Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hãy Ngước Mắt Lên Nhìn – Mục Sư Hội Trưởng Phạm Tuấn Nhượng

Hãy Ngước Mắt Lên Nhìn – Mục Sư Hội Trưởng Phạm Tuấn Nhượng

Mỗi con người, mỗi hội thánh, mỗi vùng đất, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều có trên mình những sứ mệnh mà Chúa giao phó để mang sự cứu chuộc đến nhân loại. Mỗi mảnh ghép sứ mệnh ấy sẽ tạo nên sự một bức tranh vĩ đại về công việc Chúa trên đất. Và trong bước đường hoàn tất sứ mệnh ấy luôn có Chúa đi cùng hướng dẫn và ban chiến thắng. Ngài cần những “đôi mắt đức tin” của chúng ta bước vào sứ mệnh, Ngài cần chúng sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thách thức để vững vàng, mạnh dạn và ngước mắt lên Chúa – Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin để làm trọn sứ mệnh trong quyền năng Cha.

Hành trình bước theo sứ mệnh Chúa ban không phải là một bước tiến thẳng tắp, phước hạnh mà vẫn sẽ luôn có những sóng gió, gập nghềnh khó khăn. Và rồi chính những hoàn cảnh đôi khi trở thành lý do để chúng ta nhận định rằng đây là việc chưa cần thiết, chưa phải thời điểm chín muồi. Điều này không hoàn toàn sai nhưng lại dễ khiến chúng ta ngừng trệ công việc Chúa, lãng quên mùa gặt mà Chúa hằng phán hứa. Nhưng điều chúng ta cần ghi nhớ là dù thuận cảnh hay nghịch cảnh thì Chúa luôn có lối đi cho dân sự Ngài, ngay trong khoảnh khắc tăm tối nhất thì với Chúa đó vẫn là thời điểm để chúng ta hành động và tận hiến cho Chúa, chỉ cần chúng ta có đức tin và hướng “đôi mắt đức tin” về Ngài thì không gì là không thể.

1. Ngước mắt nhìn lên bởi đức tin để thấy mùa gặt

Thế giới ngày càng xoay chuyển với tốc độ nhanh chóng, chúng ta cũng vì thế mà dễ cuốn theo vòng xoáy này, dần đánh mất sự tập chú lên Chúa, sự ưu tiên hàng đầu và rồi dần dần chìm nghỉm trong bất an, lo toan, hoang mang. Nhưng điều cốt lõi mà chúng ta cần hướng đến là ngước mắt về phía Chúa, về những sứ mệnh, về những khải tươngj thay vì tập chú vào những rào cản phía trước. Việc tập trung vào vấn đề và không nhìn lên Chúa sẽ chỉ khiến chúng ta dần cạn kiệt sức lực và thất bại.

Vì vậy, cho dù ngay chỗ chúng ta đang đứng đó, mọi thứ thật tăm tối, thật khó khăn nhưng nếu chúng ta luôn tràn ngập đức tin nơi Chúa thì vẫn sẽ luôn thấy được niềm hy vọng, những biến đổi kỳ diệu, những khải tượng được làm thành, nhưng tôi tớ quyền năng được dấy lên để thâu tóm mùa gặt và kinh nghiệm những lời phán hứa. Hãy cứ ước ao cho Chúa, hãy phóng tầm nhìn thật xa về phía Chúa, hãy nhìn thấy những vùng đất, những con được chinh phục về cho Ngài, hãy nhìn theo con mắt Chúa vì bạn thấy gì bạn sẽ có được điều đó.

2. Những con gặt bước vào mùa gặt

“Mùa gặt thì thật trúng nhưng thợ gặt thì ít”. Chúng ta có thể thấy được mùa gặt chín vàng, thấy được những khải tượng, thấy được những công việc lớn lao của Đức Chúa Trời nhưng điều cần thiết để có thể làm trọn sứ mệnh Chúa kêu gọi là con người – những con gặt. Thực tế cho thấy, công việc Chúa luôn luôn cần thêm rất nhiều nhân sự bước vào làm việc, phục vụ. Nhưng làm sao để có nhân sự phục vụ Chúa, làm sao để có những con gặt sốt sắng cho mùa gặt lớn. Câu trả lời nằm ở chính tấm lòng trông cậy Chúa, sự cầu xin bằng đức tin nhìn thấy của chúng ta “hãy cầu xin Chúa mùa gặt sai thợ gặt vào mùa gặt của Ngài”.

Đội quân vua David khởi đầu là những con người yếu ớt nhưng dưới góc nhìn của ông, ông có niềm tin họ là những người sẽ đứng vững và kết quả cho Chúa. Theo cách nhìn của Đức Chúa Trời mà đội quân của ông lại chính là những nguời hùng, đạo quân lớn và mạnh mẽ. Hội thánh có thể không toàn hảo những là nơi để chúng ta tìm kiếm sự toàn hảo. Những nhân sự, đội ngũ đồng hành cùng chúng ta cũng không phải những người toàn hảo, có thể mục vụ chúng ta đang phục vụ, hội thánh chúng ta đang sinh hoạt, cộng sự đang đồng công cùng chúng ta còn non trẻ, còn yếu kém, còn nan đề. Nhưng hãy nhìn lên Chúa để kết nối cùng nhau trong đức tin, hãy thay đổi cách nhìn nhận, nhìn như Đức Chúa Trời nhìn vì chính họ lại là những người hùng cho Chúa, là bầy chiên lớn là con gặt kết quả cho Chúa

Hãy ngước mắt lên Chúa để bước đi thật vững vàng, để thấy sự vận hành quyền năng của Đức Chúa Trời và để thấy những con gặt sẽ trỗi dậy tận hiến cho mùa gặt phía trước

Bài giảng video:

– Thu Phương –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.