Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

7 Sự Kiện Nổi Bật 2021 Của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam

7 Sự Kiện Nổi Bật 2021 Của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam

Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam xin kính chào các anh chị em trong Chúa và bạn bè thân hữu gần xa. Chúng tôi xin chúc anh chị em một mùa Giáng sinh An lành và một năm mới phước hạnh bình an trong Chúa Giê-su.

Năm 2021 là một năm đầy biến động với tình hình dịch bệnh COVID ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới và cả Việt Nam. Nhưng cảm tạ Chúa, dưới sự tể trị và dẫn dắt của Ngài, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam năm qua đã có sự chuyển mình linh hoạt để thích nghi với thời kỳ mới và đạt được nhiều thành tựu. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại 7 sự kiện nổi bật trong năm vừa qua.

1. Tiếp tục đẩy mạnh rao giảng Lời Sự Sống qua các kênh truyền thông

Đại mạng lệnh của Chúa Jesus cho Hội Thánh của Ngài là “Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người”. Trong thời kỳ dịch bệnh, khi việc đi lại rất hạn chế, việc gặp mặt trực tiếp trở nên bất khả thi, Chúa đã mở cánh cửa cho truyền thông để rao truyền sứ điệp về sự cứu rỗi của Ngài. Năm vừa qua các kênh truyền thông của Hội thánh đã đạt được những dấu mốc đáng nhớ: Fanpage của Hội thánh Lời Sự Sống và Giới trẻ Lời Sự Sống đạt hơn 13.000 người theo dõi, mục vụ Do Thái mới thành lập được 2 năm đã đạt mốc 5.000 người theo dõi, mục vụ Yêu Người Lân Cận có gần 2.000 người theo dõi… Kênh Youtube của ca đoàn đạt 3.500 người theo dõi; Kênh Youtube của Hội thánh đạt mốc 30.000 người theo dõi, …Trong năm vừa qua, Hội thánh chúng ta có tiếp quản thêm nhóm Lời Chúa Mỗi Ngày và cùng các anh chị nơi khác đã xây dựng nhóm phát triển và hiện nay có hơn 130 ngàn thành viên, là một trong những nhóm chia sẻ lời Chúa lớn nhất trên Facebook.

Để thực hiện đại mạng lệnh rao truyền Tin Lành khắp thế gian, vừa qua Hội thánh Lời Sự Sống đã chính thức thành lập kênh Youtube Lời Sự Sống Cho Các Sắc Dân với sứ mệnh mang Lời Chúa đến với các dân tộc thiểu số, bắt đầu bằng tiếng H-mông và tiếng Dao, sau đó sẽ đến các thứ tiếng dân tộc khác. Chúng tôi kêu gọi các tín hữu hãy chia sẻ thông tin về kênh này để đem Lời Chúa đến tất cả các dân tộc thiểu số trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
Năm 2021 cũng là năm Hội thánh hoàn thiện App Lời Sự Sống phiên bản 2. Đây sẽ là trung tâm tin tức của Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam, cập nhật tất cả những tin tức mới nhất trên tất cả các kênh truyền thông. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ kiểm duyệt viên, biên tập viên và và tất cả những người đã đóng góp công sức vào sứ mạng rao giảng Tin Lành qua truyền thông trong thời kỳ mới.

2. Chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh

Dịch bệnh covid 19 đã bắt đầu trên thế giới từ cuối năm 2019 nhưng đến năm 2021 mới thực sự lây lan và ảnh hưởng nặng nề tới đất nước chúng ta. Đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam đã lây lan ra khắp các tỉnh thành với hơn 10 ngàn ca nhiễm mỗi ngày, cao chưa từng có từ trước đến nay. Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của mọi người dân, đặc biệt là những người thuộc nhóm người lao động tự do, công nhân, những người bệnh, người về hưu… Những đợt dãn cách kéo dài, những nhà máy công sở bị cách ly, những công ty phải đóng cửa đã đẩy nhiều người rơi vào tình cảnh thất nghiệp, khó khăn, thiếu thốn.

Chính trong thời kỳ dịch bệnh này, Hội thánh Lời Sự Sống đã tỏa sáng và vươn ra cộng đồng qua mục vụ Yêu Người Lân Cận. Các điểm nhóm của Hội thánh Lời Sự Sống trên toàn quốc đã tích cực tham gia vào các hoạt động chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh. Chúng ta đã thực hiện rất nhiều chương trình như: “Tặng 100.000 lít dung dịch khử khuẩn cho các bệnh viện và các cơ quan tuyến đầu chống dịch”, “Tặng hàng ngàn bộ đồ bảo hộ cho các bệnh viện”, “Ủng hộ hàng trăm triệu đồng tiền mặt cho quỹ vắc xin”, “Hàng chục Chuyến xe Yêu thương” tại TP HCM, Bình Dương, Hà Nội… tặng nhu yếu phẩm cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn… Tổng trị giá các chương trình hỗ trợ cộng đồng của Hội thánh lên tới 5 tỷ đồng, hoàn toàn do các con cái Chúa và các ân nhân dâng hiến và đóng góp qua Hội Thánh.

