Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Miền Nam 06/2022 Tại Cần Thơ

Hội Thảo Nhân Sự Miền Nam 06/2022 Tại Cần Thơ

“Những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới”. (II Cô-rinh-tô 5:17b).

Cảm tạ ơn Chúa vì lời của Ngài không đổi dời, trải qua hai năm dịch bệnh với nhiều biến cố trên toàn thế giới, giờ đây một thời kỳ mới được mở ra khi các hoạt động của Hội Thánh Ngài trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Hội thảo nhân sự Miền Nam tại Cần Thơ

Ngày 15/06/2022 vừa qua tại thành phố Cần Thơ, đại hội nhân sự khu vực Miền Nam hân hoan đón chào Mục sư Hội trưởng, các Mục sư đoàn và rất nhiều nhân sự cùng nhau nhóm hiệp lại để thờ phượng và lắng nghe lời Ngài, đón nhận và không ngừng vâng theo KHẢI TƯỢNG – cũng chính là chủ đề của buổi hội thảo vô cùng quan trọng này.

Mở đầu kỳ hội thảo, sau những giây phút được tôn vinh thờ phượng Chúa cùng Ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống Rạch Giá, dân sự Chúa được lắng nghe sứ điệp đến từ Mục sư hội trưởng Phạm Tuấn Nhượng qua phân đoạn Kinh Thánh Sáng Thế Ký 13. Qua câu chuyện về Apraham, chúng ta càng hiểu rõ hơn về đại mạng lệnh của Chúa dành cho dân Ngài, đồng thời càng củng cố đức tin vào những lời hứa của Ngài rằng: người nào, Hội thánh nào nhận lãnh sự kêu gọi của Chúa – cũng sẽ đi trong lời hứa phước hạnh về mọi mặt. Khi Hội Thánh Ngài càng phát triển lớn mạnh, chúng ta chắc hẳn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều sự phân rẽ. Tuy vậy, hãy luôn hướng sự tập trung và đức tin lên Ngài, nhận lãnh sứ mạng sai đi, bám chắc vào khải tượng Ngài ban, Chúa sẽ luôn cho chúng ta sức mạnh để đi đến cuối cùng, gặt một mùa gặt bội thu cho Ngài!

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Tiếp theo chương trình, hội thảo lắng nghe những tâm tình từ các Mục sư, tôi tớ Chúa về công việc tại các tỉnh miền Nam trong những năm vừa qua. Cám ơn Chúa vì sự dẫn dắt và ban phước của Ngài khi các Hội thánh địa phương không ngừng phát triển và lan ra. Nhiều nhà nguyện mới được xây dựng, nhiều điểm nhóm mới được mở ra, nhiều gia đình giáo sĩ được sai phái, đang từng bước chuẩn bị bước vào cánh đồng truyền giáo.

Mở đầu chương trình buổi chiều, cả đại hội có những giây phút vô cùng nóng cháy khi tôn vinh thờ phượng Chúa cùng Ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống Kiên Giang. Đại hội cũng được nghe những lời tâm tình về công việc Chúa đang từng bước phát triển tại khu vực Nam Trung Bộ qua Mục sư Trần Xuân Vinh, khích lệ dân sự bước đi bởi đức tin và tin quyết vào lời hứa của Ngài.

Mục sư Trần Xuân Vinh tâm tình cùng hội thảo

Tiếp nối những lời tâm tình chân thành và sâu sắc ấy, các mục sư khu vực miền Nam vui mừng làm chứng, chia sẻ về những điều Chúa làm một cách kỳ diệu trên các Hội thánh, điểm nhóm của mình quản nhiệm. Cám ơn Chúa, mặc dù trải qua thời gian dịch bệnh, nhưng rất nhiều mục vụ được phát triển, nhiều nhà nguyện được xây dựng, nhiều con người được cứu qua thời kỳ này, ấy là ân điển Chúa dành cho chúng ta. Các mục sư cũng kêu gọi con cái Chúa hết sức sốt sắng cầu nguyện, dâng hiến, và đặc biệt là nhận lãnh sứ điệp sai đi, mạnh dạn bước đi làm giáo sĩ cho Ngài!

Sau giờ giải lao buổi chiều, hội thảo hòa mình tronh không khí vui tươi cùng tiết mục nhảy của các bạn thanh niên, và đặc biệt hơn nữa là một bài hát-múa tôn vinh Ngài bằng tiếng Khmer. Đây cũng là công việc mà chúng ta đang thực hiện để hướng tới các hệ phái khác nhau – “Lời Sự Sống cho các sắc dân”.
Những chia sẻ với chủ đề “Vâng theo khải tượng” mà Mục sư Lê Thúy Phượng tâm tình cùng đại hội qua Hê-bơ-rơ 12:1-3. Chúa đã cho chúng ta lời tiên tri, thì Ngài cũng ban cho khả năng và thẩm quyền để đi theo lời hứa của Ngài. Mục sư nhấn mạnh về việc Chúa kêu gọi Hội thánh chúng ta để ảnh hưởng lên những nơi cao, đồng thời khảng định lời tiên tri về sự thạnh vượng tài chính sẽ ứng nghiệm trên anh chị em và trên Hội thánh |Ngài, ai tin ắt sẽ nhận được. Ngoài ra, không chỉ tin, chúng ta cần không ngừng cầu nguyện, làm theo, đặt khải tượng của Hội thánh lên trên hết, bỏ đi cái riêng của mình để mở rộng tầm nhìn, nắm bắt lời tiên tri và sống cùng lời ấy.

Mục sư Lê Thị Thúy Phượng tâm tình trong hội thảo

Kết thúc Hội thảo, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cầu nguyện đặc biệt cho tất cả các mục sư đoàn cùng các thấy cô truyền đạo khu vực miền Nam và chúc phước cho dân sự. Mong rằng qua những sứ điệp và những lời tâm tình, làm chứng, khải tượng Chúa ban cho Hội Thánh sẽ mỗi ngày một trở nên sống động trong lòng con dân Ngài, để Hội Thánh mỗi ngày một vươn ra, cử nhiều giáo sĩ bước ra cánh đồng và bước vào trận chiến đắc thắng cho Chúa!

– CTV tại miền Nam-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.