Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lễ Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Tròn 18 Tuổi

Lễ Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Tròn 18 Tuổi

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – “Có một khoảnh khắc đặc biệt khi những con sóng trào dâng, nó xuất hiện vào thời khắc một con sóng nhoài mình vào cát trắng”. Cuộc sống cũng tựa như những đợt sóng thăng trầm ngoài đại dương bao la kia, đợt này chưa dứt, đợt khác đã trào dâng. Sẽ có cả những giây phút, tưởng chừng, chúng ta sẽ bị nuốt chửng bất kỳ lúc nào. Và trong một khoảnh khắc nào đó của cuộc đời mỗi chúng ta, sẽ có những con sóng bình lặng, xô vào bờ mà không vội vã trở lại biển khơi. Đó là lúc, ta có thể nhìn thấy cả những báu vật trên bờ cát vàng lấp lánh. Và đôi khi Hội thánh cũng phải trải qua các thời kỳ khác nhau, lúc dữ dội, lúc dịu êm. 18 năm đã trôi qua, Hội Thánh Lời Sự Sống đã trải qua rất nhiều khó khăn, sóng gió. Và giờ là lúc, chúng ta cùng nhìn lại hành trình ấy qua buổi Lễ mừng sinh nhật Hội Thánh 18 tuổi trong bầu không khí hân hoan và ấm áp.

Ca đoàn hội thánh dâng lên Chúa lời ca tiếng hát

Mở đầu buổi lễ, Mục sư Trần Xuân Vinh dâng lời cầu nguyện cảm ơn Chúa về hành trình 18 năm vừa qua. 18 năm qua, Hội Thánh Lời Sự Sống đã trải qua những khó khăn, những trận chiến thuộc linh tưởng chừng không thể vượt qua được, nhưng cảm ơn Chúa vì Ngài đã, đang và vẫn đồng hành cùng Hội thánh. Ngày hôm nay, sự thành tín ấy vẫn đang ở trên mỗi chúng ta. Bên cạnh đó, mục sư cũng cầu nguyện để Chúa sẽ tể trị từng phần của buổi lễ. Vì mọi vinh quang, mọi sự tôn vinh, thờ phượng sẽ là hư không nếu Chúa không hiện diện.

Sau đó, toàn thể hội chúng đã cùng theo dõi clip sinh nhật 18 năm của Hội Thánh. Các Mục sư đã cùng kể lại câu chuyện hành trình gây dựng Hội thánh từ những ngày đầu. 18 năm qua, rất nhiều điều đã xảy ra, rất nhiều những vấn đề, áp lực, tranh chiến dường như có thể quật ngã Hội Thánh bất kỳ lúc nào. Nhưng qua đó, Đức Chúa Trời đã đưa Hội Thánh lên một tầm cao mới với ảnh hưởng hơn. Ngài phán: “Hội Thánh như thành ở trên núi, như đèn trên chân đèn, cần phải được bày tỏ ở những nơi cao cho mọi người được thấy.” Xuyên suốt video, chúng ta đã thấy được sức mạnh của khải tượng, của sự hiệp nhất và hơn hết là “Ta lập Hội thánh của ta trên đá này, và các cửa âm phủ không thắng được Hội đó”. Đó là lời hứa của Chúa Giê-su với Hội thánh của Ngài.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng đọc thư chúc mừng từ Mục sư Nguyễn Hồng, Mục sư Hoàng Thanh Hải,…. và những Mục sư đang hầu việc Chúa tại hải ngoại

Tiết mục múa của thanh niên

Góp mặt trong buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đến từ chính con cái Chúa như món quà dâng lên Chúa.

Phần tiếp theo của chương trình, các Mục sư đã cùng tâm tình, trò chuyện về hành trình bước đi cùng với Chúa. Mục sư Đỗ Thị Đức đã chia sẻ về những khó khăn ngày đầu khi trở về Việt Nam từ Nga để gây dựng Hội Thánh. Thực sự, chính giây phút được ngồi trên sân khấu này và nhìn lại chặng đường 18 năm với mục sư cũng giống như một giấc mơ vậy. Bên cạnh đó, Mục sư Phan Thị Hồng đã chia sẻ về hành trình trở thành một phần của Hội Thánh Lời Sự Sống. Đó là một quá trình không hề bằng phẳng kể từ khoảnh khắc Mục sư được cứu và quyết tâm dâng trọn cuộc đời để gây dựng NHÀ của Ngài. Dân sự Chúa cũng đã được lắng nghe tâm tình đến từ Mục sư Nguyễn Minh Huê về hành trình trở về Việt Nam và mở mang công việc Chúa tại Nam Bộ. Khi chúng ta quyết định đầu phục, Chúa sẽ mở đường và mở phớc cho chúng ta. Không chỉ vậy, chúng ta được lắng nghe Mục sư Nguyễn Joseph chia sẻ về hành trình đến với vùng đất mới. Có thể ban đầu, xung quanh bạn chỉ toàn những thách thức, nhưng khi bạn dám đối mặt với thách thức, Đức Chúa Trời sẽ chiến đấu cho các bạn.