“Cũng vậy, ánh sáng của các con phải chiếu sáng trước mặt mọi người, để họ thấy những việc làm tốt đẹp của các con và ca ngợi Cha các con ở trên trời.” Cám ơn Chúa vì Ngài đã chu cấp cho Hội thánh để làm những việc lành. Tất cả các hoạt động này của Hội thánh đã được cộng đồng đánh giá tốt và có sự ghi nhận từ Chính quyền với nhiều Bằng khen và Thư cảm ơn.

3. Hội thánh chuyển mình thích nghi với trạng thái bình thường mới

“Ta sẽ lập Hội thánh Ta trên đá này, các cửa âm phủ không thắng được hội đó”. Đó là lời hứa của Chúa Jesus cho Hội thánh của Ngài. Và suốt hơn 2.000 qua, trải qua rất nhiều thời kỳ khác nhau, cho dù có những sự bắt bớ và khó khăn nhưng Hội thánh vẫn tồn tại và phát triển. Năm 2021 cũng là năm mà Chúa dẫn dắt Hội thánh của Ngài đến một bước chuyển mình toàn diện và thích ứng với thời kỳ mới. Trong thời kỳ dịch bệnh, khi sự đi lại rất khó khăn và việc gặp mặt trực tiếp bị hạn chế, Hội thánh Lời Sự Sống đã chuyển sang hình thức online. Hầu như tất cả các hoạt động Cầu nguyện, thờ phượng, các buổi nhóm, các buổi họp mặt cao niên, nam giới, nữ giới, giới trẻ, các buổi họp nhân sự, các buổi nhóm tế bào…đều chuyển sang hình thức trực tuyến.

Trong năm 2021 chúng ta vẫn chứng kiến nhiều phép lạ Chúa thực hiện qua Hội thánh của Ngài: có rất nhiều điểm nhóm mở ra, có nhiều cơ sở Hội thánh mới được xây dựng, các nhóm tế bào và nhóm gia đình vẫn liên tục được nhân lên. Đặc biệt, rất nhiều Hội thánh/Điểm nhóm có giờ cầu nguyện bình minh hàng ngày trong tuần, tháp canh Cầu nguyện của Hội thánh được thực hiện suốt 6 ngày trong tuần đã kết nối các tín hữu Lời Sự Sống trên khắp mọi miền đất nước, và chúng ta chưa bao giờ chứng kiến những buổi nhóm mà có nhiều người cùng tham gia cầu nguyện như vậy. Mỗi buổi sáng thứ ba hàng tuần Hội Thánh được nhóm lại nghe sứ điệp khích lệ từ mục sư trưởng, qua đó Hội thánh càng trở nên hiệp nhất như một thân thể. Các chương trình Alpha dành cho thanh niên, Alpha gia đình, Alpha nuôi dạy con cái cũng liên tục được tổ chức nhằm thu hút mọi thành phần mọi lứa tuổi đến với Phúc Âm.

Không chỉ có thờ phượng và cầu nguyện online, Hội thánh còn tổ chức nhiều buổi truyền giảng và chữa lành qua hình thức trực tuyến. Và Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng, không bị giới hạn bởi không gian và khoảng cách, Ngài vẫn thực hiện những dấu kỳ phép lạ qua sự chữa lành, sự đụng chạm tâm linh, qua đó có nhiều người tin nhận Chúa và tham gia vào Hội Thánh. Hiện tại Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã có gần 200 điểm nhóm trên toàn quốc với khoảng trên 10.000 tín đồ, chúng ta càng ngày càng tiến gần hơn tới khải tượng 10 năm 2019-2029

4. Giúp đỡ tín hữu và những người khó khăn trong dịch bệnh

“Các con chớ yêu thương bằng lời nói và miệng lưỡi, mà phải yêu bằng việc làm và sự chân thật”. Lời Chúa luôn là kim chỉ nam và định hướng cho mọi hoạt động của Hội Thánh. Trong thời kỳ dịch bệnh, các tín hữu con cái Chúa cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, có nhiều người gặp hoàn cảnh khó khăn. Hội Thánh Lời Sự Sống đã liên tục thực hiện các chương trình giúp đỡ tín hữu khó khăn trong Hội thánh qua các chương trình tặng nhu yếu phẩm, tặng gạo, tặng quần áo… Không chỉ ở các tỉnh và thành phố, hoạt động cứu trợ còn được mở rộng đến các vùng sâu, không chỉ là người Kinh mà cho nhiều anh em Sắc tộc…đặc biệt tại miền núi phía Bắc, Trung Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên, miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ…

