Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khai Giảng Khóa Học Kinh Thánh Năm I Năm 2022

Khai Giảng Khóa Học Kinh Thánh Năm I Năm 2022

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam – Cùng với sự phát triển của Hội Thánh cũng như bước đi theo khải tượng Chúa ban, công tác trang bị lời Chúa cho dân sự cũng liên tục được chú trọng phát triển. Trải qua nhiều năm, đến nay, rất nhiều khóa học bồi linh cho dân sự đã được thực hiện và thu hút đông đảo sự dự phần của nhiều con cái Chúa. Vào ngày 18/04 vừa qua, Lễ Khai giảng Khóa học Kinh Thánh năm 1 ban ngày của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã được tổ chức với sự tham gia của các Mục sư cùng với khoảng 40 tân sinh viên.

Mục sư Bùi Sỹ Tiếp phụ trách khóa học cùng các học viên

Mở đầu buổi lễ, Mục sư Nguyễn Văn Mừng đã dâng lời cầu nguyện xin Chúa đến trong sự hiện diện vinh hiển cũng như đồng hành cùng khóa học từ ngày đầu cho đến ngày cuối. Sau đó, lớp học đã cùng hòa lòng trong sự thờ phượng, ngợi khen Chúa.

Cũng trong lễ khai giảng, Mục sư Nguyễn Đình Hưng đã gửi tới các tân sinh viên những lời tâm tình sâu sắc. Tội lỗi và lòng tham – đó là những điều khiến chúng ta rời xa Chúa. Rất nhiều lúc ta muốn đến gần Ngài, nhưng không thể vì lòng chúng ta đầy rẫy những điều ham muốn, dụng vọng. Có rất nhiều người đã không thể kết quả vì tấm lòng ko trọn thành. Nhưng trong ngày hôm nay, khi bạn quyết định bước đi và tìm kiếm Chúa, Ngài nhất định sẽ hành động trên đời sống của bạn.

Mục sư Nguyễn Đình Hưng tâm tình

Đặc biệt, thầy truyền đạo Vũ Việt Tiến đã đem đến những lời khích lệ chân thành về chặng hành trình được là sinh viên của khóa học. “Đó là những năm tháng sống động nhất…. Được học lời Chúa, được biết Chúa, được chìm đắm trong ước mơ cho Chúa để chuẩn bị cho bản thân của hiện tại và tương lai. Đó là những ngày tôi không thể nào quên. Có khó khăn đấy, có trả giá đấy, có mệt mỏi đấy, nhưng nếu được quay trở lại, tôi vẫn sẽ tiếp tục lựa chọn điều đó” – đó là những chia sẻ đầy ấm áp của anh về những năm tháng theo học trường Kinh Thánh.

Mọi người cũng đã được lắng nghe thông điệp đến từ Mục sư Phạm Tuấn Nhượng về hành trình của một người hầu việc Chúa. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy rẫy sự bất an. Có rất nhiều điều cám dỗ khiến chúng ta đi ra xa khỏi ý muốn của Chúa. Nhưng đời sống chúng ta chỉ có hai lựa chọn, nếu bạn không yêu thích lời Chúa, bạn sẽ tự động bị thế gian kéo đi. Những tư tưởng nhạo báng sẽ cướp giết linh hồn bạn. Nếu đi theo cách thế gian, chúng ta sẽ chỉ như rơm rác gió thổi bay đi. Nhưng nếu chúng ta lựa chọn suy ngẫm lời Chúa và ở trong ý muốn của Ngài, chúng ta sẽ như cây trồng gần dòng nước, đâm rễ theo dòng nước chảy, sẽ sinh bông trái và được xanh tươi. Đừng để thuộc linh của bạn trở nên bị héo tàn. Có thể bạn vẫn giữ buổi nhóm nhưng đời sống với Chúa bằng 0 thì cuộc sống bạn sẽ chỉ như 1 số 0 vô nghĩa mà thôi. Vì vậy, hãy luôn để đời sống mình được tháp vào lời của Ngài và để những lời ấy trở thành ánh sáng, đường đi, chân lý và sự sống cho bạn. Ấy chính là lúc, bạn được kết quả và thịnh vượng trong một vương quốc chẳng hề hư mất bao giờ.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng khích lệ các học viên trong buổi lễ

Trở thành một tân học viên, có lẽ rất nhiều con người đã phải đánh đổi và trả giá rất nhiều. Có những người đã phải đi hàng trăm ki-lô-mét, có những con người đã phải gác lại rất nhiều công việc, dự định cá nhân để theo học lời của Chúa. Và một trong số đó là chú Hoàng Mong, một người tuy mới tin Chúa nhưng đã có tấm lòng vô cùng trung tín và sốt sắng cho công việc Ngài. Khi được hỏi về những cảm xúc của mình, chú chia sẻ: “Qua tuần học đầu, học viên được lắng nghe các mục sư giảng rất chi tiết, học viên đa số tiếp thu tốt. Chú cảm thấy khoá học rất ý nghĩa vì sẽ trang bị cho mình nhiều kiến thức và lời Chúa,để có thể phục vụ tốt hơn. Chú mong rằng, tất cả mọi người sẽ đi cùng nhau trọn vẹn từ ngày đầu đến ngày cuối và không ai bỏ cuộc. Mỗi người sẽ gặp Chúa một cách cá nhân và có mối quan hệ thực sự với Ngài”.

Một chặng hành trình bắt đầu, có nghĩa là rất nhiều những điều khác sẽ phải kết thúc. Chúng ta phải kết thúc đi những đam mê riêng, chúng ta phải kết thúc một lối sống thiếu kỷ luật, chúng ta phải kết thúc đi con người xác thịt cũ để trở nên mới trong Đấng Christ. Đó là một trong những điều họ đã học cách kết thúc để được bắt đầu gây dựng trong lời Chúa. Mong rằng, chặng hành trình này sẽ cho những tân sinh viên của chúng ta những khoảng thời gian ý nghĩa và trưởng thành trong đức tin, để sẵn sàng trở thành con gặt trong mùa gặt của Ngài.

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.