đối với Hội Thánh, để không bị chi phối bởi dịch bệnh và giúp ngọn lửa đức tin trong vòng con cái Chúa được tăng trưởng, rất nhiều hoạt động của chúng ta đã kịp thời chuyển hướng, nhanh chóng tổ chức qua các phương tiện truyền thông số và đã đạt được những hiệu quả đáng kể. Hiện nay, trước những chuyển biến tích cực của dịch bệnh, nhằm khơi dậy tinh thần phục vụ của dân sự Chúa trong giai đoạn bình thường mới, vào ngày 09/10/2021 vừa qua, Hội Thánh Lời Sự Sống đã tổ chức Hội thảo Nhân sự khu vực Hà Nội qua ZOOM với sự tham gia của khoảng 100 tài khoản đang phục vụ trong Hội Thánh.

Hội thảo nhân sự tháng 10/2021

Mở đầu buổi hội thảo, Mục sư Nguyễn Quang Hòa dâng lời cầu nguyện khai lễ xin Chúa hiện diện trong chương trình của chúng ta. Sau đó, dân sự Chúa đã được cùng hòa mình trong sự thờ phượng như một món quà ngát hương thơm dâng lên Chúa.

Thờ phượng Chúa cùng ca đoàn

Trong thời gian vừa qua, cảm ơn Chúa vì ân điển của Ngài trên Hội Thánh. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, rất nhiều buổi hội thảo, buổi nhóm đã được tổ chức qua hình thức trực tuyến. Thậm chí, chính điều này đã thúc đẩy nhiều công tác, mục vụ vượt lên phát triển mạnh mẽ như tháp canh cầu nguyện, kiêng ăn cầu nguyện, các buổi nhóm bồi linh cho dân sự Chúa. Có lẽ, vượt lên trên những rào cản bất lợi của dịch bệnh, chúng ta đã biến thách thức thành cơ hội để qua đó, vinh quang Chúa vẫn được bày tỏ và chiếu sáng rực rỡ. Cùng với những tâm tình đó, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã gửi tới các nhân sự đang phục vụ trong Hội Thánh những chia sẻ với sứ điệp “Tấm lòng thương xót của Chúa với những người hầu việc Ngài”.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Chúa thương xót chúng ta như thương xót con trai phụng sự Ngài. Chúa biết những sự vất vả, gian nan, trả giá của những người hầu việc Đức Chúa Trời. Cũng như những vất vả, thử thách khi khởi nghiệp, khi bước vào công việc của Chúa, luôn luôn có sự gian nan. Là những người phục vụ Chúa, bạn không chỉ làm một mà còn rất nhiều công việc với những mức độ khó khăn khác nhau. Nhưng khó khăn đó chính là bản lề để bạn có thể khám phá thật nhiều những ân tứ có thể phục vụ trong Hội Thánh.

Có thể bạn không được nhiều người khác công nhận nhưng bạn âm thầm phục vụ, âm thầm làm nhiều những công việc không tên. Khi phục vụ Chúa, bạn có thể không được nhận lương, nhưng bạn đã được Chúa ghi nhận. Khi bạn hạ mình vâng phục Chúa và chăm chỉ, Ngài sẽ chúc phước cho bạn. Thời kỳ dịch bệnh này cũng đã cho ta bài học về cách điều chỉnh công việc và quản lý thời gian. Chúng ta cần biết có tầm nhìn để có những sự chuyển đổi trong công việc. Nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng vì thất vọng và mệt mỏi. Nhưng hãy tiếp tục vững tin. Chúa luôn thành tín, đặc biệt là với lời hứa của Ngài. Vì lời Chúa khẳng định rằng “Người nào giao giảng Tin Lành sẽ được chăm sóc”. Nếu chúng ta trông cậy Ngài, chúng ta sẽ không bị hổ thẹn. Những hòn đá không có giá trị dưới bàn tay con người lại chính là những điều còn lại đời đời.

Cũng trong buổi hội thảo, Mục sư Nguyễn Ngọc Duy đã chia sẻ công việc Chúa qua công tác từ thiện của Hội Thánh trong thời gian vừa qua. Rất nhiều những tín hữu đã dâng hiến. Rất nhiều những con người rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng Chúa vẫn chúc phước cho con cái Ngài. Các mục vụ như truyền giáo, yêu người lân cận, sắc tộc,… cũng có những bước tiến mới.

mục sư Nguyễn Ngọc Duy tâm tình trong hội thảo

Bên cạnh đó, Mục sư Trần Đức Thiện đã có những lời chứng về công tác mở mang Hội Thánh. Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng chúng ta đã có thêm rất nhiều điểm nhóm. Công tác mở mang Hội Thánh đang được đẩy mạnh. Chính vì vậy, hãy tích cực trong công tác truyền giáo. Có những cánh cửa mới sẽ được mở ra nhanh chóng. Ngay bây giờ chính là cơ hội để truyền giáo và công việc.

Mục sư Trần Đức Thiện tâm tình trong hội thảo

Cảm tạ Chúa vì sự chúc phước của Ngài trong buổi hội thảo. Mặc dù còn nhiều thiếu sót trong công tác chuẩn bị và tổ chức nhưng chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng sự hành động và xức dầu của Chúa. Mong rằng, trong những buổi Hội thảo gần nhất, chúng ta có thể được gặp gỡ trực tiếp nhau, trong một căn phòng đầy lửa của Đức Thánh Linh, để cùng nhau đón nhận những ân điển lớn lao.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.