Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Bạn Mong Muốn Điều Gì Trong Cuộc Sống Của Mình?

Bạn Mong Muốn Điều Gì Trong Cuộc Sống Của Mình?

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – “Xe lăn bánh từ rạng sáng ngày 30/3 và đến tối cùng ngày, đoàn mới đến nơi. Dọc theo con đường mà chúng tôi đi, đầy rẫy sỏi đất, bùn lầy, một bên là vực thẳm, một bên là vách núi cheo leo. Có những người lần đầu đi đường khó khăn như thế. Và hầu hết ai trong chúng tôi cũng đều rất mệt mỏi sau một chuyến đi dài. Nhưng cảm ơn Chúa, Ngài đã bổ sức cho các thành viên cho đến ngày cuối cùng để hoàn thành chuyến đi này”. Đó là những lời đầu tiên mà Mục sư Nguyễn Văn Hùng đã tâm tình với chúng tôi trong cuộc trò chuyện về chuyến đi vừa qua – chuyến truyền giáo và thăm hỏi các Hội Thánh vùng Tây Bắc của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam.

Cùng với khải tượng chung của Hội Thánh Lời Sự Sống trong năm 2022 nhằm phát triển một Hội Thánh trong thời kỳ mới, công tác truyền giáo đã và đang tiếp tục được đổi mới và chú trọng, đặc biệt là trong thời kỳ bình thường mới. Trong thời gian vừa qua, Hội Thánh đã có nhiều chuyến đi nhằm vươn đến những vùng đất mới, chinh phục những linh hồn về cho Chúa, gần đây nhất là chuyến đi kéo dài 3 ngày từ 30/03 đến ngày 02/04/2022. Hãy cùng chúng tôi theo chân Mục sư Nguyễn Văn Hùng để khám phá những điều kỳ diệu mà Chúa đã và đang làm trên mảnh đất đầy hứa hẹn này nhé.

Đoàn truyền giáo đã tới thăm các Hội Thánh tại Nậm Pồ, Mường Chà, Điện Biên Đông và Mường Ảng, các khu vực trực thuộc tỉnh Điện Biên của đất nước ta. Nhắc đến Điện Biên, chúng ta không thể quên khung cảnh hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến thắng lớn nhất trong chiến tranh Đông Dương dẫn tới thắng lợi quyết định của dân tộc ta, đưa Pháp tới bàn đàm phán ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ, trao trả quyền độc lập cho các nước thuộc địa. Điện Biên cũng là vùng lãnh thổ với địa hình phức tạp nhưng cũng rất màu mỡ, tiềm năng, giàu tài nguyên.

Trong chuyến đi này, đoàn chúng ta đã tới thăm chính quyền tại Nậm Pồ, thăm các Hội Thánh, điểm nhóm, người dân tại địa phương. Vào ngày tới thăm Hội Thánh Chúa tại Mường Ảng, đoàn đã cầu nguyện cho 1 người được tin nhận Chúa. Chuyến đi đã có các phần quà gửi tới các tín hữu với 2 tạ cá khô, gia vị,… Cảm ơn Chúa, tại đây, đoàn đã được tiếp đón vô cùng nồng hậu và chân tình. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại về đường đi nhưng tấm lòng của con cái Chúa nơi đây lại vô cùng ấm áp.

Chia sẻ với chúng tôi, Mục sư Hùng nói: “Sau chuyến đi, đã có rất nhiều người và quan điểm được thay đổi. Cuộc sống của chúng ta dưới xuôi quá dư dật so với người ở bản. Nhưng đôi khi, vì quá tập trung vào bản thân mình, chúng ta quên đi sự chu cấp và phước hạnh của Chúa. Những người dân tại bản, họ thiếu thốn đủ thứ, nhưng lạ là, niềm vui, nụ cười chưa bao giờ tắt trên gương mặt họ. Chúng tôi được nghe họ hết lòng thờ phượng. Khác biệt ngôn ngữ đấy, nhưng sao mà ngọt ngào và hết lòng đến thế! Những em bé thờ phượng. Người già chống gậy đến thờ phượng. Mọi người ở đây rất quy củ và đúng giờ. Có lẽ, chúng ta phải dâng hiến nhiều hơn và đi nhiều hơn để thấy Chúa kỳ diệu ra sao và thấy mình hạnh phúc ra sao. Có nhiều những con người đã tìm ra được điều mình muốn làm cho Chúa sau chuyến đi”. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay quá an toàn. Đôi khi, giới hạn của chúng ta chỉ là gia đình – trường học – sự nghiệp – công danh – vật chất mà vô tình quên mất những vô hạn mà Chúa có thể làm trên đời sống chúng ta.

Bên cạnh đó, Mục sư cũng đã chia sẻ về những thay đổi rõ rệt mà Chúa đã hành động trên mảnh đất này: “Những điểm nhóm sắc tộc có sự thay đổi và đổi mới. Từ lúc mới gia nhập Lời Sự Sống, họ chỉ có 2-3 người nhóm lại với nhau. Nhưng bây giờ, một điểm nhóm đã 100-200 người. Rất nhiều cơ sở mới được xây dựng, Hội Thánh Chúa tiếp tục được mở mang. Điều đặc biệt mà tôi rất cảm động là họ hoàn toàn trông cậy Chúa mà không dựa vào bất kỳ ai cả. Họ không nương nhờ vào sự chu cấp của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào mà hoàn toàn bằng tấm lòng và sự chăm chỉ lao động, dâng hiến của mình. Dù bản thân họ luôn cho rằng họ nhỏ bé, ít hiểu biết nhưng ngược lại, họ luôn mơ ước những điều lớn lao cho Chúa, họ luôn gánh nặng cho những công việc làm chứng – rao giảng Tin Lành”.

“Khi cưu mang và được phục vụ trong mục vụ sắc tộc. tôi thấy Hội Thánh Lời Sự Sống là một Hội Thánh rất được ơn. Chúng ta không chỉ vươn ra nhanh chóng mà còn được chính quyền công nhận và rất tin tưởng. Tôi mong rằng công tác truyền giáo sẽ tiếp tục phát triển, Chúa sẽ dấy lên những người sẵn sàng cắm chốt tại những khu vực tưởng chừng khô cằn nhất. Tôi ao ước Chúa sẽ chúc phước tài chính để các Hội Thánh khu vực miền núi Bắc Bộ sẽ phát triển hơn cũng như các khóa đào tạo dạy dỗ sẽ được mở để nhiều người được học biết lời Chúa và có hiểu biết đúng đắn hơn. Xin Chúa giúp đỡ để họ được ổn định kinh tế, nâng cao hiểu biết, tri thức và phát triển vững vàng đời sống cá nhân, thay đổi trong đời sống sinh hoạt,… Tôi tin rằng, Chúa đang phấn hưng mảnh đất này”.

Quả vậy, mỗi chuyến đi đều mang lại những điều đặc biệt và mới mẻ. Thế nên, thật không ngoa khi người ta nói rằng “đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Chính những điều tích cực đó đã mang lại niềm vui và nhiệt huyết phục vụ Chúa hơn cho rất nhiều người. Ngay chính những lời chứng về chuyến đi này đã góp phần khiến cho những người đang có cuộc sống bình yên, no đủ có sự thúc giục để sống mạnh mẽ và quyết chiến cho Chúa hơn. Chúng ta hoàn toàn tin rằng, sự phấn hưng đang đến rất gần. Chúa đang chờ con gặt, bước vào mùa gặt và những cánh đồng của Ngài. Liệu bạn có sẵn sàng, để trở thành một trong số những người dự phần cho sự trở lại của Chúa?!




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.