Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Giáng Sinh Yêu Thương 10/12/2022 Tại Công Viên Yên Sở

Giáng Sinh Yêu Thương 10/12/2022 Tại Công Viên Yên Sở

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam – Ngay từ những ngày đầu tháng 12, không khí của mùa giáng sinh đã ngập tràn trên khắp phố phường Hà Nội. Một Hà Nội thanh bình, dịu dàng, cổ kính những ngày cuối năm với giai điệu du dương ngân vang trong những không gian ấm áp được trang hoàng lung linh bởi những sắc đỏ ngọt ngào, những ánh đèn lấp lánh rực rỡ, những chú tuần lộc, những hình ông già Noel, những cây thông đầy sắc màu,…. Tất cả mọi điều ấy đã mang lại thanh âm và hình khối của mùa giáng sinh trong mắt chúng ta. Thế nhưng, đã bao giờ bạn suy nghĩ, giáng sinh trong tấm lòng thực sự có nghĩa là gì không? Và câu trả lời, chính là bức thông điệp mà chúng ta, những Cơ Đốc nhân, muốn gửi tới thế giới này, như một câu chuyện của tình yêu thương, điều mà sau tất cả, sẽ còn lại cho đến mãi mãi. Chính trong tinh thần đó, vào ngày 10/12/2022 vừa qua, các Hội Thánh liên hệ phái trong Cộng Đồng Tin Lành tại Hà Nội đã cùng nhau tổ chức lễ mừng Giáng sinh trong niềm hân hoan, hạnh phúc, nhưng hơn cả, là khao khát được lan toả bức thông điệp tình yêu vĩ đại nhất đến với mọi người.

Buổi lễ mừng Chúa Giê-su giáng được tổ chức tại Công viên Yên Sở với sự đồng công của hơn 200 hội thánh dưới sự cho phép và tạo điều kiện của các cấp chính quyền. Buổi lễ diễn ra với đông đảo con cái Chúa từ khắp nơi tại Hà nội và vùng phụ cận tham dự.

Ngay từ khoảng 15h, các gian hàng ẩm thực đã được mở cửa để tiếp đón các thân tín hữu cùng những người tham dự. Những món ăn hấp dẫn, những gian hàng rực rỡ sắc màu, những cuộc hội ngộ, gặp gỡ đầy ngọt ngào, ai ai cũng đều chung một nụ cười nở trên môi. Trong cái lạnh của Hà Nội, tình yêu và Chúa Giê-su đã trở thành sợi dây kết nối diệu kỳ, không phân biệt hệ phái, không phân biệt Hội Thánh, không phân biệt bạn đã tin Chúa hay chưa, tất cả đều hoà chung một niềm vui, cởi mở và thân thiện.

Góp mặt trong buổi lễ, không thể không kể đến những màn biểu diễn xe đạp BMX thú vị đã góp phần khuấy động không khí, những tiết mục âm nhạc sôi động, những bài thánh ca ngọt ngào và đặc biệt là sứ điệp đến từ Mục sư Raid Saunders. Món quà lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta là tình yêu và ân điển của Chúa. Điều đó đã được gửi gắm trong sự giáng sinh của Chúa Giê-su, con một của Đức Chúa Trời hằng sống. Giáng sinh không phải là ông già Noel, là những món quà,… Giáng sinh là tình yêu của Chúa Giê-su đến với nhân loại. Và đó là bức thông điệp cho tất cả chúng ta.

Bên cạnh buổi truyền giảng giáng sinh, công tác chuẩn bị cũng đã điểm sáng để chúng ta có thể bày tỏ về Chúa Giê-su. Trước đó, chiều 09/12/2022, gần 100 tình nguyện viên gồm các mục sư và tín hữu Hội Thánh Tin Lành đến từ Cộng Đồng Tin Lành Hà Nội để tham gia dọn dẹp rác thải tại công viên Yên Sở. Tham dự cùng sự kiện dọn rác, có các đại diện đến từ Keep Vietnam Clean và đội tình nguyện đến từ công ty Gamuda Land. Ngày 03/12/2022, hướng đến sự kiện “GIÁNG SINH YÊU THƯƠNG” , hơn 100 người đến từ gần 10 Hội thánh đã đến dự phần trong “Ngày Phục vụ Cộng đồng – Dọn dẹp rác thải – Làm sạch môi trường”. Gần 350 bao tải (2,5 tấn) rác trong công viên và 5 chuyến xe tải rác tại điểm nóng (5 tấn rác) được gom và chuyển đến nơi quy định bởi công ty môi trường quận Cầu Giấy.

7,5 tấn rác được gom tại Công viên Hồ Điều Hòa và điểm nóng số 2B Lê Đức Thọ

Tình yêu của Chúa Giê-su, đó là món quà lớn nhất cho nhân loại. Và sự Giáng sinh đầy vinh hiển của một Hài nhi bên máng cỏ năm xưa ấy, là sự sáng cho cả thế giới. Và có lẽ, sẽ chẳng có bài hát nào, sẽ ngập tràn hy vọng và yêu thương như ca khúc được ngân vang bởi các thiên sứ và mục đồng trong đêm Thánh. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã đến với thế giới này, và để chúng ta được nhận lãnh tình yêu và ân điển của món quà ấy. Giáng sinh Yêu thương khép lại nhưng là khởi động cho chuỗi các sự kiện mùa Giáng sinh, để chúng ta tiếp tục có thể lan toả tình yêu của Chúa Giê-su đến với mọi người. Thay mặt Ban tổ chức, chúng tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất, lời cảm ơn chân thành nhất tới ông bà anh chị em, những người đã góp mặt trong đại lễ, những người phục vụ âm thầm phía sau. Nguyện Chúa ban phước cho quý vị một mùa giáng sinh an bình và hạnh phúc!

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.