Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nữ Giới Trực Tuyến 08/03/2022

Hội Thảo Nữ Giới Trực Tuyến 08/03/2022

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi: “Nếu một ngày thế giới chỉ toàn đàn ông”? Thật khó có thể tưởng tượng được phải không? Và bởi vậy, người phụ nữ càng xứng đáng để được tri ân hơn bao giờ hết vì những đóng góp, những sự hy sinh, cống hiến, phục vụ mà họ dành cho chúng ta. Họ là những người bà tần tảo, lam lũ, những người mẹ một nắng hai sương, những người vợ đảm đang, tận tụy, những người chị/em dịu dàng, tháo vát. Họ chính là những người làm nên một nửa thế giới này.

Hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan cả thế giới cùng tri ân công lao và bày tỏ tình yêu thương với những người phụ nữ nhân dịp ngày 8/3, Hội Thánh Lời Sự Sống cũng đã tổ chức Hội thảo Nữ giới với khoảng hơn 200 người tham dự qua hai hình thức trực tuyến. Đây là cũng là cơ hội để những người nam trong Hội Thánh có thể bày tỏ tình cảm tới những người phụ nữ của mình.

Mở đầu buổi hội thảo, các chị em cùng tham gia trò chơi vô cùng sôi nổi. Bầu không khí chương trình được ấm lên. Những nụ cười bắt đầu nở nhiều hơn. Những niềm vui bắt đầu được lan tỏa. Có lẽ, đây chính là khoảnh khắc mà các chị em được giải tỏa căng thẳng sau những áp lực của công việc và cuộc sống.
Sau đó, Mục sư Nguyễn Quang Hòa đã đại diện nam giới trong Hội Thánh tặng quà và gửi lời chúc tới những người nữ nhân dịp ngày 8/3. Đặc biệt, để bày tỏ tình yêu của mình, những người nam cũng đã gửi tới các chị em một tiết mục văn nghệ vô cùng ngọt ngào và ấm áp. Nhìn bài hát được anh em dày công chuẩn bị, ánh mắt các chị em ánh lên niềm hạnh phúc, viên mãn, trọn vẹn. Có lẽ, chúng ta cần có nhiều hơn những khoảnh khắc này, để mỗi ngày đều là ngày 8/3 và hơn hết là ngày của tình yêu thương.

Một tiết mục của những người nam gửi đến các chị em

Mục sư Nguyễn Quang Hòa thay mặt những người nam trong hội thánh gửi lời chúc

Cùng nhau chơi trò chơi

Đặc biệt, cũng trong buổi hội thảo, Mục sư Phạm Ngọc Anh đã gửi tới các chị em những lời tâm tình trong ngày lễ đặc biệt này qua hình ảnh Sarah – vợ của Áp-ra-ham, một nữ anh hùng của đức tin. Chúng ta nhận được những ân điển mà Chúa dành cho chúng ta bởi chúng ta là những con người bình thường. Bản thân mỗi cá nhân đều không hoàn hảo nhưng cũng đừng quá tự ti mà nghĩ mình “KHÔNG THỂ”. Mục sư Phạm Ngọc Anh cũng đã chia sẻ về một tấm gương rất đặc biệt – kỵ nữ Ra háp. Một cô gái làng chơi nhưng khi đến trước Chúa đã ăn năn và trao trọn niềm tin nơi Ngài. Và bởi cớ đó, tấm gương của Ra-háp vẫn sống mãi cho đến ngày nay. Đức Chúa Trời sẽ sử dụng những người phụ nữ bình thường nhưng làm nên những điều phi thường, những sự vĩ đại, những đức tin lẫy lừng. Và điều đó cũng đã được thể hiện thông qua lịch sử phát triển của Hội Thánh Lời Sự Sống.

