Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Hiến Máu Tình Nguyện: Hiến Giọt Máu Đào – Trao Niềm Hy Vọng

Ngày Hiến Máu Tình Nguyện: Hiến Giọt Máu Đào – Trao Niềm Hy Vọng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống  – Vào ngày 10/12/2021 vừa qua, thực hiện chương trình công tác năm 2021, Ban Thường trực Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã phối hợp với Viện Huyết học trung ương kết hợp với các tổ chức Tôn giáo, cơ sở Tôn giáo trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội kêu gọi ngày hiến máu nhân đạo. Góp mặt trong sự kiện là khoảng 50 thành viên của Hội Thánh Lời Sự Sống.

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và thiêng liêng. Đặc biệt, trước làn sóng Covid lần thứ 4, tỷ lệ người nhiễm bệnh tăng cao, lượng máu dự trữ giảm mạnh, bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Đây không chỉ là một hành động thiện nguyện, góp phần hiến máu cho các bệnh viện đang hết máu mà hơn hết, nó chứa đựng tình người, chứa đựng thông điệp giá trị về tình yêu thương, nhất là trong mùa giáng sinh, mùa hy vọng này. Chính hoạt động đặc biệt này cũng góp phần làm sáng danh Chúa, lan tỏa hình ảnh vương quốc Thiên Đàng trong thời kỳ đầy biến động.

 

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng phát biểu trong chương trình
(Tham gia trong ngày hiến máu, con cái Chúa đã tích cực tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế về An toàn dịch bệnh)

Là một người tích cực hưởng ứng trong các công tác xã hội của Hội Thánh, anh Trịnh Công Chuyển tâm tình: “Tôi rất vui và vinh dự khi được tham dự chương trình này, đặc biệt là cùng với Hội Thánh. Khi đi hiến máu, tôi cảm thấy mình cho đi một điều dù rất nhỏ nhưng có thể giúp được ai đó phần nào đó. Tôi cũng cảm thấy được khích lệ khi nhận được những sự khích lệ và món quà từ ban tổ chức. Qua đây, thực sự danh Chúa được biết đến, các cấp chính quyền cũng có cái nhìn rộng hơn về Hội Thánh. Tôi khích lệ mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy mạnh dạn dành ra một điều nhỏ bé để chung tay giúp đỡ nhiều người. Hãy trở thành ánh sáng cho Chúa bằng chính hành động của các bạn”.

“Vào dịp Giáng sinh, hiến máu là công việc tuyệt vời. Vì chính Chúa Giê-su cũng đã giáng trần để chuộc tội chúng ta bằng dòng huyết báu của Ngài. Kinh Thánh nói rằng “Sự sống ở trong huyết” nên khi chúng ta hiến máu, chúng ta đang góp phần trong sự sống của một ai đó” – đó là lời Mục sư trưởng Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam gửi tới chúng ta, đặc biệt là trong dịp lễ Giáng sinh này.

Ban ra có phước hơn nhận lãnh – đó là bức thư mà chúng ta có thể trao đi trong thời kỳ mà tình yêu thương trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Những giọt máu mà chúng ta hiến tặng, biết đâu sẽ cứu được một ai đó. Khi ấy, phải chăng, chúng ta đã trở thành người hạnh phúc nhất trong thế gian này? Hãy để tình yêu thương như một tiếng chuông ngân vang trong thời kỳ này. Bởi chính khoảnh khắc tiếng chuông của tình yêu thương được reo vang, ấy là lúc những ngọn nến hy vọng được thắp sáng trên thế gian này. Hội Thánh Lời Sự Sống xin chân thành cảm ơn quý con cái Chúa đã tham gia trong ngày hiến máu tình nguyện, những người có tâm tình cho công tác xã hội của Hội Thánh, góp phần thực hiện và lan tỏa sứ mạng “Yêu người lân cận như chính mình”.

Nguyễn Khánh Ngân




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.