Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lễ Mừng Sinh Nhật Cụm Điểm Nhóm Mỹ Đình Tròn Năm Tuổi – Sức Mạnh Của Hiệp Nhất Trong Sự Khởi Đầu

Lễ Mừng Sinh Nhật Cụm Điểm Nhóm Mỹ Đình Tròn Năm Tuổi – Sức Mạnh Của Hiệp Nhất Trong Sự Khởi Đầu

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam – Mỗi một ngôi nhà được xây lên đều bắt đầu từ bước đặt nền móng. Mỗi một vườn hoa ngập tràn sắc màu đều khởi nguồn từ những hạt giống đầu tiên. Mỗi một hành trình đều ghi dấu những bước chân của sự khởi đầu. Mỗi một ước mơ đều trở thành hiện thực khi chúng ta tiên phong hành động. Nhìn lại hành trình 5 năm vừa qua, kể từ ngày 01/10/2017, bước theo khải tượng chung của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam, với ao ước môn đệ hóa, nhân rộng các nhóm tế bào, tích cực mở mang Hội Thánh, chúng ta đã thiết lập và đặt nền móng cho những viên gạch đầu tiên của điểm nhóm Lời Sự Sống Mỹ Đình. Ngày 30/10/2022 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống cụm điểm nhóm Mỹ Đình đã tổ chức lễ mừng Sinh nhật Hội Thánh tròn 5 tuổi để cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ với nhiều thăng trầm, nhiều kỷ niệm nhưng trọn vẹn và quý báu trong sự ân điển và phước hạnh của Đức Chúa Trời. Góp mặt trong buổi lễ là sự hiện diện của các Mục sư cùng quý dân sự Chúa đang sinh hoạt tại các điểm nhóm nhỏ trực thuộc cụm Mỹ Đình.

 

Góp phần khuấy động không khí của buổi lễ, các điểm nhóm đã đem tới những tiết mục công phu và đặc sắc. Sau đó, quý dân sự Chúa đã cùng nhau điểm lại những hoạt động nổi bật của cụm điểm nhóm trong 5 năm vừa qua với những hoạt động như “Nhân ra các điểm nhóm”, “Kết nối các điểm nhóm”, “Hoạt động giới trẻ”, “Hoạt động cầu nguyện”, “Hoạt động truyền giáo”.

Cũng trong buổi lễ, mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã chia sẻ về lịch sử của Hội Thánh Lời Sự Sống cụm điểm nhóm Mỹ Đình. Năm 2000, trong một chuyến thám thính về Việt Nam, mục sư Nhượng đã nặng lòng cho công việc Chúa tại Việt Nam. Chúng ta đã bước đi trong khải tượng, và Chúa đã dẫn chúng ta đi. Sau quá trình thành lập, nhận thấy cần phải vươn ra khu vực Bắc Hà Nội, mục sư trưởng cùng các nhân sự thời kỳ đầu đã thúc đẩy công việc Chúa tại thủ đô. Sau 5 năm nhóm tại Gà 36, Chúa bắt đầu đưa chúng ta đi ra nhiều hơn. Cơ sở Bảo Sơn được ra đời trong ân điển và phước hạnh Chúa. Sau 1 vài năm, nhận thấy việc phải trở về trung tâm thủ đô để mở mang công việc Chúa, điểm nhóm Detech được ra đời. Và nơi đây đã trở thành điểm nhóm trung tâm của Hội Thánh Lời Sự Sống không chỉ tại Hà Nội mà còn trên cả nước.

Đặc biệt, trong buổi lễ, chúng ta không thể không kể đến sự góp mặt của Mục sư Christian Akerhielm, giám đốc Lời Sự Sống quốc tế. Và trong buổi lễ này, mục sư Christian đã có những chia sẻ tới dân sự Chúa với sứ điệp “Vị trí của chúng ta trong Hội Thánh”. Chúng ta đều quan trọng và có mối quan hệ con cái với Đức Chúa Trời. Vì vậy, hãy đâm rễ và tăng trưởng trong Chúa luôn luôn.

Mục sư cũng nhấn mạnh, Cơ Đốc nhân được kêu gọi ra khỏi cuộc sống không có Chúa. Chúng ta hiệp lại với nhau và chúng ta thuộc về Chúa. Khi hiểu Hội Thánh là gì, chúng ta sẽ hiểu chúng ta là ai. Và chúng ta được ví như chiên. Một khi lạc bầy, chiên sẽ không biết tìm đường trở lại. Và người chăn phải đi tìm. David đã bày tỏ sự lệ thuộc hoàn toàn vào Chúa. Và chúng ta cũng hãy nhớ rằng, nếu ở ngoài sự hiện diện của Chúa, chúng ta sẽ đánh mất tất cả. Nhưng cùng với nhau, ở trong sự hiện diện vinh hiển, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ. Có thể chúng ta mang những quốc tịnh, màu da khác nhau, nhưng chúng ta có chung quyền công dân trên thiên đàng. Một danh từ khác để miêu tả dân của Chúa là đội quân. Không phải là đội quân của một nền quân sự mà là đội quân của đức tin. Nếu chúng ta có tính tổ chức và đoàn kết, chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chúng ta còn là một “gia đình”, chúng ta là “nhánh nho”, chúng ta được ở trong gốc nha và lấy nhựa sống từ đó để tiếp tục sinh trái. Chúng ta cũng được kêu gọi là “đền thờ”, là những “viên đá” tạo nên một ngôi nhà, là thầy tế lễ, là chi thể trong một thân thể. Bài chia sẻ của Mục sư cũng đã góp phần khẳng định sức mạnh của sự đoàn kết và đồng công trong công việc Chúa. Khi bạn hiệp nhất, bạn đang tạo nên sức mạnh vô song.

Nếu không bước đi, vị trí của chúng ta sẽ mãi ở vạch xuất phát. Cuộc hành trình ngàn dặm sẽ mãi là giấc mơ nếu ngày hôm ấy, chúng ta không bắt đầu bước đi đầu tiên với niềm tin tưởng, hy vọng vào điều kỳ diệu của sự khởi đầu. Nếu cách đây 5 năm, những con người mang trong mình sứ mạng về Hội Thánh Lời Sự Sống tại điểm nhóm Mỹ Đình không tiên phong thực hiện bước đầu của khải tượng, thì ngày hôm nay, chúng ta sẽ không có được cột mốc đặc biệt này, ngày hôm nay, chúng ta sẽ không có giây phút cùng nhau ăn mừng sinh nhật điểm nhóm Mỹ Đình tròn 5 tuổi.

Thay mặt Hội Thánh, xin gửi lời cảm ơn tới các mục sư, các thầy cô truyền đạo, những nhân sự đang phục vụ Chúa tại khu vực cũng như toàn thể con cái Chúa. Cảm ơn quý ông bà anh chị em đã cống hiến và tận tâm hết mình cho công việc trên đất của Đức Chúa Trời.

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.