Mục sư Phạm Ngọc Anh chia sẻ trong hội thảo

Bên cạnh đó, Sa-ra còn có đức tin trong sự chịu khổ. Chúa đã kêu gọi vợ chồng bà rời khỏi vùng an toàn và đi theo kế hoạch của Chúa. Và bạn có thể dễ dàng thấy trong Kinh Thánh, trước khi sự phước hạnh đổ xuống thì bao giờ sự chịu khổ cũng luôn đi trước. Cũng theo mục sư, không có một người phụ nữ nào là xấu xí cả, chỉ có người phụ nữ chưa biết chăm sóc bản thân. Nhưng chúng ta không những phải chăm sóc cho vẻ đẹp bên ngoài mà cũng cần chú tâm và rèn giũa vẻ đẹp thật sự bên trong. Đó chính là sự yên lặng, lắng nghe, không xô bồ có đc khi chúng ta trải qua sự chịu khổ. Thông qua sự chịu khổ, tấm lòng của chúng ta sẽ được rèn luyện để trở nên mềm mại, khiêm nhu hơn. Sự chịu khổ sẽ khiến chúng ta học cách hạ mình để được nâng lên.

Sa-ra còn là tấm gương về sự thuận phục chồng mình. Thuận phục là thái độ trong lòng người phụ nữ và Chúa là Đấng kiểm chứng điều đó qua những sự hoạn nạn. Kinh Thánh dạy các chị em nên thuận phục cả những người chồng (hoặc chủ) khó tính và biết lắng nghe dưới thẩm quyền. Sarah gọi Áp-ra-ham là “chủ”. Sự thuận phục khơi gợi sự lôi cuốn, thu hút người chồng chưa tin biết Chúa. Sự thuận phục chính là vẻ đẹp của người phụ nữ.

Cũng trong thông điệp của mình, Mục sư chia sẻ: “Sarah là người để ý đến nhu cầu của Áp-ra-ham”. Bà biết chăm sóc bản thân vì bà biết chồng bà vui lòng khi nhìn thấy bà đẹp. Không biết cách chăm sóc vẻ đẹp và không biết quan tâm đến nhu cầu thầm kín của chồng mình thì sẽ dễ dàng đi đến sự phá sản về thuộc linh trong hôn nhân. Một trong những phương cách bảo vệ chồng mình khỏi sự cám dỗ và sự tấn công của Sa tan là đồng hành cùng chồng ngay cả ở trong những giai đoạn khó khăn nhất và chăm sóc cho chính bản thân mình. Hãy trở thành một người nữ tin kính, thuận phục và giàu tình yêu thương.

Buổi hội thảo kết thúc trong không khí vui tươi khi các chị em tiếp tục được lắng nghe những giai điệu yêu thương và cùng nhau nhảy múa. Những người nữ của Chúa. Họ không chỉ đảm đang, tháo vát, hy sinh mà còn có một tấm lòng rất sống động cho Chúa. Lịch sử của Hội Thánh đã chứng kiến những người nữ âm thầm cầu nguyện không kể ngày đêm, những người nữ hết lòng trong sự dâng hiến, những người nữ phục vụ không cần ai biết đến. Đằng sau thành công của mỗi chúng ta, luôn là bóng dáng của những người phụ nữ. Vì vậy, mỗi chúng ta, hãy thường xuyên bày tỏ tình yêu tới người nữ của mình. Dù chỉ là những lời hỏi han, những cái ôm, những sự giúp đỡ, tất cả những gì nhỏ nhất, đều sẽ làm nên một nửa trong tim của phái đẹp.

Một tiết mục dành tặng những người nữ trong hội thánh

Nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Hội Thánh Lời Sự Sống kính chúc các chị em luôn xinh đẹp, hạnh phúc và ngập tràn niềm vui đến từ nơi Đức Chúa Trời. Hội Thánh xin gửi lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất tới các chị em, những người đã âm thầm phục vụ, cống hiến. Cảm ơn các chị em vì đã làm nên một nửa đầy kỳ diệu của thế giới này. Thế giới sẽ không thể trọn vẹn, nếu thiếu bóng dáng của những người nữ. Giống như cách Đức Chúa Trời đã lấy đi chiếc xương sườn của Adam để tạo nên Eva vậy!

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.