Phỏng vấn các mục sư

Đặc biệt, trong buổi lễ, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã chia sẻ sứ điệp “Tiền nhiều để làm gì”, tới con cái Chúa. Đã bao giờ chúng ta tự hỏi mục đích cta có tiền để làm gì? Nếu chúng ta đeo đuổi điều gì mà không có mục đích chính đáng thì chúng ta sẽ ko thể kết quả. Nếu không biết mục đó chính đáng nhiều tiền để làm gì, chúng ta sẽ dễ dàng bị cám dỗ. Đức Chúa Trời Đảm bảo nhu cầu thiết yếu và Ngài nuôi dưỡng con cái Ngài. Chúa đòi hỏi bạn thỏa lòng nghĩa là Ngài đảm bảo đời sống cho bạn và muốn bạn đeo đuổi sự tin kính.

Cũng theo Mục sư, chúng ta cần chăm chỉ làm việc để qua đó Ngài cung ứng cho chúng ta. Hãy siêng năng với công việc mà Chúa ban cho bạn. Hãy xem những công việc bạn đang làm, bạn đã xuất sắc, tinh sảo và khôn ngoan chưa. Hãy học cách trau dồi kiến thức, mài cho sắc lưỡi rìu để qua đó, công việc của bạn sẽ được chúc phước.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong buổi lễ

Phao-lô biết đâu là sứ mạng của cuộc đời ông. Có những giai đoạn ông phải may trại nhưng qua đó, Chúa cung ứng cho ông. Chúa là cha giàu có và hào phóng. Ngài muốn những điều tốt nhất cho chúng ta. Rồi chúng ta sẽ chết đi và không thể mang theo điều gì cả nhưng hãy biết đầu tư cho những điều còn lại đời đời, dù trời đất qua đi, cũng sẽ không bao giờ qua đi.

Thì giờ vô cùng ngọt ngào của buổi lễ đã đến khi toàn thể hội chúng cùng thổi nến và hát mừng sinh nhật Hội Thánh. Đã có những giọt nước mắt rơi. Đã có những trái tim được tan vỡ. Phút giây ấy, khoảnh khắc những con sóng thôi xô bờ, bình lặng, an nhiên, xúc động đó, có lẽ, tôi và bạn, sẽ chẳng thể nào quên.
Kết thúc buổi lễ, mọi người cùng thông công, trò chuyện và chụp những bức ảnh kỷ niệm. Thực sự đã rất lâu rồi, chúng ta lại có thể hạnh phúc đến thế. Dịch bệnh đã qua đi, đã đến lúc, chúng ta lại tiếp tục sống như những con sóng mạnh mẽ để lan tỏa phúc âm đến thế giới này.

Các mục sư cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 18 của Hội thánh

Ngọn lửa âm ỉ bao giờ cũng là ngọn lửa có thể tạo nên đám cháy lớn. 18 năm vừa qua, chúng ta vẫn luôn là một ngọn lửa âm ỉ tỏa sáng trong một thế giới đầy rẫy tối tăm, âm ỉ sưởi ấm trong một thế giới lạnh lẽo, âm thầm sẻ chia trong một thế giới thiếu vắng tình yêu thương, âm thầm thắp lên hy vọng giữa những vô vọng,… để rồi một ngày nào đó, ngọn lửa nhỏ sẽ bùng cháy và sự phấn hưng sẽ đến. 18 năm là quá trình để chúng ta dần trưởng thành và chuẩn bị cho việc hoàn thành khải tượng mà Chúa đã ban. Hội Thánh Lời Sự Sống xin chân thành cảm ơn quý con cái Chúa đã đồng hành cùng Hội Thánh trong suốt 18 năm qua. Hẹn gặp quý vị vào sinh nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam 19 tuổi, khi đó hãy kể lại câu chuyện riêng mà bạn đã viết cho Hội Thánh của Chúa nhé.

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.