Không chỉ có thế, mục vụ Yêu người lân cận qua chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã đem hàng ngàn suất quà, hàng chục tấn gạo, rau củ quả, đồ nhu yếu phẩm…tặng các bà con khó khăn, các khu vực bị cách ly tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Bình Dương… Khi mọi người đều tìm cách dự trữ đồ ăn và đóng cửa ở nhà để tránh dịch bệnh thì có nhiều điểm nhóm Hội thánh chúng ta đã xin được giấy phép của cơ quan chức năng để có thể đi ra đường và mang đồ cứu trợ đến với những người khó khăn. Bằng những suất quà đầy tình yêu thương được chuyển đến cho những người đang bị cách ly, có rất nhiều người đã có cơ hội nhận biết Chúa Jesus, được cảm nhận tình yêu của Ngài qua những việc lành mà Hội thánh thực hiện.

Hội Thánh Lời Sự Sống xin gửi lời cảm ơn đến những tín hữu và ân nhân đã dâng hiến cho mục vụ Yêu người lân cận, chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã nhiệt tình tham gia vào công tác cứu trợ và giúp đỡ những người khó khăn trong suốt thời gian vừa qua.

5. Công tác đào tạo online tiếp tục phát triển

“Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít”. Nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho một Mùa gặt lớn trong thời kỳ cuối cùng, công tác đào tạo con gặt luôn được Hội Thánh Lời Sự Sống quan tâm phát triển. Trong năm 2021, tuy tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều khóa đào tạo phải chuyển sang hình thức online nhưng chúng ta vẫn chứng kiến nhiều phép lạ. Trong năm qua chúng ta đã tổ chức các Khóa học Kinh Thánh năm 1, năm 2 và năm 3 với hàng trăm học viên đến từ nhiều điểm nhóm và hội thánh khác nhau. Trong thời kỳ dịch bệnh Chúa lại mở cánh cửa khiến nhiều anh chị em tín hữu ở khắp mọi miền đất nước có thể tham gia không phụ thuộc khoảng cách. Cám ơn Chúa vì tấm lòng khao khát Lời Chúa của những học viên, có những người phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng 3G để tham gia học online, có nhiều sinh viên viết bài thi bằng tay vì không có máy tính để làm bài. Và bởi ân điển của Chúa trong năm vừa qua đã có hàng trăm học viên tốt nghiệp khóa học Kinh Thánh Lời Sự Sống, được “Trang bị Lời đức tin để sẵn sàng bước vào trận chiến đắc thắng cho Chúa”, đúng như Lời tiên tri dành cho Hội thánh trong ngày đầu thành lập.

Không chỉ trang bị Lời Chúa cho những tín đồ bình thường, Hội Thánh Lời Sự Sống tiếp tục phát triển Mục vụ nơi thương trường để huấn luyện các cơ đốc nhân làm kinh doanh, chinh phục đỉnh núi tài chính cho Chúa. Trong năm vừa qua, Diễn đàn Doanh nhân Khởi nghiệp trực thuộc Hội Thánh Lời Sự Sống vẫn liên tục tổ chức các buổi hội thảo hàng tháng nhằm trang bị kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và đào tạo các cơ đốc nhân phục vụ Chúa trên thương trường.
Năm 2021 cũng là lần đầu tiên hội thánh Lời Sự Sống tổ chức khóa học Kinh nghiệm Chúa cho các mục sư và nhân sự toàn quốc. Khóa học đã thu hút hơn 350 học viên tham gia với thời gian học 12 tuần. Qua thời gian học, nhiều người đã nhận được sự đụng chạm và mặc khải của Chúa để đời sống được biến đổi, trở nên những người hầu việc Chúa sốt sắng hơn cho Ngài. Lời tiên tri của Chúa cho Hội thánh Lời Sự Sống “là một điểm huấn luyện những con gặt” đang ngày càng trở thành hiện thực.

6. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức

Hội thánh Chúa luôn là một thân thể, và khi thân thể càng lớn thì cấu trúc lại càng cần phải rõ ràng và vững chắc. Với quy mô công việc Chúa trải dài trên khắp đất nước và đang vươn ra những nước lân cận, cơ cấu tổ chức của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam ngày càng trở nên hoàn thiện. Qua cuộc họp mục sư đoàn dịp 30/4 – 1/5/2021, Hội thánh Lời Sự Sống đã định hướng được các cơ cấu tổ chức phù hợp cho mình. Các ban ngành, mục vụ cũng đã được hoàn thiện về nhân sự để đáp ứng với sự phát triển của Hội thánh trong tương lai. Hội thánh Lời Sự Sống sử dụng mô hình một hội thánh với nhiều điểm nhóm, trong đó sẽ có 12 hội thánh trung tâm lớn trên khắp Việt Nam và liên kết với rất nhiều điểm nhóm vệ tinh theo từng khu vực.

Nhằm chuyên nghiệp hóa hơn việc quản lý cơ sở dữ liệu và thông tin các tín đồ, lần đầu tiên Hội thánh thực hiện việc số hóa dữ liệu và đã đưa vào sử dụng Hệ thống quản lý tín đồ online. Với hệ thống này những người nhân sự và quản nhiệm Hội thánh sẽ có khả năng nắm bắt và cập nhật thông tin những người tham dự điểm nhóm một cách trực quan và nhanh chóng, giúp cho việc chăm sóc các tín đồ và người mới hiệu quả hơn. Chúng tôi tin rằng sứ điệp về sự cứu rỗi là điều không bao giờ thay đổi nhưng cách thức vận hành và quản trị Hội thánh cần phải liên tục đổi mới và cập nhật để đáp ứng với sự phát triển trong thời kỳ mới.

7. Lễ Giáng Sinh trong thời kỳ mới

Giáng Sinh năm 2021 là một kỳ Giáng Sinh đáng nhớ trong bối cảnh dịch bệnh lan tràn khắp nơi. Nhưng đối lập hoàn toàn với hoàn cảnh u ám của một năm dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam vẫn tưng bừng tổ chức ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh bằng hình thức online. Có hàng trăm buổi Giáng Sinh online đã được tổ chức tại hầu như tất cả các điểm nhóm Lời Sự Sống trên toàn quốc, tạo cơ hội cho hàng chục ngàn người được nghe về ý nghĩa của ngày Giáng Sinh và sứ điệp cứu rỗi từ Chúa Jesus. Không chỉ thế, các nhóm tế bào và các gia đình cơ đốc nhân cũng tổ chức những buổi Giáng Sinh nhỏ nhưng ấm áp tại gia đình, tại công ty dành cho bạn bè và đồng nghiệp.

Chủ đề Giáng Sinh năm nay là “Chúa Jesus, niềm hi vọng cho thế giới”. Quả thật, khi cả thế giới đang hoang mang vì khủng hoảng kinh tế, vì bệnh tật và khó khăn thì sứ điệp về tình yêu và niềm hi vọng trong Chúa Jesus lại càng trở nên khẩn thiết hơn bao giờ hết. Khi không thể gặp mặt trực tiếp thì chúng ta vẫn có thể ăn mừng ngày sinh của Chúa Jesus và rao truyền Tin Lành cho mọi người qua các phương tiện truyền thông. Tối 24/12/2012 Hội thánh Trung tâm tại Hà Nội đã tổ chức chương trình Giáng Sinh online. Với các câu hỏi đố vui, tiết mục nhảy sôi động, phần trình diễn tuyệt vời của ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống, và sứ điệp Ý nghĩa Giáng Sinh từ mục sư Phạm Tuấn Nhượng, chỉ trong hơn 2 tiếng chương trình đã tiếp cận được hơn 10.500 người với gần 6.000 tương tác trên Facebook, kênh Youtube cũng đạt gần 3.500 view. Chúng ta cám ơn Chúa vì Ngài đã mở cánh cửa truyền thông để Hội thánh tiếp cận ngày càng nhiều người hơn. Sau kỳ Giáng Sinh chúng ta tin tưởng rằng Hội thánh sẽ được tăng trưởng, Chúa sẽ dẫn thêm nhiều người đến với Ngài.

Năm 2021 đã khép lại. Chúng ta cùng chào đón năm mới 2022 với đầy lòng vui mừng, bình an và với niềm tin chắc chắn là: cho dù có điều gì xảy ra thì Chúa vẫn tể trị và dẫn dắt Hội thánh của Ngài. Năm 2022 sẽ tiếp tục là một năm thành công của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam. Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam xin gửi tới tất các các tín hữu và thân hữu gần xa lời chúc mừng Giáng Sinh an lành và một năm mới bình an. Nguyện Chúa ở cùng tất cả quý vị!

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.